Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Hội thảo khoa học “Lý thuyết phê bình văn học hiện đại tiếp nhận và ứng dụng”

Cập nhật lúc: 02:22 PM ngày 27/05/2013

Sáng ngày 18/5/2013, tại trường Đại học Hồng Đức đã diễn ra hội thảo khoa học “Lý thuyết phê bình văn học hiện đại - tiếp nhận và ứng dụng”.

 

Hội thảo nhằm tạo ra diễn đàn trao đổi, giao lưu học thuật và tăng cường phối hợp nghiên cứu giữa các nhà khoa học, các cơ quan nghiên cứu, các trường đại học, đồng thời thảo luận về các quan điểm, nguyên tắc, cách thức tiếp nhận và ứng dụng các lý thuyết phê bình vào việc nghiên cứu và giảng dạy văn học Việt Nam. Từ đó, thể nghiệm ứng dụng các lý thuyết phê bình văn học hiện đại vào việc nghiên cứu các tác gia, tác phẩm cụ thể.

 

   

                NGUT.TS. Lê Hữu Cần, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội Thảo

 

Ban tổ chức đã nhận được 31 báo cáo tham luận của các nhà khoa học, các cán bộ giảng dạy đến từ Viện Văn học – Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, trường Đại học Sư phạm Hà Nội,  Đại học Khoa học và nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Vinh, Đại học Sư phạm Huế và Đại học Hồng Đức. Các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, tính mới, sáng tạo, xoay quanh 3 chủ đề chính: “Những vấn đề lí thuyết chung”. “Vận dụng lí thuyết phê bình vào nghiên cứu văn học”. “Vận dụng lí thuyết phê bình văn học vào giảng dạy văn học”.

Nhiều tham luận của các GS, PGS, nhà khoa học có ý nghĩa thiết thực vào việc nghiên cứu lý thuyết phê bình văn học hiện đại được các đại biểu trao đổi và thảo luận sôi nổi, tiêu biểu như: Tham luận “Những ảnh hưởng của phê bình ấn tượng trong phê bình văn học Việt Nam hiện đại” của PGS.TS. Đinh Trí Dũng – Hà Thị Kim Phượng; Tham luận “Lý thuyết phê bình hậu hiện đại như một siêu ngữ” của PGS.TS. Lê Huy Bắc; Tham luận “Liên văn bản và nghiên cứu phê bình văn học ở Việt Nam” của TS. Đặng Lưu; Tham luận “Từ trường hợp Đoàn Minh Phượng, nghĩ về văn học chấn thương ở Việt Nam và quản điểm nghiên cứu” của TS. Lê Tú Anh; Tham luận “Dạy học ở Nhà trường Phổ Thông nhìn từ góc độ ảnh hưởng của một số khuynh hướng lý luận hiện đại” của TS. Lê Thị Phượng…v...v…

 

  

                              PGS, TS. La Khắc Hoà phát biểu tại Hội thảo

 

  

                           TS. Đặng Lưu trình bày báo cáo tham luận tại Hội thảo

 

Hội thảo “Lý thuyết phê bình văn học hiện đại - tiếp nhận và ứng dụng” đã thành công tốt đẹp, phát huy tính năng động, sáng tạo, tinh thần say mê khoa học của cán bộ giảng viên, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu và giảng dạy văn học Việt Nam trong các trường đại học.

 

 Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

 

 

 

                                                     Toàn cảnh Hội Thảo

 

  

                         ThS. Trần Văn Trọng trình bày báo cáo tham luận tại Hội thảo

 

 

                                          TS. Hoả Diệu Thuý phát biểu tại Hội thảo

 

                                                                            Ban biên tập website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585546