Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Hội thảo khoa học cấp khoa “Nâng cao chất lượng thực hành rèn nghề và thực tế nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành KHXH&NV theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học"

Cập nhật lúc: 04:07 PM ngày 22/05/2016

Sáng ngày 13/5/2016, khoa KHXH đã tổ chức Hội thảo cấp khoa “Nâng cao chất lượng thực hành rèn nghề và thực tế nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành Khoa học xã hội và Nhân văn theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học”

Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Hoàng Thanh Hải, Trưởng khoa Khoa học xã hội - chủ trì Hội thảo và toàn thể cán bộ giảng viên trong khoa.

Thực hành, rèn nghề ở trường đại học giữ vị trí và vai trò quan trọng trong việc phát triển phẩm chất, năng lực người học đáp ứng nhu cầu xã hội. Khác với dạy học lí thuyết, việc tổ chức thực hành, rèn nghề cho sinh viên vẫn đang là khâu còn nhiều khó khăn, bất cập đối với cả người dạy, người học và các nhà quản lí giáo dục. Làm thế nào để đổi mới căn bản, toàn diện 6 thành tố cơ bản của quá trình giáo dục từ mục tiêu – nội dung (chương trình, giáo trình) – phương pháp – phương tiện – hình thức tổ chức dạy học đến kiểm tra đánh giá kết quả học tập?

 Ban tổ chức đã lựa chọn được 10 bài tham luận có chất lượng đưa vào kỷ yếu hội thảo. Các bài tham luận đều có tính khoa học cao, tính mới, được trình bày theo nhiều khía cạnh khác nhau, nhưng tập trung xoay quanh các vấn đề:

Khảo sát, đánh giá chất lượng của công tác thực hành rèn nghề và thực tế nghề nghiệp cho sinh viên; Phân tích vai trò, tác dụng của công tác thực hành rèn nghề và thực tế nghề nghiệp trong việc hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp cho sinh viên; Phân tích những hạn chế, bất cập của chương trình, phương pháp tổ chức thực hành, rèn nghề và thực tế nghề nghiệp cho sinh viên; Đề xuất các biện pháp, hình thức tổ chức hoạt động, phương pháp đánh giá chất lượng hoạt động thực hành rèn nghề và thực tế nghề nghiệp thúc đẩy hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn của trường đại học Hồng Đức.

          Những tham luận và các ý kiến phát biểu trong Hội thảo đều thể hiện sự trăn trở của cán bộ giảng viên để tìm ra giải pháp tốt nhất nhằm nâng cao chất lượng nghề nghiệp của sinh viên khoa KHXH. Hội thảo là cơ hội để giảng viên tham gia giảng dạy bày tỏ những quan điểm, quá trình nghiên cứu về thực hành, rèn nghề cho sinh viên. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các nhà khoa học, các nhà quản lý giáo dục, trao đổi kinh nghiệm, đánh giá những ưu điểm, hạn chế cũng như đề xuất những giải pháp để tổ chức thực hành, rèn nghề cho sinh viên khoa KHXH đạt hiệu quả cao hơn./.

BTC

 

 

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585588