Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Đêm thơ mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020

Cập nhật lúc: 11:52 PM ngày 02/02/2020

Tối ngày 06 tháng 01 năm 2020, tại phòng 302, nhà Điều hành, cơ sở chính, trường Đại học Hồng Đức, khoa Khoa học xã hội long trọng tổ chức “Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý - 2020”. Đây là hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa đón chào một năm mới với nhiều thành công mới.

               Đêm thơ đã diễn ra trong bầu không khí tràn đầy sắc xuân, hương xuân và tình xuân với sự hiện diện của các đại biểu, khách mời, các nhà thơ đến từ: Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa, Báo Văn nghệ khu vực Bắc miền Trung, Tạp chí Xứ Thanh; giáo viên từ một số trường phổ thông trong tỉnh... Về phía nhà trường có sự hiện diện của PGS.TS Hoàng Thị Mai - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện của Công đoàn, phòng Quản lý Khoa học - Công nghệ, phòng Công tác HSSV, đại diện các Khoa, phòng, ban, trung tâm, các thầy cô giáo, trong đó có nhiều thầy cô đã nghỉ chế độ và đông đảo các em sinh viên trong khoa, ngoài khoa đến dự.

Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em sinh viên khoa KHXH và lưu học sinh Lào chào mừng Đêm thơ, PGS.TS Lê Tú Anh thay mặt Ban tổ chức khai mạc chương trình Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý - 2020.

Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân là một hoạt động vừa mang tính chất học thuật, vừa tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên của trường Đại học Hồng Đức do khoa Khoa học xã hội chủ trì. Điểm mới trong chương trình năm nay là bên cạnh sự trao đổi, chia sẻ sáng tác mới của các nhà giáo, nhà thơ thân quen trong làng văn nghệ: Nhà thơ Văn Đắc, Huy Trụ, Viên Lan Anh, Thy Lan, Phạm Văn Dũng, Lê Đáng, các thầy cô giáo Hoàng Thanh Hải, Lê Đăng Sơn, Nguyễn Mạnh Hùng, Vũ Hữu Thỏa, Vũ Hoàng Oanh; còn có sự tham gia của nhiều gương mặt sinh viên của ngành ĐHSP Ngữ Văn chất lượng cao: Bùi Thị Thu (K21 ĐHSP Ngữ Văn), ĐàoVương Bắc (K22 – ĐHSP Ngữ Văn)… Các bài thơ của sinh viên tuy còn mộc mạc về cách viết nhưng thể hiện được tâm hồn trẻ trung và sự cảm nhận hồn nhiên về cuộc sống. Nhiều nhà thơ cũng đưa đến các ấn phẩm mới làm quà tặng cho khoa và trường. Vì vậy, không khí Đêm thơ càng thêm sôi động và ấm cúng, thắt chặt vòng tay đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm mới.

Đồng thời, Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân là một diễn đàn để các văn nghệ sĩ của Hội văn học nghệ thuật, của các báo,… và các thầy cô giáo, cán bộ và sinh viên của trường Đại học Hồng Đức có dịp gặp gỡ, giao lưu, ôn lại kỉ niệm, bày tỏ tâm trạng cảm xúc của mình trước thềm xuân mới. Đêm thơ cũng chính là động lực khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật trong các tâm hồn thơi với hy vọng sẽ có thêm nhiều tác phẩm mới hấp dẫn, có giá trị được bạn đọc yêu thích.

Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý - 2020  khép lại nhưng dư âm của nó chắc hẳn sẽ còn đọng lại trong lòng mọi người. Chào xuân Canh Tý và … xin hẹn một mùa xuân mới đầy ấm áp, thành công!

Khách thơ cùng Ban tổ chức

 

Tiết mục múa “Làng lúa , làng hoa” của cô giáo Diệp Ly

Thầy Nguyễn Mạnh Hùng đọc thơ và tặng ấn phẩm mới cho khoa KHXH

Phút phiêu bồng của nhà thơ Văn Đắc

Văn sĩ Thy Lan trình bày tác phẩm mới

 

                                                                                       

                                                                                                        Tin bài: Đan Quế; Ảnh: Vũ

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585420