Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Sinh hoạt chuyên môn học thuật với chủ đề: “Sự tác động của ý thức xã hội đối với sự phát triển của tồn tại xã hội ở nước ta hiện nay”

Cập nhật lúc: 11:39 AM ngày 17/01/2013

Vào hồi 7h30 ngày 14/01/2013 Bộ môn Nguyên lý tổ chức sinh hoạt chuyên môn học thuật với chủ đề: “Sự tác động của ý thức xã hội đối với sự phát triển của tồn tại xã hội ở nước ta hiện nay” do tiến sỹ Trịnh Duy Huy chủ trì.

             Sau khi nghe báo cáo của đ/c Huy về nội dung trên, các giảng viên trong bộ môn đã có ý kiến thảo luận sôi nổi cùng làm rõ, thống nhất một số nội dung, thuật ngữ có liên quan và đặc biệt làm rõ mối quan hệ giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội mà thực chất là mối quan hệ giữa đời sống vật chất và đời sống tinh thần trong xã hội Việt Nam hiện nay, trong đó vai trò quyết định thuộc về tồn tại xã hội nhưng ý thức xã hội lại có tác động trở lại mạnh mẽ đối với sự phát triển của tồn tại xã hội.

Sau khi thảo luận, bộ môn đã thống nhất được một số nội dung về chuyên môn, học thuật sau đây:

- Mối quan hệ giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội: tồn tại xã hội quyết định ý thức xã hội, tuy nhiên ý thức xã hội có sự tác động trở lại mạnh mẽ đối với tồn tại xã hội.

- Chỉ ra được những yếu tố tích cực cũng như hạn chế trong đời sống tinh thần của xã hội Việt Nam hiện nay và những tác động mang tính hai mặt của nó đối với sự phát triẻn kinh tế ở nước ta hiện nay.

- Trách nhiệm của các giảng viên cũng như HS, SV đối với việc đấu tranh chống lại những yếu tố lạc hậu, bảo thủ trong xã hội Việt Nam hiện nay.

- Yêu cầu giảng viên đưa những nội dung đã thống nhất vào giảng dạy và hướng dẫn thảo luận cho sinh viên.

Buổi sinh hoạt chuyên môn, học thuật kết thúc vào 11h cùng ngày.

                                                                                                                                                       Mai Thị Quý

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40582761