Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Đêm thơ “Mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu 2017”: Những viên ngọc lấp lánh của ngôn từ và cảm xúc

Cập nhật lúc: 03:04 PM ngày 14/01/2017

          Tối 12/01/2017, tại trường Đại Học Hồng Đức,  Khoa Khoa học Xã hội phối hợp với Công Đoàn trường đã tổ chức đêm thơ “Mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu 2017”. Tới dự và giao lưu tại đêm thơ có PGS.TS Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Nguyễn Xuân Song - Chủ tịch công đoàn trường, đồng chí Hoàng Lê Minh – Bí thư đoàn trường, các nhà thơ Việt Nam xứ Thanh (Văn Đắc, Huy Trụ); nhiều tác giả thơ đến từ hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa và CLB Thi Thanh, các đồng chí lãnh đạo khoa Khoa học Xã hội, các cán bộ, giảng viên, các học viên, sinh viên và cựu học viên, sinh viên của khoa và nhà trường.

 

 

PGS.TS Lê Tú Anh, Phó Trưởng khoa KHXH khai mạc đêm thơ

 Mở đầu đêm thơ, PGS.TS Hoàng Thanh Hải – Trưởng khoa Khoa học xã hội, đã thể hiện bài thơ Nhớ Bác – ôn lại kỷ niệm thiêng về những lần Bác Hồ về thăm Thanh Hóa, thể hiện niềm kính yêu của một người con Thanh Hóa với Bác Hồ.

PGS.TS Hoàng Thanh Hải – Trưởng khoa Khoa học xã hội mở đầu đêm thơ

 Nét nổi bật của đêm thơ Mừng Đảng mừng xuân năm nay là bên cạnh những bài thơ về tình yêu đất nước, quê hương, ca ngợi Đảng, Bác Hồ; các tác giả còn trình bày nhiều sáng tác tươi mới, thể hiện những xúc cảm chân thành, mộc mạc mà chan chứa yêu thương về nhà trường, về tình nghĩa thầy trò. Tiêu biểu là các sáng tác của Phạm Văn Dũng (Quãng nhớ), Chu Thị Thùy Linh (Nhớ)... Chất thơ dí dỏm mà thâm trầm của Văn Đắc, mượt mà và tinh tế của Huy Trụ, cách trình bày sôi nổi của các nhà thơ Lê Đăng Sơn, Nguyễn Trọng Liên, Phạm Tiến Triều, Nguyễn Mạnh Hùng, cô giáo Mai Thị Hảo Yến… đã làm cho Đêm thơ thực sự sôi động, gây hứng thú cho người nghe. Những vần thơ giàu tính nữ, dịu dàng và rất mãnh liệt của các tác giả nữ như Viên Lan Anh, Nguyễn Thị Việt Hưng, Trà Hoa Nữ... cũng được các bạn sinh viên rất yêu thích.

 

Nhà thơ Văn Đắc giao lưu cùng đêm thơ

Với gần 30 tác phẩm được thể hiện, đêm thơ đã là tiếng lòng tri âm, đồng cảm của các nhà thơ lớn quê Thanh, các thế hệ thầy trò Trường đại học Hồng Đức. Đêm thơ là hoạt động thường niên của trường, đồng thời là hoạt động thiết thực của thầy trò trường Đại học Hồng Đức hướng tới kỷ niệm 70 Bác Hồ lần đầu về thăm Thanh Hóa, 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam và 20 năm thành lập trường..

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG ĐÊM THƠ

Tiết mục văn nghệ chào mừng của lưu học sinh Lào

 

PGS.TS Mai Hảo Yến, Trưởng bộ môn ngôn ngữ học  giao lưu cùng đêm thơ

 

Đại biểu tham dự đêm thơ

 

 

 Toàn cảnh đêm thơ

 

 

 Các nhà thơ, tác giả trẻ và đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

                                                                                                                 Tin, Bài, Ảnh: Thanh Nga

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585504