Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Sinh viên ĐH Hồng Đức đạt giải Nhì tại Sơ khảo cuộc thi hùng biện tiếng Việt cho LHS - SV Lào năm 2019

Cập nhật lúc: 02:20 AM ngày 21/10/2019

Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tổ chức cuộc thi Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh Lào tại Việt Nam năm 2019. Cuộc thi chia thành hai vòng: Vòng sơ khảo và vòng chung kết. Vòng sơ khảo được chia thành 3 cụm: Miền Bắc (thi tại Hà Nội), miền Trung (thi tại Huế) và miền Nam (thi tại TP. Hồ Chí Minh).

Sáng ngày 18/10/2019, tại trường ĐHSP - ĐH Huế đã diễn ra vòng sơ khảo các tỉnh miền Trung. Tới dự có ông Kongma Vongsengchan - Bí thư thứ nhất Tổng lãnh sự quán nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào, TS. Nguyễn Hải Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tham gia vòng sơ khảo cụm miền Trung có lưu học sinh Lào đến từ 16 trường đại học, cao đẳng và trung cấp của các tỉnh từ Thanh Hóa đến Kon Tum, Quy Nhơn. Với tổng số 45 thí sinh tham dự (cả hùng biện và phụ họa), các em đã mang đến cho cuộc thi nhiều bất ngờ thú vị.

Với chủ đề “Việt Nam đất nước tôi yêu”, các thí sinh được trình bày bài hùng biện bằng tiếng Việt trong 7 phút. Nhiều thí sinh đã thể hiện năng lực sử dụng tiếng Việt thành thạo và những hiểu biết sâu sắc về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. Có những bài thi và màn biểu diễn phụ họa đạt tính nghệ thuật cao.

Kết thúc cuộc thi vòng sơ khảo các tỉnh miền Trung, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba. Đội thi của Trường ĐH Hồng Đức đã đoạt giải nhì với màn hùng biện có phụ họa đầy thuyết phục.

Sau cuộc thi vòng sơ khảo, các đội đoạt giải nhất và nhì sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi chung kết được tổ chức tại trường ĐH Thái Nguyên vào ngày 8 tháng 11 năm 2019. 

Một số hình ảnh về cuộc thi tại trường ĐHSP - ĐH Huế của đội thi Trường ĐH Hồng Đức

 

Đoàn CB và LHS của Trường ĐH Hồng Đức 


Màn phụ họa cho bài hùng biện


Sinh viên Anong Sibouapheng - Thí sinh xuất sắc dành giải nhì

vòng sơ khảo các tỉnh miền Trung

 

 

                                                                                                                   Tin, ảnh: Vũ Thắng


 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585420