Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Sinh hoạt chuyên môn học thuật với chủ đề: “Quy luật giá trị thặng dư và sự biểu hiện của nó trong các giai đoạn phát triển của chủ nghĩa tư bản”.

Cập nhật lúc: 11:20 AM ngày 17/01/2013

Vào hồi 14 giờ ngày 10/6/2012, tại văn phòng bộ môn Nguyên lý đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật với chủ đề: “Quy luật giá trị thặng dư và sự biểu hiện của nó trong các giai đoạn phát triển của chủ nghĩa tư bản”. Chủ trì buổi sinh hoạt: Ths. Nguyễn Thị Chinh. Tham dự gồm toàn bộ giảng viên trong bộ môn (11/11 GV).

 Quy luật giá trị thặng dư là quy luật kinh tế cơ bản của CNTB, phản ánh bản chất của nền kinh tế TBCN. Tuy nhiên, ở những giai đoạn khác nhau, quy luật này có những biểu hiện khác nhau. Trong giai đoạn CNTB tự do cạnh tranh, quy luật giá trị thặng dư biểu hiện thành quy luật lợi nhuận bình quân, trong giai đoạn CNTB độc quyền, quy luật này lại biểu hiện thành quy luật lợi nhuận độc quyền cao.

Sau khi nghe phần trình bày bài tham luận của Ths. Nguyễn Thị Chinh, các giảng viên trong khoa đã tiến hành thảo luận, trao đổi với tinh thần thẳng thắn và cầu thị qua đó làm sáng tỏ hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn xoay quanh vấn đề này. Buổi sinh hoạt đã góp phần nâng cao hiểu biết của giảng viên về quy luật giá trị thặng dư, biểu hiện của nó trong các giai đoạn phát triển của CNTB nói riêng và bản chất của CNTB nói chung.

Buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật đã thành công tốt đẹp và kết thúc vào hồi 17 giờ cùng ngày./.

Các tin mới hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40582704