Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG

Cập nhật lúc: 10:41 AM ngày 28/12/2014

Vào hồi 7h30 ngày 27 tháng 12 năm 2014, tại phòng 206 nhà A5, dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, khoa Lý luận chính trị phối hợp với phòng QLKH&CN phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Hội nhập quốc tế và vấn đề giáo dục giá trị truyền thống cho thế hệ trẻ hiện nay”.

      

Về dự và chỉ đạo Hội thảo có TS.Hoàng Nam – Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó hiệu trưởng nhà trường; TS.Trịnh Duy Huy- Trưởng khoa LLCT- Phó trưởng BTC; TS.Nguyễn Văn Thế - Phó trưởng phòng QLKH&CN cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong trường, tất cả giảng viên khoa LLCT, các tác giả có bài viết tham luận trong và ngoài trường, các thầy cô giáo cùng đại diện sinh viên của một số khoa trong trường.

Sau hơn 3 giờ làm việc nghiêm túc, sôi nổi với tinh thần cởi mở và trách nhiệm cao của các quý vị đại biểu, các nhà khoa học, các thầy cô giáo, hội thảo đã thành công tốt đẹp. Qua trao đổi, HT đã tập trung làm rõ được một số nội dung chủ yếu sau đây:

- Thống nhất xác định hệ các giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam.

- Phân tích sự tác động của toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đối với các giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam hiện nay.

- Chỉ ra một trong những thách thức hiện nay về văn hoá là sự xói mòn của các giá trị truyền thống dân tộc trong xu thế hội nhập.

- Làm rõ thực trạng nhận thức của học sinh, sinh viên về giá trị truyền thống dân tộc nói chung cũng như về một số giá trị truyền thống cụ thể và những vấn đề đặt ra.

- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục giá trị truyền thống cho học sinh, sinh viên trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

Hy vọng rằng những kết quả của hội thảo sẽ là cơ sở khoa học để các trường ĐH, CĐ nói chung và trường ĐH HĐ nói riêng đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục giá trị truyền thống của dân tộc cho sinh viên góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trong thời kỳ hội nhập.

                                                                                      Tin và ảnh

                                                                                     Mai Thị Quý

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40582720