Hong Duc University shapes your future!

Hội thảo khoa học “Các biện pháp thực hiện chuẩn đầu ra trong chương trình đào tạo giáo viên Tiểu học theo hệ thống tín chỉ”

Cập nhật lúc: 08:33 SA ngày 26/04/2013

Ngày 25/4/2013, tại cơ sở 2 trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học “Các biện pháp thực hiện chuẩn đầu ra trong chương trình đào tạo giáo viên Tiểu học theo hệ thống tín chỉ”.

        

     TS Nguyễn Mạnh Chung, Phó Trưởng khoa Sư phạm Tiểu học phát biểu tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo có NGƯT, TS. Lê Hữu Cần, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Văn Thế, Phó phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo các phòng, ban, các khoa đào tạo, các cán bộ giảng viên có báo cáo tham luận, các cán bộ giảng viên và đông đảo sinh viên khoa Sư phạm Tiểu học.

Trong phần khai mạc TS. Nguyễn Văn Thế đã nêu lên ý nghĩa thực tiễn của chủ đề hội thảo cũng như sự cần thiết phải nghiên cứu vấn đề này. Và tin rằng Hội thảo sẽ là diễn đàn để các nhà khoa học, các cán bộ, giảng viên cùng nhau thảo luận xây dựng, xác định các biện pháp thực hiện chuẩn đầu ra ngành Giáo dục Tiểu học, làm căn cứ để điều chỉnh, xây dựng mới chương trình đào tạo cho ngành học. Định hướng cho giảng viên phụ trách các môn học cụ thể hoá mục tiêu giảng dạy, lựa chọn hình thức, phương pháp dạy và đánh giá sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn cả trong quá trình giảng dạy cũng như thực tập sư phạm, tạo khung chuẩn để thiết kế chuẩn đầu ra. Làm cho người học hiểu rõ mình phải đạt được những năng lực gì khi kết thúc khoá đào tạo, có kế hoạch học tập, rèn luyện bản thân như thế nào để có thể đạt được sau khi tốt nghiệp. Công khai và cam kết với xã hội về chất lượng đào tạo của nhà trường, tạo cơ hội tăng cường hợp tác, gắn kết giữ nhà trường và cơ sở sử dụng nhân lực, đáp ứng yêu cầu của các trường Tiểu học, làm cơ sở để xây dựng tiêu chuẩn đánh giá sinh viên tốt nghiệp.

15 báo cáo khoa học và nhiều ý kiến phát biểu trong hội thảo đã trao đổi, tranh luận tập trung vào việc xác định chuẩn đầu ra và các giải pháp thực hiện chuẩn đầu ra đối với từng môn học trong chương trình đào tạo giáo viên Tiểu học; Các biện pháp nhằm nâng cao khả năng đáp ứng chuẩn năng lực của người giáo viên Tiểu học. Ngoài ra, các đại biểu còn đi sâu phân tích và làm sáng rõ hơn những vấn đề liên quan đến trình độ chuẩn Tiếng Anh đối với các ngành đào tạo tại trường Đại học Hồng Đức, kỹ năng sư phạm và một số kỹ năng mền khác.

Kết thúc Hội thảo, TS Nguyễn Mạnh Chung, Phó Trưởng khoa, chủ trì Hội thảo thay mặt cho Khoa Sư phạm Tiểu học gửi lời cảm ơn đến các nhà khoa học, các cán bộ, giảng viên đã đóng góp những cứ liệu khoa học, thực tiễn giúp hội thảo thành công tốt đẹp, tìm ra các giải pháp hay nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và đạt được chuẩn đầu ra./.

                                                                                            BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588644