Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

HỘI THẢO “QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI LẦN THỨ XI CỦA ĐẢNG CSVN VÀO GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ”

Cập nhật lúc: 11:19 AM ngày 17/01/2013

Ngày 16/05/2012, tại hội trường 206 A5 - cơ sở II Đại học Hồng Đức, khoa Lý luận Chính trị đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường về vấn đề: “Quán triệt, vận dụng Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng CSVN vào giảng dạy các môn Lý luận Chính trị”. Tham dự hội thảo có TS. Lê Hữu Cần – Phó hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Bá Thông – Trưởng phòng QLKH&CN, giảng viên các khoa có tham luận và đông đủ các giảng viên khoa Lý luận chính trị cùng đại diện đông đảo sinh viên trong toàn trường.

 Đây là một Hội thảo nhằm mục đích nghiên cứu, quán triệt quan điểm của Đảng trong Nghị quyết ĐH Đại hội XI;Cập nhật những điểm mới trong đường lối, chủ trương của Đảng vào bài giảng để nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên; Tuyên truyền, giáo dục kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng đến học sinh sinh viên.


           IMG_2410.JPG

            Hội thảo đã nhận được 19 bài tham luận của các giảng viên khoa Lý luận chính trị và các giảng viên có chuyên ngành liên quan trong nhà trường. Cách tiếp cận của các bài tham luận phong phú, đa dạng, nhưng đều đề cập được những nội dung cơ bản của Nghị quyết đại hội XI và vận dụng những nội dung đó vào các bài giảng cụ thể trong các môn học như: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Pháp luật, Kinh tế vĩ mô…
   

Hội thảo đã góp phần làm sáng tỏ cơ sở lý luận và thực tiễn của các quan điểm mới của Đảng trong Văn kiện Đại hội XI. Qua hội thảo còn làm rõ những nhận thức mới của Đảng trong việc vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh vào việc xử lý các vấn đề mà thực tiễn phát triển của Việt Nam đang đặt ra. Các bài tham luận đã thể hiện rõ việc quán triệt, vận dụng quan điểm mới, nhận thức mới của Đảng vào từng nội dung, từng bài giảng cụ thể,  góp phần đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

          Hội thảo đã thành công tốt đẹp, song hội thảo không thể giải quyết được tất cả các vấn đề mà nhu cầu giảng dạy các môn Lý luận chính trị đang đặt ra. Nhưng Hội thảo sẽ là nơi gặp gỡ, trao đổi, gợi mở, là điểm khởi đầu cho quá trình nghiên cứu, hợp tác nghiên cứu từ những ý tưởng mà các nhà khoa học, các nhà lãnh đạo cũng như đồng nghiệp đem lại để mỗi giảng viên Lý luận chính trị có thể vận dụng vào công tác giảng dạy của mình nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy các môn Lý luận Chính trị nói riêng và chất lượng đào tạo của nhà trường nói chung./.

                                                          Lê Thị Anh(Trợ lí khoa học khoa LLCT)

Các tin mới hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40582720