Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Hội thảo khoa học: Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo ở nước ta hiện nay

Cập nhật lúc: 12:22 PM ngày 15/04/2014

Ngày 12/04/2014, trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp liên trường với chủ đề “Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo ở nước ta hiện nay”. Mục đích nhằm công bố các kết quả nghiên cứu về nội dung, giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và đào tạo; Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả việc đổi mới giáo dục và đào tạo; Đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo hiện nay.

Tham dự hội thảo, có ThS. Lương  Trọng Thành, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Lê Giang Ky, Phó trưởng Ban tuyên giáo tỉnh Thanh Hóa; NGUT, PGS,TS. Lê Hữu Cần, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các nhà khoa học, nhà giáo đến từ các trường đại học, trường THPT trong và ngoài tỉnh; lãnh đạo các phòng ban, lãnh đạo khoa, bộ môn, CBGV khoa Lý luận Chính trị và đông đảo sinh viên đang học tập tại trường Đại học Hồng Đức. 

NGUT,PGS,TS Lê Hữu Cần phát biểu khai mạc Hội thảo

Ban tổ chức đã  lựa chọn 36 bài tham luận đăng kỷ yếu của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ, giảng viên trong và ngoài trường. Các báo cáo tham luận tập trung bàn luận các nội dung sau: Phân tích, làm sáng tỏ những quan điểm chỉ đạo về giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh đồng thời khẳng định ý nghĩa lý luận và thực tiễn của những quan điểm đó; Nghiên cứu và khẳng định giá trị khoa học trong tư tưởng về giáo dục đào tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên các phương diện: vai trò, mục tiêu giáo dục, nội dung giáo dục, phương pháp nguyên tắc giáo dục; Đánh giá thực trạng của giáo dục và đào tạo Việt Nam, từ đó đề xuất một số giải pháp vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào sự nghiệp đổi mới giáo dục trên tất cả các phương diện: xây dựng đội ngũ giáo viên, đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, đổi mới nội dung chương trình, mục tiêu giáo dục, đổi mới phương pháp, phương châm giáo dục …nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo ở một số trường ĐH, CĐ, THCN và THPT hiện nay….

Với nội dung phong phú của các tham luận, sự quan tâm đóng góp ý kiến của đông đảo các quí vị đại biểu. Hội thảo khoa học“Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo ở nước ta hiện nay” đã thật sự trở thành một diễn đàn khoa học để lãnh đạo nhà trường, các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ, giảng viên và sinh viên thảo luận, trao đổi nâng cao chuyên môn học thuật, tìm ra được những giải pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng đào tạo góp phần thắng lợi vào sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo ở các trường đại học, cao đẳng nói riêng và giáo dục đào tạo Việt Nam nói chung./.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Toàn cảnh Hội thảo

ThS Lương Trọng Thành, Hiệu trưởng trường CT tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội thảo

Đồng chí Lê Giang Ky, Phó trưởng BTG tỉnh trình bày tham luận tại Hội thảo

TS Lê Thị Quý, Phó trưởng Khoa LLCT phát biểu tại Hội thảo

ThS Nguyễn Thị Tình, GV trường ĐH VHTT&DL trình bày tham luận tại Hội thảo.

                                                                BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40582704