Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

BÁO CÁO CÔNG TÁC THỰC HÀNH MÔN HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THANH HÓA

Cập nhật lúc: 02:58 PM ngày 26/04/2018

Căn cứ vào kế hoạch nội dung thực hành môn học theo thông báo số 64/KH- ĐHHĐ, Khoa Tâm lý- Giáo dục đã triển khai phân công giảng viên hướng dẫn thực hành môn Tâm lý học, Giáo dục học cho sinh viên K19 ĐHGD Tiểu học.


Địa điểm thực hành tại các trường Tiểu học trên địa bàn TP Thanh Hóa (Tiểu học Trần Phú, Lý Tự Trọng, Đông Hương, Đông Hải 1)

Thời gian thực hành: Từ ngày 19/03/2018 đến ngày 15/04/2018.

Mục tiêu cụ thể của toàn đợt thực hành là: sau khi học xong các học phần Tâm lý học, Giáo dục học sinh viên năm thứ 2 ĐHGD Tiểu học được tham gia thực hành tại các trường tiểu học theo nội dung, nhiệm vụ quy định trong chương trình đào tạo nhằm vận dụng kiến thức các học phần để tìm hiểu đặc điểm tâm lý học sinh tiểu học, đặc điểm nhà trường; vận dụng kiến thức lý luận dạy học và lý luận giáo dục vào nhà trường tiểu học để rèn luyện một số kỹ năng sư phạm thông việc quan sát, dự giờ dạy mẫu và bước đầu tập làm một số nội dung công việc của người giáo viên chủ nhiệm ở nhà trường tiểu học.

Xác định nội dung trọng tâm của đợt thực hành, sinh viên đã tiến hành tìm hiểu thực tiễn: Nghe hai báo cáo của nhà trường, trong đó có báo cáo của Ban giám hiệu nhà trường về công tác quản lý dạy học của nhà trường và báo cáo về công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên để thu thập thông tin về thực tế hoạt động của nhà trường.

Trong thời gian thực hành, sinh viên gặp nhiều điều kiện thuận lợi đó là: Được sự quan tâm của ban giám hiệu, giáo viên các trường tiểu học và sự nhiệt tình giúp đỡ của cả học sinh đã tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên thu thập được số liệu cần thiết, đặc biệt sự quan tâm đó đã giúp cho sinh viên có được tâm lý thuận lợi khi tiếp xúc giáo viên và học sinh. Sinh viên đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho cả đợt thực hành, chuẩn bị nội dung thực hành một cách chu đáo, cẩn thận, sắp xếp thời gian hợp lý để thực hành môn học tại trường tiểu học và tìm hiểu thực tế dạy học và giáo dục tại các nhà trường hiện nay…

Bên cạnh đó sinh viên cũng có những khó khăn nhất định, như: Đây là lần đầu tiên các em đến các cơ sở thực hành nên không tránh khỏi những lúng túng. Mặt khác trong quá trình đi thực hành các em vẫn phải đi học nên đôi khi chưa hoàn toàn chủ động được thời gian xuống cơ sở thực hành.

Dưới sự hướng dẫn tình của CBGV khoa Tâm lý – Giáo dục và sự phối hợp chặt chẽ của các trường tiểu học, kết quả đợt thực hành thu được như sau:

- Điểm giỏi:  96,6% (86 sinh viên)

- Điểm khá: 3,4 % (3 sinh viên)


 

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40582720