Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Giao lưu: Đoàn nhà văn nữ hội Nhà văn Việt Nam và giảng viên, sinh viên trường Đại học Hồng Đức

Cập nhật lúc: 11:02 PM ngày 22/04/2018

Tối 19/4/2018, tại phòng 302 Nhà Điều hành, khoa Khoa học Xã hội trường Đại học Hồng Đức đã chủ trì tổ chức cuộc giao lưu giữa đoàn nhà văn nữ hội Nhà văn Việt Nam với giảng viên và sinh viên của nhà trường. Với tấm lòng yêu mến các nhà thơ, nhà văn, các thầy cô giáo và các em sinh viên đã có mặt đông đủ. Cuộc gặp gỡ, giao lưu diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp tình đời, tình thơ.

Cuộc hội ngộ diễn ra đầy xúc động, ý nghĩa, tạo nên sợi dây kết nối bền chặt giữa người sáng tác và người thưởng thức văn học. Đặc biệt, đón nghe thơ nữ, độc giả được chạm vào thế giới nghệ thuật với đủ cung bậc cảm xúc: những tinh tế, ý nhị, xót xa, những dự cảm mong manh trong tình yêu... cùng với đó là những câu chuyện về cuộc đời, câu chuyện về thơ. Đêm giao lưu cũng là dịp khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật cho các nhà thơ, nhà văn và những người yêu thơ văn, trong đó có các học viên, sinh viên của nhà trường. 

Mở đầu đêm giao lưu là tiếng lòng tha thiết của nhà thơ Đặng Nguyệt Anh, với những vần thơ chất chứa cảm xúc trong khúc ru chồng: Ru anh thức. Tiếp đến, nhà thơ Nguyễn Thị Ngọc Hà đã đưa độc giả quay về tuổi thơ cùng bao chuyện buồn vui với Miền thơ ấu. Đặc biệt, độc giả được lắng đọng trong kí ức thời học trò, e ấp, vụng dại, giấu trong trang thơ chút Hương thầm của nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn. Chuyện đời chuyện nghề của người đàn bà gánh thơ trong Quẩy gánh bán thơ của nhà thơ Nguyễn Thị Kim khiến người nghe không khỏi suy tư, thương cảm. Khán giả còn được cảm nhận câu chuyện tình yêu mong manh hư ảo trong Yêu như là lần cuối của nhà thơ Phạm Phương Thảo, lắng đọng cùng những thăng trầm về đời người, đời thơ qua những cảm xúc sâu lắng tha thiết trong thơ Lan Hoàng Miên... Còn nhiều nữa những cung bậc, sắc màu, những giao cảm tinh tế trong thơ của các nhà thơ Trần Kim Anh, Bàng Ái Thơ, Nguyễn Thị Mai, Nông Thị Ngọc Hòa, Nguyễn Thị Lan Thanh... Đáp lại tấm thịnh tình thơ mà đoàn nhà thơ nữ Hội Nhà văn Việt Nam đã dành cho thầy trò trường Đại học Hồng Đức, cô giáo Nguyễn Thị Việt Hưng đã thể hiện những sáng tác đầy nữ tính, dịu dàng nhưng cũng mãnh liệt trong sâu thẳm tâm hồn người phụ nữ khi yêu.

Trong buổi giao lưu, đoàn nhà văn nữ bên cạnh món quà tinh thần là tiếng thơ, tình văn, còn có cả tặng phẩm rất quý giá, đó là những tác phẩm của các thành viên trong đoàn. Đây là món quà ý nghĩa khơi dậy niềm say mê học tập, nghiên cứu và sáng tác văn học của thầy trò trường Đại học Hồng Đức

Đêm thơ khép lại nhưng dư âm còn mãi trong lòng người nghe bởi những cảm xúc phong phú, chan chứa yêu thương và còn bởi những tiếng lòng, tiếng thơ còn đang dang dở, đầy tiếc nuối.

Bài, ảnh: Thanh Nga

                            

Chú thích ảnh  

Đoàn nhà văn nữ tham dự giao lưu

Nhà thơ Đặng Nguyệt Ánh mở đầu đêm giao lưu

  

 Nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn giao lưu cùng thầy trò trường ĐHHĐ  

Đoàn nhà văn nữ trao tặng sáng tác của các thành viên trong đoàn cho trường ĐHHĐ

Đoàn nhà văn nữ chụp ảnh lưu niệm cùng thầy trò trường ĐHHĐ

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585560