Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

ĐH Hồng Đức khai giảng năm học 2011-2012 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước

Cập nhật lúc: 11:33 AM ngày 19/01/2013

(THO) - Ngày 24-9, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2011-2012, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và kỷ niệm 14 năm ngày thành lập trường

Tới dự có đồng chí: Vương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh; ban giám hiệu nhà trường qua các thời kỳ; đông đủ cán bộ, giảng viên cùng đại diện học sinh, sinh viên (HSSV) của trường.

Diễn văn buổi lễ do Tiến sĩ Nguyễn Mạnh An, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức, trình bày đã nêu bật những thành tích trong 14 năm xây dựng và phát triển, nhất là 5 năm gần đây của nhà trường: đội ngũ cán bộ, giảng viên ngày càng vững mạnh (hiện nhà trường có 2 phó giáo sư, 51 tiến sĩ, 258 thạc sĩ); quy mô đào tạo ngày càng mở rộng theo hướng tăng các chuyên ngành khối kinh tế - kỹ thuật, vươn lên đào tạo thạc sĩ một số chuyên ngành mà trường có thế mạnh; chất lượng đào tạo ngày càng được nâng lên ở tất cả các bậc học, ngành học; mở rộng và phát triển hợp tác quốc tế, bước đầu triển khai thực hiện có hiệu quả đề án “Liên kết đào tạo ĐH và sau ĐH với các trường ĐH nước ngoài”; xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật, phòng thí nghiệm thực hành theo hướng hiện đại hóa, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao đáp ứng nhu cầu xã hội...

Năm học 2010 – 2011, trường đã và đang thực hiện 84 chương trình đào tạo, trong đó: Thạc sĩ 13 chuyên ngành (tự đào tạo 4, liên kết 9); ĐH 38 chuyên ngành (tự đào tạo 32, liên kết 6); CĐ 13 chuyên ngành; hệ liên thông 18 chuyên ngành, văn bằng thứ hai 4 ngành…Năm học mới 2011 – 2012, Trường ĐH Hồng Đức tuyển gần 3.000 tân sinh viên ở các hệ đào tạo, nâng quy mô đào tạo của trường lên gần 17.000 học sinh, sinh viên, học viên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chúc mừng và biểu dương những kết quả mà các thế hệ cán bộ, giảng viên, HSSV Trường ĐH Hồng Đức đạt được trong 14 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Vinh dự, tự hào với những thành công và sự phát triển song cũng phải thấy rõ những mặt còn hạn chế, yếu kém của nhà trường trong chặng đường đã qua; cơ hội cũng như những khó khăn, thách thức trong chặng đường tới. Đồng chí đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, HSSV của nhà trường cần quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, qua đó làm cho cán bộ quản lý, giảng viên và HSSV thấm nhuần sâu sắc hơn những yêu cầu về đổi mới căn bản, toàn diện trong giáo dục đại học; tập trung xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý của nhà trường theo hướng đạt chuẩn, nâng cao chất lượng đào tạo những ngành hiện có và mở ngành đào tạo mới trong thời gian phù hợp với Quy hoạch phát triển nguồn nhân lực của tỉnh giai đoạn 2011-2020; thực hiện đổi mới mạnh mẽ nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học ở tất cả các ngành, các bậc đào tạo của nhà trường; đẩy mạnh thi đua “dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; coi trọng giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, ý thức trách nhiệm xã hội, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành, tác phong công nghiệp; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội. Tổ chức quản lý chặt chẽ quá trình đào tạo. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả những đề án đã được phê duyệt... phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong các hoạt động giáo dục đào tạo, hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho nhà trường. Nhân dịp này, lãnh đạo Trường ĐH Hồng Đức, Hội Khuyến học tỉnh và Chi nhánh Viettel Thanh Hóa đã trao phần thưởng cho các SV đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh năm 2011 và các SV đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2010-2011.

Theo Trần Thủy (TTO)

Các tin mới hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585396