Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Khoa khoa học Xã hội tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập khoa và gần nửa thế kỷ đào tạo giáo viên Trung học cơ sở

Cập nhật lúc: 04:55 PM ngày 20/05/2013

Hòa chung không khí tưng bừng chào đón 15 năm ngày thành lập Trường Đại học Hồng Đức, sáng ngày 15/9/2012, Khoa Khoa học Xã hội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa và gần nửa thế kỷ đào tạo giáo viên Trung học cơ sở.

Đến dự Lễ kỷ niệm, có đại diện của các cơ quan ban ngành như: Hội văn học nghệ thuật Thanh Hóa, Báo văn nghệ Bắc miền Trung, Ban quản lý di tích danh thắng Thanh Hóa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa...

Khoa Khoa học xã hội cũng vinh dự nhận được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường; đại diện của các Phòng, Ban và các Khoa trong trường cũng tới dự. Đặc biệt là sự có mặt của các Thầy cô giáo đã từng là giảng viên của Khoa, dù tuổi đã cao nhưng các Thầy cô vẫn đến dự Lễ kỷ niệm như: Thầy giáo Cao Danh Đằng - nguyên Hiệu trưởng nhà trường, Thầy giáo Nguyễn Văn Bảo - nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường, Thầy giáo Lê Ân, nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Bồng - nguyên Trưởng Khoa Khoa học xã hội…sự có mặt của các Thầy cô tạo nên sự trang trọng của buổi Lễ, là những người đặt những viên gạch đầu tiên trên chặng đường 15 năm phát triển của Khoa Khoa học xã hội. Sau bài diễn văn của TS. Hoàng Thị Mai - Bí thư chi bộ, Phó Khoa Khoa học xã hội là những bài phát biểu của các thế hệ Thầy cô giáo và sinh viên.

    Chi doan can bo khoa KHXH.jpg

             Tiết mục văn nghệ của Chi Đoàn cán bộ, giảng viên khoa KHXH

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, PGS.TS Lê Văn Trưởng - Phó Hiệu trưởng nhà trường, đã nhấn mạnh những đóng góp về các mặt Đào tạo và nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng viên Khoa Khoa học xã hội trong hành trình phát triển của Trường Đại học Hồng Đức. Thầy giáo Lê Ân cũng bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm không quên khi còn đứng trên bục giảng, những lời tri ân thân tình đến các thế hệ Thầy cô giáo và Sinh viên Khoa Khoa học xã hội.

Tiếp theo buổi Lễ là lời phát biểu đầy tâm huyết của cô giáo Lê Thị Phượng - đại diện cho 74 cán bộ giảng viên của Khoa. Đại diện cho hàng nghìn sinh viên của Khoa, sinh viên Hà Thị Lê - K15 Đại học Sư phạm Ngữ văn cũng đã trình bày những cảm nhận của mình và lời hứa học tập tốt, là nguồn lực cho sự phát triển chung của xứ Thanh.

Trải qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, vượt qua những khó khăn, thử thách ban đầu, các thế hệ nhà giáo khoa Khoa học Xã hội tận tụy, tâm huyết với nghề, trưởng thành trong công tác và học tập đã đào tạo nên nhiều thế hệ học trò thành đạt trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống hôm nay. Từ một khoa chỉ đào tạo giáo viên Trung học cơ sở và Trung học phổ thông cho tỉnh Thanh Hóa, khoa Khoa học Xã hội đã trở thành một khoa đào tạo đa ngành cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng không chỉ cho tỉnh Thanh Hóa mà cho nhiều địa phương trong cả nước; góp phần quan trọng vào sự phát triển và lớn mạnh của Nhà trường.

Ban Giám Hiệu và các thầy, cô giáo, sinh viên khoa KHXH.jpg

               Ban Giám hiệu, thầy cô giáo, cán bộ sinh viên khoa KHXH

Được thành lập từ khoa Xã hội của trường Cao đẳng Sư phạm Thanh Hóa, phát huy truyền thống đào tạo giáo viên gần nửa thế kỷ, 15 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự theo dõi sát sao của Ban Giám hiệu nhà trường, sự giúp đỡ, hợp tác của các đơn vị trong và ngoài trường, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể các thế hệ Thầy cô giáo và Sinh viên, khoa Khoa học Xã hội đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể: Công tác Đào tạo phát triển vững chắc không chỉ Đào tạo sinh viên trong nước mà hàng năm có hàng chục sinh viên Lào theo học các ngành của Khoa. Với đội ngũ giảng viên 74 người/2000 sinh viên, hiện tại, Khoa đang tổ chức đào tạo 3 chuyên ngành Thạc sĩ, 8 ngành Đại học, 4 ngành Cao đẳng. Song song với công tác đào tạo, công tác Nghiên cứu khoa học cũng có những bứt phá mạnh mẽ. Nhiều đề tài cấp Cơ sở, cấp Bộ, cấp Tỉnh, bài Tạp chí, bài Hội thảo của giảng viên và sinh viên được thực hiện và đạt kết quả cao.

TS. Hoàng Thanh Hải - Trưởng Khoa Khoa học xã hội đã nhận định: “Kỷ niệm 15 năm thành lập khoa Khoa học Xã hội là dịp để mỗi Thầy cô giáo và Sinh viên nhìn lại chặng đường đã qua, khẳng định những thành tựu đã đạt được, phát huy những truyền thống tốt đẹp, khắc phục những tồn tại, phấn đấu đưa khoa Khoa học Xã hội trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu KHXH&NV lớn của Thanh Hóa và cả nước, tiến tới hội nhập với các trường đại học tiên tiến trong khu vực và thế giới”./.

Tin, ảnh Phạm Xuân Thành

Các tin mới hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585546