Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

2013 - MỘT NĂM THÀNH CÔNG RỰC RỠ CỦA KHOA KHOA HỌC XÃ HỘI

Cập nhật lúc: 08:20 PM ngày 26/11/2013

           Lịch sử xây dựng và phát triển 16 năm qua, năm 2013 là năm khoa KHXH thành công rực rỡ.

Thứ nhất, công tác tuyển sinh các hệ, bậc đạt và vượt chỉ tiêu.

            Đây là năm thứ 7 liên tiếp, khoa  tuyển sinh với số lượng lớn nhất trường. Trong kỳ thi tuyển sinh 2013, khoa tuyển 4 chuyên ngành ThS, 6 ngành ĐH và 2 ngành CĐ chính quy với trên 450 HV, SV, trong đó có 01 thí sinh đạt 26,5 điểm (Á khoa khối C cả nước) và 01 thí sinh 52 tuổi (sinh 1962). Hệ đào tạo ThS đã mở thêm chuyên ngành Lịch sử VN, đưa số HV cao học tuyển sinh 2013 hơn 80 HV với 4 chuyên ngành: Ngôn ngữ VN, VHVN, LLDH&PPDHNV và Lịch sử VN (Trong 7 CN của toàn trường). Tổng số HV, SV của khoa hiện nay trên 2000, với 16 chương trình ĐT các bậc, hệ đào tạo (4 CN ThS, 8 ngành đào tạo ĐH, 2 ngành CĐ chính quy, 2 ngành CĐ nghề). Có người cho rằng, khoa KHXH gần như một trường ĐHKHXH&NV thu nhỏ.

          Thứ hai, các hoạt động NCKH tiếp tục phát triển về chất và lượng.

            Trong năm qua, CB,GV của đã và đang thực hiện 8 đề tài KH cấp bộ, 4 đề tài KH cấp tỉnh, 1 đề tài cấp nhà nước, đăng tải trên 70 bài báo khoa học trên các tạp chí KH chuyên ngành ở trung ương (trong đó có 2 bài báo quốc tế). SV của khoa thực hiện 22 đề tài KH, trong đó có 1 đạt giải cấp Bộ, 5 đạt giải cao cấp trường. Khoa đã chủ trì thành công 01 hội thảo KH cấp liên trường, thu hút nhiều nhà khoa học các trường đại học, viện nghiên cứu tham gia. Sự hợp tác trong các hoạt động NCKH với các trường ĐH, các viện nghiên cứu trung ương, và trong tỉnh ngày càng hiệu quả, bước đầu đã có những quan hệ hợp tác quốc tế.

Thứ ba, công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giảng viên tiếp tục dẫn đầu toàn trường. Trong tổng số 76 GV đang trực tiếp giảng dạy của khoa hiện nay đã có 22 GV có trình độ TS (Trong đó có 4 PGS), 38 ThS. Hiện khoa đang có 25 NCS (trong đó có 2 NCS nước ngoài), 10 HV cao học ( trong đó có 7 HV cao học đang nghiên cứu học tập tại Hoa Kỳ, Anh Quốc, Pháp, Trung Quốc, Thái Lan, Singapo…). Những quả ngọt đầu mùa đã được gặt hái: 3 ThS vừa tu nghiệp nước ngoài trở về khoa công tác.

Đặc biệt trong đợt xét chức danh PGS 2013 vừa qua, trong số 491 PGS của đất nước được công nhận đủ tiêu chuẩn, trường ĐHHĐ chúng ta có 4 Nhà giáo, riêng khoa KHXH có 3 nhà giáo: TS. Hoàng Thanh Hải: Trưởng khoa, TS. Hoàng Thị Mai: Phó Trưởng khoa và TS. Hỏa Thị Thúy: GV. Ngày 18/11/2013, Hiệu trưởng trường Đại học Hồng Đức cũng đã ký quyết định bổ nhiệm chức danh PGS cho 3 Nhà giáo trên. Đây cũng là hiện tượng hiếm có của một khoa đào tạo,  nhất là của một trường địa phương.

Với những thành tích to lớn đó, nên trong 3 năm học liên tục: 2010-2011; 2011-2012; và đặc biệt năm học 2012-2013, khoa KHXH là đơn vị dẫn đầu toàn trường, có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của nhà trường, được tôn vinh, công nhận là Tập thể LĐ xuất sắc cấp Tỉnh, được Chủ tịch UBND Tỉnh tặng Bằng khen.

Có được những thành công trên, trước hết là sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, BGH, sự hợp tác, giúp đỡ hiệu quả của các đơn vị khoa, phòng trong trường, đặc biệt  sự đoàn kết, nhất trí, quyết tâm phấn đấu nỗ lực của tập thể gần  80 CB, GV, và hơn 2000 HV, SV của khoa. Và bài học lớn nhất rút ra từ thành công năm 2013 đó là, khi mỗi CB, GV của khoa biết gác lại những cá  “cá tính”, “những cái tôi”, đoàn kết, đồng lòng vì mục tiêu chung, vì sự phát triển của khoa và nhà trường, thì dẫu khó khăn đến mấy cũng sẽ thành công.

Năm 2014 và những năm sắp tới của khoa và nhà trường có nhiều thuận lợi, cơ hội, nhưng cũng không ít khó khăn thách thức. BCHTW Đảng mới ban hành NQ Trung ương 8 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo.

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013, với niềm phấn khởi, tin tưởng, phát huy thành công của năm 2013, năm 2014 và những năm tiếp theo, khoa KHXH nhất định sẽ đạt những thành công lớn hơn. Khoa đã bắt đầu triển khai xây dựng đề án đào tạo bậc TS, trước hết là CN Văn học VN, rồi tiếp đến các chuyên ngành khác, tiếp tục đấu thầu và trúng thầu các đề tài,  dự án cấp tỉnh, cấp quốc gia, tiếp tục đăng tải các công trình trên các tạp chí quốc tế, sẽ có nhiều hơn hơn các nhà giáo được phong học hàm GS, PGS…, xứng đáng là khoa dẫn đầu toàn trường về mọi mặt, dần khẳng định là một trung tâm đào tạo, NCKH các lĩnh vực KHXH&NV lớn của Thanh Hóa và cả nước.

 

Tác giả: PGS.TS. Hoàng Thanh Hải - Trưởng khoa KHXH

 

 

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585381