Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Một cách khẳng định uy tín nhà trường qua hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên và cán bộ trẻ

Cập nhật lúc: 05:16 PM ngày 21/11/2016

            Nghiên cứu khoa học (NCKH) là một trong những hoạt động gắn liền với công tác chuyên môn trong trường Đại học, cao đẳng. Hoạt động này đang được quan tâm đẩy mạnh tới đối tượng là cán bộ trẻ và sinh viên nhằm nâng cao chất lượng NCKH, đào tạo thế hệ kế cận. Hằng năm, cán bộ trẻ và sinh viên trường Đại học Hồng Đức đã tham gia vào các sân chơi NCKH toàn quốc do các trường Đại học tổ chức theo khối ngành đặc thù.

Hòa trong diễn đàn này, ngày 24 – 25 tháng 10 năm 2016, đoàn đại biểu của trường ĐH Hồng Đức đã đến trường ĐHSP Thành phố Hồ Chí Minh để tham dự Hội thảo Khoa học Nghiên cứu khoa học của sinh viên và cán bộ trẻ các trường Đại học sư phạm toàn quốc – Năm 2016. Hội thảo là diễn đàn trao đổi học thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm, với mục đích công bố các kết quả nghiên cứu mới nhất của sinh viên và cán bộ trẻ về các lĩnh vực khoa học chuyên ngành nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, khả năng giao lưu, hợp tác nghiên cứu của sinh viên và cán bộ trẻ các trường đại học, cao đẳng sư phạm và các trường đại học có khoa sư phạm trên toàn quốc. Hội thảo cũng góp phần khẳng định giảng viên các trường sư phạm ngoài nhiệm vụ truyền thụ tri thức khoa học, hình thành năng lực, phẩm chất, nhân cách của người thầy giáo cho người học còn tham gia nghiên cứu khoa học và biết hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, đáp ứng yêu cầu của việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Các báo cáo khoa học ở các tiểu ban dành cho sinh viên và cán bộ trẻ được in trong Kỉ yếu Hội thảo khoa học sinh viên và cán bộ trẻ các trường sư phạm toàn quốc năm 2016  (Có chỉ số ISBN). Cụ thể: trong số 431 bài viết đăng trong Kỉ yếu, SV có 159 bài, (trong đó Tiểu ban KHGD có 57 bài, trường ĐH Hồng Đức có 01 bài; Tiểu ban KHTN có 59 bài, trường ĐH Hồng Đức có 02 bài và Tiểu ban KHXH có 43 bài, trường ĐH Hồng Đức có 01 bài) cán bộ trẻ có 182 bài trường ĐH Hồng Đức có 02 bài.

Tham dự Hội thảo, đoàn đại biểu của Trường Đại học Hồng Đức có: TS. Hoàng Văn Thi - Phó Hiệu trưởng, TS. Ngô Chí Thành - TP.QLKH&CN, ThS Nguyễn Thị Quế, Nguyễn Thị Thanh Nga (khoa KHXH) và các nhóm sinh viên có công trình tại Hội nghị: 02 nhóm SV Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Thị Hà, SV Lê Thùy Dương (Khoa KHTN), nhóm SV Ngô Thị Trang, Hoàng Thị Yến, Trịnh Thị Ngân, Trịnh Thị Hiền, Vũ Thị Lương (Khoa KHXH), nhóm SV Lê Thị Lan, Đỗ Thị Lâm, Lê Thị Nhinh, Nguyễn Thị Vân, Hà Thị Hằng (khoa Tâm lý Giáo dục). TS Hoàng Văn Thi chủ trì Hội thảo tại tiểu ban sinh viên khối ngành Khoa học Tự nhiên và công nghệ.

            Đặc biệt, đề tài Ảnh hưởng của truyền thuyết về Lê Lợi đến không gian văn hóa Lam Kinh của nhóm sinh viên Ngô Thị Trang, Hoàng Thị Yến, Trịnh Thị Ngân, Trịnh Thị Hiền, Vũ Thị Lương (Khoa KHXH) do ThS Nguyễn Thị Quế hướng dẫn được đánh giá là một trong 10 công trình tiêu biểu lựa chọn báo cáo tại Hội thảo.

Để đến tham dự diễn đàn đàn trên trước hết, Cán bộ trẻ và sinh viên đã nhận được sự chỉ đạo, quan tâm của Ban Giám hiệu, phòng Quản lý KH&CN, các phòng ban chức năng, Ban chủ nhiệm các khoa, Đoàn Thanh niên; sau đó là tinh thần tự học, tự nghiên cứu, khả năng làm việc nhóm nghiêm túc, cầu thị của người tham gia NCKH. Có thể nói, Hội thảo đã đánh giá chất lượng bài viết, công trình tham gia nghiên cứu, mở ra các mối quan hệ giao lưu, học hỏi, khả năng liên kết NCKH giữa các cán bộ trẻ các trường sư phạm trong tương lai; là sân chơi kết nối hoạt động của sinh viên; không chỉ vậy, hoạt động thiết thực này cũng là môi trường kích thích tinh thần học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên trường ĐH Hồng Đức; góp phần khẳng định uy tín của nhà trường trong cả nước./.

 

TS. Hoàng Văn Thi và TS Ngô Chí Thành tại Hội thảo (Ảnh: Website: hcmup.edu)

 

 TS. Hoàng Văn Thi – Đại diện cho trường ĐH Hồng Đức

nhận cờ lưu niệm của BTC Hội thảo  (Ảnh: Nguyễn Quế)

 

CBGV và Sinh viên trường ĐH Hồng Đức tham dự Hội thảo (Ảnh: Nguyễn Quế)

 

                                                                                                             Tin bài:  Nguyễn Thị Quế

 

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585605