Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Khai trương phòng thực hành nghiệp vụ du lịch

Cập nhật lúc: 05:41 PM ngày 10/11/2019

Sáng ngày 7/11/2019, tại tầng 4, khuôn viên nhà học khối ngành Tự nhiên – Xã hội của trường Đại học Hồng Đức, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hồng Đức, Bộ môn Việt Nam học – Du lịch (thuộc khoa Khoa học Xã hội) đã chính thức khai trương phòng thực hành nghiệp vụ tổng hợp trong không khí ấm cúng, thân thiện và theo phong cách rất lịch sự, chuyên nghiệp.

Đào tạo theo hướng phát huy năng lực của người học, đáp ứng nhu cầu của xã hội là mục tiêu các ngành đào tạo thuộc trường ĐH Hồng Đức đang hướng tới. Việc mở phòng thực hành nghiệp vụ du lịch là nỗ lực của tập thể giảng viên ngành Việt Nam học và Du lịch nhằm cung cấp cho thị trường lao động ngành dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh những nhân viên vừa vững lý thuyết, vừa giỏi nghiệp vụ chuyên môn, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của khách du lịch và của các cơ sở sử dụng lao động.

Tại buổi ra mắt, các đại biểu được đội ngũ lễ tân là sinh viên của ngành Việt Nam học – Du lịch đón tiếp, hướng dẫn chu đáo ngay từ tầng 1 lên tầng 4 theo đúng tiêu chuẩn kĩ năng nghề tổ chức sự kiện. Sau đó, các đại biểu lần lượt tham quan các khu thực hành được nhà trường đầu tư với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho các nghiệp vụ cơ bản như: nghiệp vụ lễ tân; nghiệp vụ bar và chế biến sản phẩm ăn uống; nghiệp vụ phục vụ nhà hàng; nghiệp vụ buồng; nghiệp vụ hướng dẫn và thuyết minh du lịch… Sau những giờ học lý thuyết, sinh viên sẽ được tiếp xúc, làm việc trực tiếp với các dụng cụ, thiết bị hỗ trợ thực hành tác nghiệp nghề ngay tại phòng thực hành của nhà trường theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam.

Sau khi tham quan khu thực hành chuyên môn nghiệp vụ, các đại biểu đến từ các phòng, ban chức năng; lãnh đạo các bộ phận, khoa, bộ môn và đông đảo sinh viên khối ngành Việt Nam học – Du lịch đã có cơ hội thưởng thức màn trình diễn chế biến các sản phẩm ăn uống; thưởng thức những ly cocktail hiện đại đầy màu sắc, những cốc trà nóng hổi, hay những ly cà phê thơm nồng hương vị đặc trưng bởi chính các giảng viên & sinh viên của ngành Việt Nam học – Du lịch thực hiện.

Có thể khẳng định, học đi đôi với hành, đào tạo lý thuyết gắn với thực hành… là việc làm cần thiết, cần sự thường xuyên đổi mới, năng động, tích cực và chủ động tham gia của mỗi giảng viên và sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội và xu hướng tiêu dùng tích cực, thông minh của du khách. Cùng với việc đào tạo lý thuyết trên lớp, từ nay, sinh viên khối ngành Việt Nam học – Du lịch sẽ được kết hợp thực hành kỹ năng nghề và các kỹ năng mềm cần thiết ngay tại phòng thực hành của nhà trường. Bên cạnh đó, như cách làm từ nhiều năm trước đây, bộ môn sẽ tiếp tục liên kết với các doanh nghiệp khách sạn, nhà hàng, công ty lữ hành uy tín đóng trên địa bàn thành phố để gửi sinh viên đến tham quan, kiến tập và thực hành kỹ năng nghề với sự hướng dẫn tận tâm, chu đáo của những cán bộ quản lý chuyên nghiệp của các doanh nghiệp.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Công tác chuẩn bị cho buổi lễ

Tinh tế, sang trọng trong từng chi tiết

Lễ tân đón tiếp khách chu đáo ngay từ tầng 1

Bộ phận Lễ tân đã sẵn sàng

Sinh viên các khóa thuộc khối ngành Việt Nam học – Du lịch tặng hoa chúc mừng lễ khai trương 

Các đại biểu đến tham quan, chúc mừng tại buổi lễ

Đội ngũ sinh viên tự tin, chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ

Cùng nâng ly chúc mừng cho bước tiến mới trong công tác đào tạo, hứa hẹn những thế hệ sinh viên thành công, giỏi kỹ năng, vững nghiệp vụ…

 

Tin, ảnh: Việt Hoàng

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585496