Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

SINH VIÊN VIỆT NAM HỌC TRẢI NGHIỆM VÀ HỌC TẬP TẠI CÁC KHÁCH SẠN, RESORT TRÊN ĐỊA BÀN THANH HÓA

Cập nhật lúc: 10:28 PM ngày 16/09/2015

Tính đến tháng 8/2015, khoảng 70% sinh viên ngành Việt Nam học – Du lịch các khóa của trường ĐH Hồng Đức ra trường đều tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp tại các doanh nghiệp lữ hành và các tập đoàn khách sạn lớn trong và ngoài tỉnh. Có thể tìm kiếm được cơ hội việc làm từ ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, với mức thu nhập từ 3.000.000 đến 10.000.000đ/tháng, đây được coi là một trong những ngành học vô cùng hấp dẫn, đào tạo ra đội ngũ lao động trẻ năng động cho ngành dịch vụ du lịch tỉnh nhà.

          Thực hiện chương trình đào tạo ngành Việt Nam học - Du lịch, hệ chính quy; thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2015-2016, những ngày đầu tháng 9 năm 2015, giảng viên và sinh viên Bộ môn Việt Nam học – Du lịch, Khoa Khoa học Xã hội, trường ĐH Hồng Đức đã có những giờ học tập và trải nghiệm vô cùng thú vị về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề quản trị khách sạn và chế biến sản phẩm ăn uống tại các khách sạn từ 1 đến 4 sao và các khu nghỉ dưỡng cao cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

          Kinh doanh khách sạn là 1 trong 5 lĩnh vực của kinh doanh du lịch. Hiện nay, các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang ngày càng tăng nhanh cả về số lượng và mở rộng về quy mô, hứa hẹn đem lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho đội ngũ lao động tỉnh nhà; đặc biệt trong số đó phải kể đến hàng loạt các khách sạn 4 sao và khu nghỉ dưỡng như Mường Thanh, FLC Samson Golf Links, Dragon Sea,….

          Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội về nguồn nhân lực hoạt động trong các lĩnh vực của du lịch, Bộ môn Việt Nam học – Du lịch, Khoa Khoa học Xã hội, trường ĐH Hồng Đức được giao nhiệm vụ liên tục đào tạo các khóa sinh viên ngành Việt Nam học (định hướng Quản lí Du lịch - Khách sạn). Nằm trong khuôn khổ của chương trình đào tạo, những chuyến đi thực tế, những buổi kiến tập, và hơn 2 tháng thực tập tại các khách sạn, các khu nghỉ dưỡng hay các doanh nghiệp lữ hành là điều vô cùng cần thiết cho sinh viên, giúp các em trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng và xây dựng những chuẩn mực về thái độ trước khi bước vào môi trường làm việc thực tế.

          Trong không khí của những ngày đầu năm học mới, giảng viên, sinh viên lớp K15 Bộ môn Việt Nam học – Du lịch đã tổ chức đợt học tập thực tế tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn ở Thanh Hóa. Việc tham quan, học tập tại các khách sạn đạt tiêu chuẩn cũng như các khu nghỉ dưỡng đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa là cơ hội để sinh viên có được những nhận thức đúng đắn về ngành “công nghiệp khách sạn”; tìm hiểu về cơ cấu tổ chức, nội dung hoạt động, tiêu chuẩn công việccủa các bộ phận kinh doanh trong khách sạn; học hỏi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng nghề thông qua hoạt động kiến tập và giao lưu với cán bộ, nhân viên các khách sạn. Từ đó, sinh viên đưa ra được những so sánh, đánh giá được tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ thuộc phạm vi chuyên môn hoạt động của nghề quản trị khách sạn và chế biến sản phẩm ăn uống tại các khách sạn có tiêu chuẩn khác nhau với các đối tượng khách hàng khác nhau.

          Đặc biệt, trong chuyến đi, sinh viên Việt Nam học đã giao lưu, kiến tập tại khách sạn Dragon Sea Hotel, khách sạn 4 sao đầu tiên tại Khu du lịch Sầm Sơn. Các bạn sinh viên có cơ hội chia sẻ những trăn trở, băn khoăn trong định hướng lựa chọn vị trí làm việc cũng như những khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm trong lương lai. Thay mặt ban giám đốc, ông Lê Trường Sơn,  giám đốc điều hành khách sạn đã dành hơn 2 giờ chia sẻ, hướng dẫn, giúp các bạn sinh viên có những suy nghĩ đúng đắn về nghề; định hướng những kiến thức cần thiết cho các vị trí làm việc trong khách sạn; đồng thời giúp các em tự tin nộp hồ sơ xin việc bằng cách hướng dẫn những kỹ năng mềm cần thiết trong quá trình nộp đơn và phỏng vấn xin việc tại các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn. Ông Lê Trường Sơn cũng bày tỏ thiện chí trong việc sẵn sàng hợp tác cùng nhà trường trong việc giúp đỡ hướng dẫn, tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên đại học Hồng Đức có cơ hội thực tập và làm việc tại DragonSea.

 

Giao lưu cùng ông Lê Trường Sơn – Giám đốc điều hành khách sạn 4 sao Dragon Sea, một khách sạn

có vị trí đắc địa ở bãi B, TX Sầm Sơn.

11988599_956964341043708_1552059429022439529_n

Lẵng hoa nhỏ thay lời cám ơn của CBGV và SV trường ĐH Hồng Đức đối với ban lãnh đạo khách sạn DragonSea

Cũng trong chuyến đi, sinh viên K15VNH có cơ hội được tham quan, trải nghiệm tại quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa. Vị trí đẹp, thiết kế đẳng cấp quốc tế và quy mô đầu tư hoành tráng, FLC Samson Golf Links được xây dựng không chỉ phục vụ nhu cầu chơi golf của những người yêu thích bộ môn thể thao này đang sinh sống và làm việc tại Thanh Hóa, trong đó có thể kể đến nhu cầu phục vụ đi kèm khi nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, mà còn kỳ vọng là một điểm đến của giới chơi golf trong nước và quốc tế, khi sân golf được xây dựng với mục tiêu sánh ngang cùng những sân golf tầm cỡ, đẳng cấp nhất Việt Nam và khu vực. Bên cạnh đó là khu quần thể văn hóa - du lịch FLC được thiết kế trở thành một khu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp với nhiều hạng mục như: khu giải trí trong nhà, ngoài trời, trung tâm hội nghị quốc tế, hệ thống nhà hàng, quán bar, bể bơi Bốn Mùa, khách sạn A La Cate, Fusion Resort, các khu biệt thự, nhà liền kề… Việc đầu tư xây dựng FLC Samson Beach & Golf Resort được nhìn nhận không chỉ đưa lại diện mạo mới cho du lịch Sầm Sơn, cải thiện tính chất du lịch một mùa của thành phố biển này, mà sẽ góp phần thu hút đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, tạo công ăn việc làm cho cư dân địa phương, góp phần xây dựng bộ mặt mới cho Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung.

Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của lãnh đạo và nhân viên khu nghỉ dưỡng, các bạn sinh viên đã có một cái nhìn thật toàn diện về môi trường làm việc hết sức chuyên nghiệp tại đây.

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến đi tại Sầm Sơn:

Sinh viên K15 VNH tham quan, học tập tại khách sạn Dragon Sea 4 sao (TX. Sầm Sơn)

  

 

Đoàn sinh viên đã thực hiện một tour tham quan toàn bộ Dragon Sea Hotel

 

 

   

  Tham quan mô hình tổng thể của quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn

  

12019867_1220860007929501_6294833189619630612_n

Sinh viên nhận được sự hướng dẫn hết sức nhiệt tình của nhân viên khu nghỉ dưỡng

 

20150906_170503

  Một góc của Fusion Resort

 

 

Sân Golf 18 lỗ lớn nhất khu vực miền Bắc

 

ALa Carte Hotel và bể bơi Bốn Mùa

    

Nhằm tạo dựng tinh thần đoàn kết, kỹ năng làm việc nhóm và khả năng sáng tạo, team building “Tát cạn biển Đông” đã đươc thực hiện tại bãi biển Sầm Sơn với sự tham gia nhiệt tình của các thành viên K15VNH.

 

                                                                                                   Tin và ảnh: Việt Hoàng – Dương Hiền

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585504