Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

10 năm Khoa KT-CN

Cập nhật lúc: 04:26 PM ngày 16/01/2013

 1.              ĐỘI NGŨ.

       Khoa KT-CN được thành lập mới cùng với trường ĐHHĐ, tiền thân từ Ban ĐHĐC của trường CĐSP TH và các CB GD tin học của trường  CĐ KT-KT. Lúc thành lập khoa chưa có 20 cán bộ, do TS. Nguyễn mạnh An làm phó khoa, phụ trách khoa. Nhiệm vụ lúc đầu chỉ GD tin học đại cương cho sinh viên trường, có một lớp CĐ tin học doanh nghiệp, đội ngũ CBGD Tin học chủ yếu bằng 2 hoặc mới được bồi dưỡng các lớp ngắn hạn về tin học. Đến nay Khoa đã là khoa lớn của trường với 46 CB, 4 ngành đào tạo, trong đó 27  CBGD Tin học với nhiều thạc sỹ, đã đào tạo vững chắc cử nhân ĐH Tin học và chuẩn bị cho việc liên kết đào tạo Cao học CNTT. Ngoài ngành CNTT tự đào tạo, khoa đang thực hiện hợp đồng liên kết đào tạo với 4 trường ĐH, tích cực xây dựng đội ngũ và cơ sở vật chất để đào tạo mới là Hệ thống điện, chuẩn bị mở các ngành  Xây dựng, Cơ điện tử và tự động hóa.trình độ Cao đẳng và kỹ sư. Khoa có 3 CB là tiến sĩ, một người đang đi NCS nước ngoài và 3 người khác chuẩn bị đi NCS theo dự án đào tạo nước ngoài.Tỷ lệ CBGD là thạc sỹ gần hơn 50%. Trong 10 năm qua có 2 TS và 15 Thạc sĩ  hoàn thành luận án.Hiện nay khoa có tỷ lệ cấn bộ trẻ và số người đi học cao nhất trường.

- Lãnh đạo khoa hiện nay gồm TS. Đỗ Văn Toàn Trưởng Khoa, ThS Nguyễn Thị Xuân Đài và ThS Lê  Minh Hiền P. Trưởng khoa.

- Chi ủy chi bộ  khoa gồm có 3 đ/c: Đỗ Văn Toàn Bí thư (UV CH đảng bộ), Lê Văn Quang, PBT và Lê Viết Báu UVCH.

- BCH Công Đoàn khoa có ba cán bộ là Lê Viết Báu, CT CĐ, Lê Thị Hạnh, và Lê Thị Thu Hiền.

- Khoa có 4 bộ môn:

  Điện tử -Viễn Thông do TS Lê Viết Báu, Hà Văn Sơn làm Trưởng, phó môn.

BM Khoa học máy tính do Th.S Trương Thế Chuyên Trưởng môn,

BM Các Hệ thống thông tin do Ths Nguyễn Thị X Đài kiêm trưởng môn, CN Trịnh Thị Phú. PhóTM

BM Mạng và truyền thông do Th.S Lê Minh Hiền kiêm trưởng môn, KS Lê Văn Quang P.TM.

 

2.        KẾT QUẢ ĐÀO TẠO

 

     Ngoài quản lý đào tạo SV chuyên ngành Khoa đang GD Tin học đại cương cho toàn trường, đào tạo Cử nhân sư phạm Toán- Tin và Cử nhân Toán- Tin. Lực lượng nhìn chung còn mỏng , khối lượng công tác nhiều, sản phẩm đào tạo của khoa đang từng bước đáp ứng nhu cầu của xã hội. Sinh viên ra trường không chỉ công tác ở Thanh hóa mà tìm việc làm dễ dàng tại Hà nội với thu nhập khá.

     Quản lý đào tạo Cử nhân tin học Tài năng 3 khóa từ 2000 đến 2006 với 37 sinh viên, có 12 SV được giữ lại trường công tác, trong đó có 7 đã xong Thạc sĩ một số đang chuẩn bị NCS.

- Đã đào tạo 290 cử nhân ĐH Tin, 60 Đại học tin HCKT, hơn 300 Cử nhân CĐ tin học và đào tạo tin học văn phòng và kĩ thuật viên tin học cho hơn 4000 CB các công ty, sở ban ngành của  cơ quan trong tỉnh.

- Xuất phất từ một ngành  đào tạo hệ cao đẳng doanh nghiệp Tin học  đến nay đã có 5 chuyên ngành đào tạo, trong đó  4 chuyên ngành đào tạo kỹ sưNgành CNTT đã đào tạo cử nhân đại học và CĐ, hệ VLVH, và Liên thông CĐ- ĐH tin học.

-Quy mô sinh viên từ 40 lúc đầu nay đã hơn 900 người với 18 lớp.

Hiện nay chất lượng đào tạo nói chung của sinh viên CNTT cũng đang là vấn đề cần được đặc biệt chú trọng về 4 mặt: tri thức, kỹ năng, thái độ, văn hoá.

 

3.        KẾT QUẢ KHOA HỌC VÀ SẢN PHẨM .

   Các kì thi Olimpic Tin học  toàn quốc đều có giải cao, khẳng định được vị thế của trường ĐHHĐ. Về đồng đội  có giải nhì Toàn quốc, không chuyên Tin Giải nhất, nhì Toàn quốc, CĐ Giải 3 toàn quốc.Năm nay vừa thi xong tại Đà nẵng , nội dung ACM xếp thứ 49/92 trường tiến bộ vượt bậc so với năm ngoái và đã tìm ra lối đi cho những năm sau.

       Nhiều cán bộ Khoa được nhận bằng khen của Chủ tịch Tỉnh, Bằng LĐ Sáng Tạo và Bằng khen của Công Đòan ngành .

       Đã có 2 Cán bộ của khoa được giải cao trong các hội thi sáng tạo kỹ thuật của tỉnh Cô Đài và thầy Thế.Anh, tham gia tích cực vào nhiều chương trình phát triển ứng dụng CNTT và truyền thông của Tỉnh.Nhiều CB GD trẻ có triển vọng trở thành TS, PGS  sau vài ba năm tới.

       Nhiều năm liên tục có  sinh viên nghiên cứu khoa học được giải nhất, nhì cấp trường và đạt giải  cấp Bộ.

Đang thực hiện 2 dự án phần mềm quản lý đào tạo và quản lý sinh viên.được giao chủ trì xây dựng lại WEBSITE cho trường, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ 1/1/2008, tích cực góp phần nâng cao tri thức và đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong mọi hoạt động  công tác ở trường ĐHHĐ.

 CB Phạm Thế Anh của  khoa có sản phẩm đã được vào vòng trong của cuộc thi Nhân tài Đất Việt (17/150 sản phẩm) và đạt giải nhì VICOTECH việt nam 1/2008.

      Trong tương lai không xa để đáp ứng nhu cầu phát triển về quy mô ngành nghề đào tạo của trường, Khoa  có thể là tiền thân của các khoa mới, BCN khoa đã cùng với trường từng bước xây dựng đội ngũ, đầu tư  cơ sở vật chất chuẩn bị đào tạo các ngành kỹ thuật khác, tuy nhiên để xây dựng thành công, để trụ vững và phát triển trong nền kinh tế thị trường và phấn đấu có thương hiệu tốt, chất lượng đào tạo cao thì còn rất nhiều việc phải nghĩ và làm đồng bộ; Các tư duy mới về quản lý đào tạo, xây dựng đội ngũ  cần được mạnh dạn triển khai để hội nhập với các trường trong nước và khu vực.

          Trong dịp 10 năm , khoa đã tổ chức chu đáo lễ kỷ niệm, là khoa duy nhất tổ chức được hội trại toàn khoa rất vui và có bản sắc, để lại kỷ niệm tốt cho sinh viên, khoa lần đầu tiên đoạt và đang giữ cup bóng đá sinh viên, hội trại toàn trường khoa đạt nhì, đây là điều đột biến nhờ đóng góp của đội ngũ cán bộ trẻ. Hai đội  bóng đá của Chi đoàn CB khoa cũng đang nhất trường.

Khoa có 3 câ lạc bộ theo ngành nghệ: Tin học, Robot, Người kỹ sư xây dựng đang được các CB trẻ và HĐKH duy trì sinh hoạt thiết thực. Nhóm Robot sau khi giành tất cả các giải của trường đang củng cố, khắc phục và tập luyện để hướng tới cuộc thi toàn quốc 2008 tại khu vực phía Bắc( Hà nội), mặc dù trong điều kiện rất khó khăn, nhưng các thành viên quyết tâm rất cao.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585093