Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Hội thi Theo dòng Lịch sử lần thứ 2 – Sân chơi trí tuệ với Kí ức Điện Biên Phủ trong lòng người

Cập nhật lúc: 04:19 PM ngày 26/04/2014

          Tối ngày 26 tháng 3 năm 2014, tại Hội trường A7 - CS2 - Trường Đại học Hồng Đức, Bộ môn Lịch sử - khoa Khoa học xã hội đã long trọng tổ chức đêm chung kết Hội thi Theo dòng Lịch sử lần thứ 2. Cuộc thi đã tạo sân chơi bổ ích, phát huy tri thức lịch sử đồng thời thể hiện niềm tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc ta; bên cạnh đó, Hội thi còn mang tính chất của một buổi học thuật, sinh hoạt tư tưởng cho CBGV và SV.

          Với âm vang chiến thắng Điện Biên Phủ trong lòng dân tộc và nhân kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên, chủ đề Hội thi hướng tới là  Thanh Hóa với chiến thắng Điện Biên Phủ. Vì vậy, 6 đội chơi đại diện cho 4 lớp ĐH Lịch sử và 2 lớp CĐ Văn - Sử được mang tên gắn với các anh hùng, địa danh của Điện Biên năm xưa: Mường Thanh, Tô Vĩnh Diện, Độc lập, Hoàng Văn Thái, Điện Biên, Hồng Cúm.

          Về dự với Hội thi, nhà nghiên cứu Sử học Phạm Tấn - Phó Chủ tịch Hội Sử học Thanh Hóa, với tư cách đại biểu và thành viên Ban giám khảo. Về phía trường Đại học Hồng Đức, có sự hiện diện của PGS.TS. Lê Văn Trưởng - Phó hiệu trưởng nhà trường, TS. Hoàng Văn Thi - Trưởng phòng đào tạo, ThS. Lê Trọng Thắng - Bí thư Đoàn trường, các thầy cô giáo trong khoa KHXH cùng đông đảo các bạn sinh viên tới dự và cổ vũ, khích lệ cho các đội chơi.

          PGS.TS. Hoàng Thanh Hải - Trưởng khoa KHXH đã khai mạc Hội thi. Diễn văn khai mạc đã củng cố khẳng định được những thành công của Hội thi lần thứ nhất và đặt một niềm tin tưởng, hy vọng vào Hội thi lần thứ 2. PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Bí thư chi bộ, Phó trưởng khoa KHXH và Nhà nghiên cứu Lịch sử Phạm Tấn đã trao những phần quà lưu niệm cho các đội chơi vừa khích lệ tinh thần vừa là kỉ niệm cho các SV tham gia cuộc thi đầy ý nghĩa này.

          Hội thi được diễn ra với bốn phần thi: Hiểu biết lịch sử, Hùng biện, Năng khiếu, và Kết hợp cuộc thi của đoàn trường. Bên cạnh đó, Hội thi còn có phần thi dành cho khán giả, cổ động viên… Với nhiều kiến thức phong phú, đa dạng, hấp dẫn, lôi cuốn; những tiếng vỗ tay, những lời cổ vũ nồng nhiệt… đã làm cho Hội trường A7 ngập tràn trong không khí oanh liệt, hào hùng của  chiến thắng Điện Biên Phủ  Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

          Hội thi đã mang lại niềm vui trọn vẹn của các đội chơi. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, công tâm, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho đội: Điện Biên - CĐ K34 - Văn sử; giải nhì được dành cho đội: Độc lập - K15 – ĐHSP Lịch sử; đội Hoàng Văn Thái - K16 ĐHSP Lịch sử mang về cho mình giải ba và 3 giải khuyến khích lần lượt được trao cho các đội: Hồng Cúm - K35 - CĐ Văn - Sử, Tô Vĩnh Diện - K14 - ĐHSP Lịch sử, Mường Thanh - K13 - ĐH Lịch sử.

          Cuộc thi Theo dòng lịch sử lần thứ 2 đã khép lại, chiến thắng thuộc về tất cả các đội chơi, các em đã thi đấu hết mình và mang lại những khoảnh khắc đầy ý nghĩa với những tái hiện lịch sử, những gương mặt những cái tên, địa danh mãi sống trong lòng những người con đất Việt. Hội thi đã góp phần nhân lên những niềm vui bất tận trong không khí cả nước đang hân hoan hướng tới chào mừng kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Trang sử hào hùng, vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

  

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG HỘI THI

Phần thi  năng khiếu của đội  Độc lập - K15 – ĐHSP Lịch sử

Phần thi năng khiếu của đội Tô Vĩnh Diện - K16 ĐHSP Lịch sử

Phần thi năng khiếu của đội Điện Biên - K35 CĐSP Văn-Sử

Phần thi năng khiếu của đội Hoàng Văn  Thái - K16 ĐHSP Lịch sử

                                                                                                                               Tin bài: Nguyễn Quế

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585541