Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Hội thảo khoa học “Nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay”

Cập nhật lúc: 11:36 AM ngày 17/01/2013

Sáng ngày 27/12/2012, tại cơ sở 2, trường Đại học Hồng Đức đã diễn ra hội thảo khoa học “Nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay”do phòng QLKH&CN phối hợp với Khoa Lý luận Chính trị tổ chức thực hiện, nhằm nghiên cứu, trao đổi làm rõ nội dung đạo đức Hồ Chí Minh và tầm quan trọng của việc giáo dục đạo đức Hồ Chí Minh; tìm ra những giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay; góp phần tuyên truyền, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 Tham dự Hội thảo NGUT. TS Lê Hữu Cần, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Lê Giang Ky, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo, cán bộ các phòng Đào tạo, Phòng QLKH&CN, các CBGV trong và ngoài trường có bài tham luận, CBGV khoa Lý luận Chính trị và đông đảo sinh viên trong trường.

      
       Đồng chí Lê Giang Ky, Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phát biểu tại Hội thảo

Ban tổ chức đã nhận được trên 40 bài tham luận của các giảng viên khoa Lý luận chính trị, các cán bộ giảng viên có chuyên ngành liên quan trong và ngoài trường. Ban tổ chức đã lựa chọn được 30 bài tham luận tham gia Hội thảo và đăng trong kỷ yếu, trong đó có 7 tham luận được trình bày tại Hội thảo. Các tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, tính mới, sáng tạo xoay quanh 4 vấn đề chính:Những phẩm chất đạo đức Hồ Chí Minh cần quan tâm giáo dục cho các tầng lớp nhân dân hiện nay, đặc biệt là đối với cán bộ giảng viên, học sinh, sinh viên; Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục phẩm chất đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ giảng viên và học sinh, sinh viên; Nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức cách mạng trong cán bộ đảng viên hiện nay theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh; Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong học sinh, sinh viên. 

Toàn cảnh Hội thảo

Tại hội thảo, nhiều báo cáo tham luận được tác giả trình bày được các đại biểu trao đổi và thảo luận sôi nổi, tiêu biểu như: Tham luận “Nhận thức đúng đắn về mối quan hệ đức – Tài theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh” của ThS. Mai Thị Lan; tham luận “Nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ đảng viên trong giai đoạn hiện nay theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của ThS. Lê Thị Hà; tham luận “Nâng cao nhận thức của người lao động về đức tính cần cù theo tư tưởng của Hồ Chí Minh trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay” của TS. Lê Thị Quý; tham luận “Giáo dục đạo đức lối sống cho thanh niên theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay tại trường Đại học Hồng Đức – Thanh Hóa” của Nguyễn Thị Tâm…

Hội thảo đã thu được kết quả mang ý nghĩa to lớn, tác dụng thiết thực trong việc nâng cao hiệu quả giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ giảng viên và học sinh, sinh viên trong giai đoạn hiện nay./.

                                                                                                        Phạm Huyền

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40582720