Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân Ất Mùi – 2015 và chúc mừng các nhà giáo được bổ nhiệm phó Giáo sư năm 2014

Cập nhật lúc: 07:40 AM ngày 10/02/2015

Tối ngày 02 tháng 02 năm 2015, tại Hội trường A7 – CSII  Đại học Hồng Đức, khoa Khoa học xã hội phối hợp với Công đoàn trường, Hội Cựu chiến binh trường long trọng tổ chức “Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân Ất Mùi  2015 và chúc mừng các nhà giáo được bổ nhiệm phó Giáo sư năm 2014”. Đây là hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa chào mừng Đảng Cộng cản Việt Nam tròn 85 tuổi (03/ 02/ 1930 – 03/ 02/ 2015) và đón chào một năm mới với nhiều thành công mới.

           Đêm thơ đã diễn ra trong bầu không khí tràn đầy sắc xuân, hương xuân và tình xuân với sự hiện diện của các đại biểu, khách mời đến từ: Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa, các văn nghệ sĩ, nhà báo đến từ Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa, phóng viên Đài phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa… Về phía nhà trường có đại diện của Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, Hội cựu chiến binh, Đoàn trường, đại diện các Khoa, phòng, ban, trung tâm, các thầy cô giáo (trong đó có cả những thầy cô giáo đã nghỉ chế độ) và đông đảo các em sinh viên đến dự. 

          Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc của CĐCBGV, các em sinh viên khoa KHXH và lưu học sinh Lào chào mừng Đêm thơ, PGS.TS. Hoàng Thanh Hải thay mặt Ban tổ chức điểm lại 10 sự kiện tiêu biểu của khoa KHXH đã đạt được trong năm 2014 và khai mạc chương trình Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân Ất Mùi - 2015 và chúc mừng các nhà giáo được bổ nhiệm phó Giáo sư năm 2014.

           Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân là một hoạt động sinh hoạt học thuật thường niên của khoa Khoa học xã hội; điểm mới trong chương trình năm nay là sự kết hợp vinh danh 03 tân phó Giáo sư của khoa KHXH: TS Mai Thị Hồng Hải – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu KHXH&NV, TS. Lê Tú Anh – Phó TBM Văn học Việt Nam, TS. Nguyễn Thị Thúy – GV Bộ môn Lịch sử. Vì vậy, không khí càng thêm sôi động và ấm cúng, thắt chặt vòng tay đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm mới. Đó cũng chính là thành tích, niềm tự hào, niềm vui dâng Đảng quang vinh.

           Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân là một diễn đàn để các văn nghệ sĩ của Hội văn học nghệ thuật và các thầy cô giáo, cán bộ và sinh viên của trường Đại học Hồng Đức có dịp gặp gỡ, giao lưu, ôn lại kỉ niệm, bày tỏ tâm trạng cảm xúc của mình trước thềm xuân mới qua các sáng tác thơ của mình. Không chỉ vậy, Đêm thơ cũng chính là động lực khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật để có thêm nhiều tác phẩm thơ được khai sinh, trình làng và phổ biến trong công chúng. 

          Tại Đêm thơ, rất nhiều gương mặt quen và lạ ra mắt qua những thi phẩm của mình: Các thầy cô giáo Hoàng Thanh Hải, Lê Tú Anh, Vũ Hoàng Oanh, Nguyễn Mạnh Hùng, Vũ Hữu Thỏa, Vũ Thanh Hà, Mỵ Quỳnh Lê, Nguyễn Thị Quế… (KHXH), thầy Nguyễn Trọng Liên (Nguyên CBGV khoa KHTN) các sinh viên Hà Thị Lê (K15 ĐH SP Ngữ văn), Trương Tố Quỳnh  (K16A– ĐHSP Ngữ văn), Lê Thị Phương ((K17A– ĐHSP Ngữ văn)… cùng nhiều tác phẩm được chọn duyệt để đưa vào Kỷ yếu thơ xuân Ất Mùi - 2015. Không chỉ vậy, chương trình Đêm thơ còn ngân vang trong các giai điệu bài hát do các sinh viên thể hiện niềm tin vào Đảng, Bác Hồ và thế hệ tương lai.

          Đêm thơ Mừng Đảng, mừng Xuân Ất Mùi – 2015  khép lại nhưng dư âm của nó chắc hẳn sẽ còn đọng lại rất lâu trong lòng mọi người. Chào xuân Ất Mùi và … xin hẹn một năm mới đầy ấm áp với nhiều thắng lợi mới!

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG ĐÊM THƠ MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN ẤT MÙI

 

Tiết mục của CĐCBGV và SV

 

 

 Tiết mục Múa Lăm vông của các lưu học sinh Lào

 

Tiết mục của sinh viên K16 – ĐH Địa lý (TNMT)

 

PGS.TS. Hoàng Thanh Hải – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa KHXH

 khai mạc chương trình

 

BCN khoa, Công đoàn khoa, LCĐ khoa chúc mừng 03 tân PGS

 

Đoàn trường Đại học Hồng Đức chúc mừng các tân PGS

 

Các học viên chúc mừng BCN khoa trong Đêm thơ

 

CÁC TÁC GIẢ THỂ HIỆN SÁNG TÁC CỦA MÌNH TẠI ĐÊM THƠ 

PGS. TS Hoàng Thanh Hải với bài thơ “Ơn Đảng”

 

Tân PGS Lê Tú Anh thể hiện tác phẩm của mình

 

SV. Hà Thị Lê (K15 ĐHSP Ngữ văn) với bài “Xuân Quê hương”

 

Thầy giáo – Thi sĩ Nguyễn Mạnh Hùng

 

Sự thể hiện của cô giáo Vũ Hoàng Oanh

 

Sự thể hiện của thầy giáo Nguyễn Trọng Liên

 

TS. Vũ Thanh Hà thể hiện tác phẩm của mình

 

SV. Lê Thị Phương với bài thơHương xuân qua phố”


  

 ThS. Mỵ Quỳnh Lê với bài thơ “Tâm sự cùng anh”

 

ThS. Nguyễn Thị Quế với sáng tác “Kho tàng văn học dân gian”

 

                                                                                                              Tin bài: Nguyễn Quế

                                                                                                              Ảnh: Ngô Xuân Sao

 

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585524