Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

KẾT QUẢ THỰC HÀNH TÂM LÝ HỌC CỦA SV K16 ĐHSP TIỂU HỌC

Cập nhật lúc: 09:15 AM ngày 10/01/2015

Thực hiện kế hoạch đào tạo, theo quyết định 1636/QĐ – ĐHHĐ ngày 17 tháng 9 năm 2014, Bộ môn Tâm lý học đã triển khai, phân công giảng viên hướng dẫn thực hành môn Tâm lý học cho sinh viên K16 ĐHSP Tiểu học tại các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố Thanh Hóa: Trường Tiểu học Đông Hải, Trường Tiểu học Đông Hương, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Trường Tiểu học Trần Phú. Thời gian 02 tuần, từ ngày 6/10/2014 đến ngày 17/10/2014

Mục tiêu cụ thể của toàn đợt thực hành là sinh viên năm thứ hai sau khi học xong học phần Tâm lý học được tham gia thực hành, thực tế tại các trường Tiểu học theo nội dung, nhiệm vụ quy định trong chương trình đào tạo nhằm vận dụng kiến thức học phần vào thực tế để củng cố, mở rộng kiến thức, đánh giá thực tiễn giáo dục và rút ra kinh nghiệm bổ ích cho hoạt động giáo dục sau này. Xác định nhiệm vụ trọng tâm của việc thực hành, sinh viên đã tiến hành tìm hiểu thực tế: Nghe hai báo cáo của nhà trường, trong đó một báo cáo là của Ban giám hiệu nhà trường về công tác quản lý, chỉ đạo các hoạt động của nhà trường, một báo cáo là của giáo viên chủ nhiệm giỏi (hoặc giáo viên tổng phụ trách Đội) để thu thập thông tin về thực tế hoạt động của nhà trường. Ngoài ra các em còn thâm nhập thực tế thông qua công việc làm giáo viên chủ nhiệm ở một lớp được phân công và thông qua các tiết dự giờ của giáo viên ở trường thực hành để làm bài tập thực hành tâm lý học.

Trong suốt thời gian thực hành, sinh viên gặp nhiều điều kiện thuận lợi như: Phòng Đào tạo tạo điều kiện sắp xếp lịch học theo thời gian đi thực hành cho sinh viên.; Khoa Tâm lý – Giáo dục có  kế hoạch, nội dung thực hành cụ thể; Cán bộ hướng dẫn là những giảng viên tâm huyết với công việc, tận tình với sinh viên;  Ban giám hiệu, giáo viên các trường thực hành tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sinh viên, giúp đỡ sinh viên trong suốt quá trình thực hành, học sinh tại các trường thực hành hợp tác chặt chẽ; Sinh viên xây dựng được kế hoạch cụ thể, chi tiết cho cả đợt thực hành, nội dung thực hành được chuẩn bị chu đáo.

 Bên cạnh đó sinh viên cũng có những khó khăn nhất định, như: Đây là lần đầu tiên các em đến các cơ sở thực hành nên không tránh khỏi những lúng túng. Mặt khác trong quá trình đi thực hành các em vẫn phải đi học nên đôi khi chưa hoàn toàn chủ động được thời gian xuống cơ sở thực hành.

Dưới sự hướng dẫn của các giảng viên Bộ môn Tâm lý học, đợt thực hành Tâm lý học của sinh viên K16 ĐHSP Tiểu học đã thu được kết quả: Sinh viên có ý thức tốt, tập trung nghe báo cáo, tham gia đi thực hành đầy đủ, nghiêm túc, 100% sinh viên có sổ nhật ký, ghi chép nội dung thực hành đầy đủ, thực hiện tốt nội quy, quy định của trường Đại học Hồng Đức và các trường thực hành. Đồng thời các em chủ động trong việc tiếp xúc với Ban giám hiệu, giáo viên, học sinh đề tìm hiểu thực thế, thu thập thông tin, tư liệu cần thiết.

 Kết quả như sau: - 86.2 % đạt loại giỏi (156 sinh viên)                                                                                         

                                           - 13.8 % đạt loại khá (25 sinh viên)

                                                                                                                                                Bộ môn Tâm lý

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40582816