Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Seminar: “Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm trong khoa học xã hội”

Cập nhật lúc: 06:58 PM ngày 18/10/2019

Sáng 03 tháng 10, tại văn phòng khoa Khoa học xã hội, hai bộ môn Việt Nam học – Du lịch và Địa lí đã tổ chức buổi Seminar giữa giảng viên, sinh viên hai bộ môn với GS Wilhelm Steingrube – Nguyên viện trưởng viện Địa lí, Trường đại học Greifswald, Cộng hòa liên bang Đức.

Tại buổi Seminar, đại diện 2 bộ môn đã giới thiệu khái quát về khoa đào tạo, chương trình đào tạo Du lịch và Địa lí, các nội dung thực tập, thực địa của sinh viên trong các khóa đào tạo tại hai bộ môn. GS Wilhelm Steingrube bày tỏ sự quan tâm đến cơ hội và vị trí việc làm của sinh viên tốt nghiệp ở hai nhóm ngành đào tạo này. Ông cũng so sánh và chỉ ra sự khác biệt giữa các chương trình đào tạo tại trường đại học Hồng Đức với các chương trình liên quan đến Du lịch, Địa lí tại trường đại học Greifswald đồng thời khẳng định nội dung chương trình đào tạo ảnh hưởng lớn đến nhu cầu của người học.

Bài thuyết trình của GS Wilhelm Steingrube có chủ đề là “Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm trong khoa học xã hội”. Giáo sư đã dành phần lớn thời gian trao đổi kinh nghiệm của mình trong việc sử dụng các phương pháp nghiên cứu thực nghiệm để thực hiện các dự án, đề tài liên quan đến Du lịch, Địa lí và phát triển bền vững. Ông trình bày cặn kẽ các bước của một quá trình nghiên cứu thực nghiệm, nội dung và khả năng vận dụng các phương pháp như quan sát, điều tra xã hội học... Đây là những phương pháp quan trọng của nghiên cứu định lượng trong Khoa học xã hội.

Kết thúc hội thảo, GS bày tỏ sự cảm ơn đối với trường ĐH Hồng Đức, khoa Khoa học xã hội đã tạo cơ hội cho GS đến làm việc, đồng thời có những gợi ý, mở ra cơ hội hợp tác về các lĩnh vực trao đổi sinh viên và nghiên cứu hoa học trong thời gian tới.

Xin giới thiệu một số hình ảnh của buổi Sermina: 


 

 

 

                                                                                                         Tin bài: Trịnh Phan

 

 

 

 

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585524