Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM NĂM HỌC 2015-2016

Cập nhật lúc: 03:17 PM ngày 19/05/2016

Trong công tác đào tạo của bất cứ nghề gì cũng cần phải quan tâm đến vấn đề rèn luyện nghiệp vụ, bồi dưỡng tay nghề cho người học. Sự thành thạo, vững vàng nghiệp vụ, kỹ năng nghề là một yếu tố vô cũng quan trọng, làm tăng hiệu quả hoạt động trong một lĩnh vực nghề nghiệp nhất định, đặc biệt là nghề dạy học. Vì vậy việc đào tạo một giáo viên giỏi không chỉ là người có chuyên môn tốt mà còn thành thạo những kĩ năng nghiệp vụ sư phạm cơ bản.

          Trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non, hoạt động rèn nghề được quan tâm và đầu tư thời lượng lớn với các hình thức khác nhau. Kỹ năng nghề nghiệp của GVMN thật phong phú, tuyệt vời, nhờ đó, họ vừa là cô giáo đồng thời là người mẹ, bác sĩ, nghệ sĩ, người bạn....của trẻ.  Do đó, bên cạnh các hoạt động rèn nghề cho SV như: Thực hành môn học, thực tế, kiến tập thực tập....thì việc tổ chức Hội thi Nghiệp vụ sư phạm hằng năm có vai trò hết sức quan trọng,  nhằm phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong giảng viên, giáo viên và học sinh và sinh viên. Nâng cao các kỹ năng thực hành sư phạm, thúc đẩy các hoạt động, văn hoá, văn nghệ và tăng cường hiểu biết, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các trường sư phạm, đồng thời góp phần thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

       Sáng ngày 14/5/2016, tại hội trường A7 CS2 trường ĐHHĐ, khoa GDMN đã tổ chức hội thi "Nghiệp vụ sư phạm", hoạt động này tạo một sân chơi bổ ích, thiết thực, giúp cho các sinh viên GDMN củng cố thêm kiến thức, thể hiện óc sáng tạo, khéo tay và khả năng xử lý tình huống thông qua hình thức “sân khấu hóa” mang tính nghệ thuật.

        Hội thi năm nay có sự tham gia của 11 đội chơi gồm 8 đội là các lớp ĐHGDMN năm thứ 3; 3 đội là các lớp CĐGDMN năm thứ 2. Các lớp còn lại sẽ là những cố vấn tích cực, những cổ động viên nhiệt tình góp phần quan trọng cho sự thành công của Hội thi. Các đội chơi đã thể hiện hết mình thông qua những phần thi đầy tự tin sáng tạo, đây cũng là minh chứng cho sự quyết tâm học tập không ngừng của các em sinh viên khoa GDMN trong quá trình rèn nghề ở trường ĐH Hồng Đức.

Sau hơn 4 tháng phát động cuộc thi, mặc dù lịch học, lịch hoạt động tập thể bận rộn; nhưng tất cả các đội thi vẫn miệt mài và hào hứng tập luyện cùng với sự hướng dẫn tận tụy của các Thầy Cô giáo trong khoa. Thiết nghĩ, Hội thi hôm nay chỉ có một mục đích là thi tài, đua sức mà để tạo sân chơi lành mạnh cho các em sinh viên; là dịp để tất cả mọi người quan sát, thưởng thức những tài năng đến từ các đội thi. Vì vậy, cuộc thi này là dịp để tất cả mọi người thêm tin tưởng và tự hào về chất lượng đà tạo của khoa....Để mọi người thấy được sự tài năng, duyên dáng và thông minh của các nữ sinh khoa GDMN. Đặc biệt, để bản thân sinh viên khoa GDMN hiểu được rằng: “Dù thị trường lao động có khó khăn, khan hiếm việc làm thì những người học thật, được đào tạo thật như sinh viên khoa GDMN trường ĐHHĐ bao giờ cũng được các nhà tuyển dụng đặt mục tiêu lựa chọn hàng đầu".

           Sau thời gian làm việc căng thẳng và công tâm của các vị giám khảo, ban tổ chức đã lựa chọn được những đội chơi xuất sắc lên nhận giải thưởng. Kết quả chung cuộc như sau:

1.     Giải nhất: Chi đoàn lớp K16C ĐH

2.     Đồng giải nhì: Chi đoàn các lớp K16D, K16G ĐH

3.     Đồng giải ba: Chi đoàn các lớp K16F ĐH, K36B, và K36C CĐ.

4.     Đồng giải khuyến khích: Chi đoàn các lớp K16A, K16B, K16E, K16H ĐH,  và K36A CĐ 

5.     Giải Chào hỏi: Chi đoàn lớp K16D ĐH – Chủ đề: Nghe vè lớp tôi

6.     Giải Tài năng: Chi đoàn lớp K16H ĐH – Chủ đề: Tổ chức hoạt động có chủ đích làm quen với tác phẩm văn học: “Ba cô giái”

     7.     Giải hùng biện: Chi đoàn các lớp K16E ĐH – Chủ đề: Sinh viên với nghiên cứu khoa học

 

             Một số hình ảnh trong hội thi

Đại diện các đội thi lên nhận hoa lưu niệm

Ban tổ chức trao thưởng cho đội thi đạt giải nhất

Ban tổ chức trao thưởng cho các đội thi đạt giải khuyến khích

Các đội thi trong phần thi chào hỏi

Các đội thi trong phần thi tài năng

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40584954