Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Diễn đàn về phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học, chia sẻ tài liệu học tập trong học sinh, sinh viên

Cập nhật lúc: 05:30 PM ngày 31/12/2015

   DIỄN ĐÀN VỀ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ CHIA SẺ TÀI LIỆU TRONG HỌC SINH SINH VIÊN – CẦU NỐI NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP

 

Vào hồi 19h30’ ngày 25 tháng 12 năm 2015, tại Hội trường A7 – Cơ sở 2 trường ĐH Hồng Đức, Liên chi hội sinh viên khoa Khoa học Xã hội đã tổ chức Diễn đàn về phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học, chia sẻ tài liệu học tập trong học sinh, sinh viên. Đât là sân chơi, cây cầu kết giao tinh thần học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các thế hệ sinh viên trong Liên chi hội (LCH) khoa KHXH nhằm nâng cao tình đoàn kết, kết quả học tập, rèn luyện, NCKH…

          Diễn đàn đã vinh dự đón tiếp quý đại biểu, khách mời: TS. Nguyễn Hữu Hậu – Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Hồng Đức, đại diện của LCH các khoa trong trường. Về phía khách mời trong khoa: PGS. TS Hoàng Thanh Hải – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa, PGS.TS Lê Thị Phượng – Phó Bí thư Chi bộ, Phó trưởng khoa KHXH cùng các tổ chức đoàn thể, các thầy cô giáo và đông đảo các bạn sinh viên trong LCĐ, LCH khoa đến dự và phát biểu tại diễn đàn.

          Sau chương trình văn nghệ chào mừng, ThS Nguyễn Thị Quế - Bí thư LCĐ khoa KHXH đã đọc Báo cáo đề dẫn khai mạc diễn đàn. Báo cáo đề dẫn đã đánh giá tinh thần học tập của sinh viên trong khoa trên các mặt ưu điểm và hạn chế từ đó chỉ ra những hướng phấn đấu và khắc phục; đồng thời cũng thâu tóm quá trình, kế hoạch triển khai tổ chức diễn đàn ngày hôm nay. Báo cáo đề dẫn khơi gợi cho các ý kiến thảo luận của các sinh viên tham dự diễn đàn.

Dưới sự điều hành của Đoàn chủ tịch, các tham luận của sinh viên: Nguyễn Hồng Cường, Lê Thị Trang Nhi, Vũ Thị Ánh Tuyết, Hà Mạnh Dũng, Ngô Văn Dương… có kinh nghiệm học tập, NCKH đạt kết quả cao được trình bày một cách ngắn gọn, súc tích xoay quanh các nội dung: Phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm học tập ở bậc Đại học; Phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm học tập trong đào tạo theo học chế tín chỉ; Phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm học tập Ngoại ngữ, Tin học đáp ứng chuẩn đầu ra và khả năng ứng dụng vào yêu cầu thực tế công việc; Phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học; Phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm kiến tập thực tế, thực tập tốt nghiệp; Phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm tìm kiếm và chia sẻ tài liệu… Các tham luận vừa chia sẻ kinh nghiệm học tập, NCKH từ thực tiễn của các sinh viên năm thứ 3, thứ 4 cho sinh viên năm đầu và năm thứ 2. Nhiều câu hỏi của các sinh viên đặt ra thể hiện những vướng mắc, băn khoăn, lo lắng: Cách đăng kí học phần, cách học thi đạt chuẩn đầu ra Tiếng Anh 400+, cách hình thành đề tài NCKH qua ý tưởng… mà các em đang gặp trong quá trình học tập đã được lý giải qua các tham luận, sự chia sẻ của các thầy cô giáo… Diễn đàn tạo ra một không khí tranh luận sôi nổi, tự nhiên theo đúng bản chất của nó. PGS.TS. Hoàng Thanh Hải và PGS.TS. Lê Thị Phượng đã có nhận xét và có ý kiến chỉ đạo với diễn đàn, hy vọng LCĐ, LCH sẽ tổ chức các diễn đàn chuyên đề gắn với các ngành học cụ thể để sinh viên có dịp trao đổi sâu hơn. TS. Nguyễn Hữu Hậu cũng bày tỏ niềm vui và đánh giá cao về chất lượng của diễn đàn.

Diễn đàn thành công tốt đẹp dưới tinh thần đoàn kết và học hỏi của các sinh viên. Hy vọng, diễn đàn sẽ là xúc tác để sinh viên trong khoa KHXH có mùa bội thu về học tập, NCKH làm tiền đề cho ngày mai lập nghiệp.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG DIỄN ĐÀN VỀ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ CHIA SẺ TÀI LIỆU TRONG HỌC SINH SINH VIÊN

DSC05109

ThS. Nguyễn Thị Quế - Bí thư LCĐ đọc Báo cáo đề dẫn

   

DSC05116

SV. Hà Mạnh Dũng – K17 ĐH Việt Nam học

 trình bày tham luận về kinh nghiêm học tập theo học chế tín chỉ

DSC05141

Tham luận học tiếng Anh đạt 400+

của sinh  viên Nguyễn Hồng Cường K17- ĐH Việt Nam học

 

DSC05152

Tham luận của SV. Lê thị Chang Nhi – K15ĐHSP Ngữ văn

về kinh nghiệm Nghiên cứu khoa học trong sinh viên

DSC05172 

SV. Ngô Văn Dương – K16 ĐHSP Lịch sử  

với tham luận Kinh nghiệm học tập qua các chuyến thực tế môn học

 

CÁC Ý KIẾN THẢO LUẬN SÔI NỔI CỦA SINH VIÊN TẠI DIỄN ĐÀN

VÀ CHIA SẺ CỦA CÁC THÀY CÔ GIÁO

DSC05125

DSC05126

DSC05128

DSC05145

 

DSC05144

 

DSC05144

 

DSC05144

 PGS. TS. Lê Thị Phượng – Phó trưởng khoa đại diện cho CVHT

phát biểu tại Diễn đàn

DSC05181

PGS. TS. Hoàng Thanh Hải – Trưởng khoa phát biểu, chỉ đạo tại Diễn đàn

Tin bài, ảnh: Nguyễn Quế

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585420