Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Sinh hoạt chuyên môn học thuật với chủ đề: “Vận dụng quy luật phủ định của phủ định để nhận thức chủ trương phát triển nền văn hóa tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Đảng ta hiện nay”

Cập nhật lúc: 11:38 AM ngày 17/01/2013

Sáng ngày 04/01/2013, Bộ môn Nguyên lý tổ chức sinh hoạt chuyên môn học thuật với chủ đề: “Vận dụng quy luật phủ định của phủ định để nhận thức chủ trương phát triển nền văn hóa tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Đảng ta hiện nay” do tiến sỹ Mai Thị Quý – Phó trưởng khoa, Trưởng bộ môn chủ trì.

            Báo cáo của tiến sỹ Mai Thị Quý đã làm rõ những nội dung cơ bản của quy luật phủ định của phủ định đặc biệt là đặc trưng “kế thừa” của phủ định biện chứng. Trên cơ sở lý luận đó, làm rõ sự vận dụng quy luật này của Đảng ta trong việc xây dựng nền văn hóa tiến, đậm đà bản sắc dân tộc cùng những đặc trưng cơ bản của nó. Báo cáo cũng nhấn mạnh tính kế thừa trong việc xây dựng nền văn hóa mới hiện nay.

Sau khi nghe báo cáo của tiến sỹ Mai Thị Quý, các giảng viên trong Bộ môn đã tích cực tham gia thảo luận sôi nổi về các vấn đề học thuật, thống nhất những nội dung cơ bản trong việc hướng dẫn sinh viên thảo luận câu hỏi này trong chương trình môn học “Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin phần 1”. Những nội dung được thảo luận, làm rõ và thống nhất cụ thể sau đây:

- Phương pháp tiếp cận nội dung quy luật phủ định của phủ định một cách có hiệu quả nhất.

- Phân tích làm rõ những yếu tố cấu thành nền văn hóa tiến, đậm đà bản sắc dân tộc bao gồm: yếu tố bản sắc dân tộc được kế thừa từ nền văn hóa truyền thống và yếu tố tiên tiến được hình thành trong quá trình đổi mới, hội nhập hiện nay.

- Nền văn hóa tiến, đậm đà bản sắc dân tộc cùng với việc giữ lại, phát huy những giá trị truyền thống tích cực còn phải đồng thời loại bỏ những yếu tố lạc hậu, bảo thủ, lỗi thời của nền văn hóa truyền thống, đống thời tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa nhân loại.

- Yêu cầu các giảng viên thống nhất ý kiến đưa vào hướng dẫn cho sinh viên trong quá trình giảng dạy và hướng dẫn thảo luận.

Buổi sinh hoạt chuyên môn, học thuật kết thúc vào 11h cùng ngày.

                                                                                                                                                   Mai Thị Quý

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40582720