Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

HỘI THẢO KHOA HỌC: “LÍ LUẬN VỀ TIỀN CÔNG CỦA C. MÁC VÀ Ý NGHĨA CỦA NÓ TRONG VIỆC CẢI CÁCH TIỀN LƯƠNG Ở VIỆT NAM HIỆN NAY”

Cập nhật lúc: 11:18 AM ngày 17/01/2013

Ngày 31/5/2012, tại văn phòng khoa Lí luận Chính trị đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa của Bộ môn Nguyên lí về vấn đề: “Lí luận tiền công của C. Mác và ý nghĩa của nó trong việc cải cách tiền lương ở Việt Nam hiện nay”. Tham dự hội thảo có đầy đủ giảng viên khoa Lí luận Chính trị. Chủ trì hội thảo: TS. Mai Thị Quý - Phó Trưởng khoa, trưởng bộ môn Nguyên lí.

 

Đây là Hội thảo nằm trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động khoa học của khoa  Lí luận Chính trị năm học 2011- 2012, nhằm làm sáng tỏ những quan điểm lí luận cơ bản của C. Mác về vấn đề tiền công, từ đó chỉ rõ cơ sở lí luận của việc cải cách tiền công, tiền lương ở Việt Nam hiện nay.

Có 8 bài tham luận được trình bày trong Hội thảo. Dù tiếp cận dưới các góc độ khác nhau, nhưng các tham luận đều đã đi sâu làm rõ quan điểm, cơ sở cách tính tiền công của C.Mác; sự vận dụng lí luận của C. Mác trong việc tính tiền công, tiền lương cho người lao động Việt Nam hiện nay; những thành công và hạn chế, những vấn đề tiếp tục đặt ra và những kiến nghị, định hướng, giải pháp  trong việc cải cách tiền lương, tiền công ở nước ta trong giai đoạn hiện nay dựa trên quan điểm của C. Mác...

          Trong một thời gian ngắn nhưng nhiều vấn đề lí luận, thực tiễn quan trọng về tiền công, tiền lương ở Việt Nam hiện nay đã được làm sáng tỏ trong hội thảo. Hội thảo cũng đã giúp cho giảng viên nhận thức sâu hơn và giải quyết tốt hơn yêu cầu gắn lí luận với thực tiễn trong giảng dạy, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giờ giảng đáp ứng tốt yêu cầu của môn học./.                                        

                                                                                      Lê Thị Anh

                                                                         (Trợ lí khoa học khoa LLCT)

Các tin mới hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40582689