Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Du xuân về miền đất Tổ trời Nam

Cập nhật lúc: 08:06 PM ngày 17/02/2014

Du xuân về miền đất Tổ trời Nam – chuyến Về nguồn đầy ý nghĩa nhân dịp đầu xuân năm mới Giáp Ngọ 2014.

Chuyến du xuân đầu năm của khoa Khoa học xã hội được tổ chức vào ngày 8 – 9 tháng 2 năm 2014 với lộ trình về Thiền viện Trúc lâm Tây Thiên (Vĩnh Phúc) Khu di tích Đền Hùng (Phú Thọ), đền Sòng (Thanh Hóa).

          Đến hẹn lại lên như bao mùa xuân trước, người người lại náo nức những chuyến trẩy hội mùa xuân với ước vọng bình an, phát đạt trong năm mới. Hòa vào không khí ấm áp của những ngày đầu năm, về với Thiền viện trúc lâm Tây Thiên mang đến cho mọi người một sự trải nghiệm thú vị với nhiều công trình kiến trúc của Phật giáo, được dịp bày tỏ tâm sự, cầu an khác nhau của mình và tìm thấy giấy phút thư thái trước cửa Thiền.

          Rời Tây Thiên, đoàn có dịp nghỉ chân tại khu du lịch sinh thái Đền Hùng – Budapest  - một địa chỉ để lại ấn tượng trong lòng mỗi người với tâm trạng, niềm vui ấm lòng nơi đất Tổ: Khi ta ở chỉ là nơi đất ở, Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn. Và có lẽ tất cả mọi người trong đoàn đều mang một tâm trạng giống nhau khi đặt chân đến khu di tích Đền Hùng – Đó là sự ghi nhớ công ơn những vị vua đầu tiên mở nước của dân tộc, về với nguồn cội Tiên Rồng. Qua đền Hạ, đền Trung, Đền Thượng, đền Giếng trong khu di tích trên nét mặt ai cũng rạng ngời khi được về dâng hương các vua Hùng.

          Chuyến đi được khép lại tại đền Sòng (Bỉm Sơn – Thanh Hóa) – một ngôi đền được coi là thiêng nhất xứ Thanh cũng đã chứng minh được niềm tự hào của mỗi người dân quê Thanh. Đó cũng là bài học về đạo lý Uống nước nhờ nguồn.

          Chuyến du xuân vừa là một cuộc du lịch tâm linh, về nguồn vừa mở ra một cơ hội trải nghiệm, khám phá, thưởng lãm vẻ đẹp của dải đất hình chữ S đồng thời củng cố lòng tự hào dân tộc và tạo tâm lý phấn khởi cho mỗi người. Mỗi chuyến đi đong đầy những kỉ niệm và chỉ có kỉ niêm vui. Hy vọng khoa KHXH sẽ An bình – Thịnh vượng – Phát triển trong năm mới Giáp Ngọ 2014! Một năm Mã đáo thành công!

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG CHUYẾN DU XUÂN CỦA KHOA KHXH

 

Tượng Phật ngọc Xa- phia tại Thiền viện trúc lâm Tây Thiên (Vĩnh Phúc)

 

Tập thể CBGV khoa KHXH tại Khu du lịch sinh thái Đền Hùng - Budapest (Phú Thọ)

 CBGV khoa KHXH Tại Đền Hùng (Phú Thọ)

                                                                                                                        Tin bài, ảnh: Nguyễn Quế

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585396