Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Kết quả công tác phát triển Đảng của Chi bộ khoa Khoa học xã hội trong năm học 2015-2016

Cập nhật lúc: 04:47 PM ngày 18/01/2017

          Xây dựng đội ngũ đảng viên nói chung và chăm lo công tác phát triển đảng viên mới nói riêng là nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng. Nhận thức rõ tầm quan trọng  của công tác này, trong năm học qua được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng bộ trường Đại học Hồng Đức, chi bộ khoa Khoa học Xã hội (KHXH) đã bám sát Nghị quyết ĐH của Chi bộ, của Đảng bộ trường, Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa để triển khai các khâu, bước từ giới thiệu nguồn học lớp Nhận thức về Đảng đến theo dõi, giúp đỡ và kết nạp đảng viên mới. Chi bộ coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên nhằm tăng cường, củng cố đội ngũ đảng viên vừa hồng, vừa chuyên cho Đảng. Qua đó, từng bước tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Do vậy, công tác phát triển đảng viên mới ở chi bộ thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

          Hiện nay, chi bộ khoa KHXH có 47 đảng viên, trong đó có 41 Đảng viên chính thức, 6 đảng viên dự bị; có 42 đảng viên là CBGV, 05 Đảng viên là sinh viên. Có thể khẳng định Chi bộ Khoa KHXH là một trong những chi bộ vững mạnh nhất Đảng bộ

Trong các phiên họp thường kỳ hàng tháng, chi bộ luôn chú trọng nội dung công tác phát triển Đảng. Vì vậy, chi bộ thường xuyên quan tâm, theo dõi sát sao các hoạt động của các quần chúng trong đoàn thể, đồng thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của những quần chúng ưu tú. Giáo dục, nâng cao nhận thức của quần chúng về vị trí, vai trò của Đảng. Qua đó, phát hiện những cá nhân ưu tú để bồi dưỡng, giáo dục, giới thiệu cho Đảng.

 Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên là công việc đầu tiên phải thực hiện là nhiệm vu chi bộ đã xác định. Nguồn phát triển đảng viên chủ yếu là những hạt nhân quần chúng ưu tú là CBGV, sinh viên từ các chi đoàn thuộc tổ chức Liên chi đoàn – Liên chi hội sinh viên, các công đoàn viên trong Công đoàn bộ phận khoa KHXH.

Quy trình phát triển Đảng cũng được Chi bộ theo dõi sát sao, chặt chẽ qua việc chỉ đạo Liên chi đoàn, công đoàn báo cáo về số lượng các đoàn viên, công đoàn viên (gọi chung là quần chúng) ưu tú đủ điều kiện được giới thiệu tham gia học lớp Nhận thức về Đảng. Trên cơ sở này, chi bộ giao nhiệm vụ cho các quần chúng để thử thách và có Nghị quyết phân công đảng viên chính thức giúp đỡ những quần chúng phấn đấu vào Đảng. Công việc này được tiến hành một cách nghiêm túc, công khai những mặt mạnh, mặt hạn chế của quần chúng để toàn chi bộ nắm chắc, đúng nguồn đủ tiêu chuẩn được kết nạp đảng.

Trong năm học 2015-2016, Chi bộ khoa KHXH đã có 96 quần chúng ưu tú tham dự lớp nhận thức về Đảng, trong đó có 10 quần chúng đạt loại giỏi còn lại đạt loại khá. Đây là lực lượng hùng hậu để Chi bộ có cơ sở, xây dựng quy trình kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú. Cũng trong thời gian này, chi bộ đã có 2 đợt tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 13 quần chúng ưu tú. Đợt 1, vào ngày 9/5/2015 Chi bộ kết nạp cho 9 quần chúng, trong đó có 3 CBGV: Trịnh Thị Phan, Nguyễn Việt Hoàng, Nguyễn Thị Lý (Chi đoàn CBGV), 6 SV: Lê Văn Thắng, Hà Thị Lê (K15-ĐHSP Ngữ văn), Nguyễn Văn Thanh, Lê Thị Sáu (K15-ĐHSP Lịch sử), Trương Thị Trang (K15-ĐHSP Địa lý), Lê Văn Thuyết (K15-ĐH Địa lý học – định hướng Quản lý TNMT). Đợt 2, vào ngày 09/9/2016, Chi bộ tổ chức Lễ kết nạp cho 4 quần chúng là sinh viên: Lê Thị Hằng, Nguyễn Thị Ngọc Nga (K15 – ĐHSP Lịch sử), Đặng Thị Liên (K15-ĐH Địa lý học – định hướng Quản lý TNMT), Nguyễn Thị Hoa (K15-ĐH Xã hội học). Đến nay, các đảng viên là sinh viên đã ra trường, đi làm ở nhiều cơ quan, đơn vị khác nhau trong cả nước và đã chuyển sinh hoạt đảng. Hiện chi bộ đã giao nhiệm vụ cho 6 đảng viên chính thức theo dõi, bồi dưỡng 06 quần chúng ưu tú để giới thiệu, đề nghị kết nạp đảng.

Có thể nói, công tác phát triển Đảng trong năm học qua của Chi bộ khoa KHXH có những kết quả đáng ghi nhận: Số lượng đảng viên là sinh viên nhiều, chứng tỏ sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu một cách toàn diện của sinh viên. Tuy nhiên, số lượng lại lại chưa đồng đều giữa các ngành đào tạo: Ngành ĐH Xã hội học còn ít, chưa có sinh viên ngành ĐH Việt Nam học được kết nạp Đảng vì chưa đủ tiêu chí cứng: chuẩn tiếng Anh đầu ra, hoạt động phong trào chưa tốt…

Trong năm học 2016-2017, Chi bộ sẽ có những kế hoạch, chỉ đạo sát sao hơn để công tác phát triển đảng có bước tiến cả về số lượng lẫn chất lượng. Công tác này sẽ là một trong những tiêu chí để Chi bộ khoa KHXH đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh.

C:\Users\Administrator\Desktop\knd.jpg

Các đảng viên mới chụp ảnh lưu niệm

cùng đại diện BCH Đảng bộ, Ban Chi ủy, BCH LCĐ (ngày 9/5/2015)

 

 

 Các đảng viên mới chụp ảnh lưu niệm

cùng đại diện BCH Đảng bộ, Ban Chi ủy, BCH LCĐ  (ngày 09/9/2016)

 

Tin bài, ảnh: Nguyễn Quế

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585588