Hong Duc University shapes your future!

Hội nghị Tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ năm học 2013 -2014

Cập nhật lúc: 09:00 SA ngày 30/05/2014

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện hoạt động Khoa học và Công nghệ, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ năm học 2013 – 2014, sáng ngày 29/5/2014, trường đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ năm học 2013 -2014.

Tham dự hội nghị có TS Lê Minh Thông, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hoá; đồng chí Nguyễn Xuân Sang, Phó chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hoá; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các trường ĐH, CĐ trong tỉnh; Về phía trường Đại học Hồng Đức có TS. Nguyễn Mạnh An, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng ban, trung tâm; lãnh đạo các khoa đào tạo cùng đông đảo giảng viên và sinh viên đang công tác, học tập tại trường.

TS. Lê Minh Thông, PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hoá phát biểu tại Hội nghị

Năm học 2013 -2014, hoạt động NCKH và chuyển giao công nghệ trong nhà trường có nhiều chuyển biến tích cực về chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Cơ chế quản lý từng bước được đổi mới; từng bước gắn kết giữa nghiên cứu khoa học với đào tạo và thực tiễn sản xuất và đời sống. Trong năm học 2013-2014, nhà trường đã thực hiện 59 đề tài, dự án KH&CN, trong đó có 2 đề tài khoa học cấp nhà nước, 2 đề tài khoa học thuộc “Quỹ phát triển KH&CN Quốc gia”; 8 đề tài cấp bộ; 15 đề tài, dự án cấp tỉnh; 32 đề tài, dự án cấp cơ sở. Nhiều đề tài, dự án khoa học các cấp được ứng dụng thành công, mang lại hiệu quả đáng kể trong giáo dục, đào tạo và  phát triển kinh tế xã hội được cộng đồng chấp nhận và đánh giá cao.

Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng diễn ra rất sôi nổi được triển khai ở nhiều lĩnh vực đào tạo của nhà trường. Năm học 2013 – 2014, có 122 đề tài khoa học của 422 sinh viên tham gia (chiếm 5,25% ), trong đó có 30 đề tài đạt giải cấp trường. Nhà trường đã lựa chọn 2 đề tài xuất sắc dự thi “Tài năng khoa học trẻ” do Bộ giáo dục và Đào tạo tổ chức và 12 đề tài sinh viên tham dự hội nghị khoa học tuổi trẻ khối ngành Sư phạm, Kinh tế, Nông Lâm Ngư nghiệp của các trường đại học trong toàn quốc.

TS. Nguyễn Mạnh An, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Mạnh An đã đánh giá cao những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế tồn tại trong hoạt động KH&CN của nhà trường; đồng thời nêu rõ quan điểm chỉ đạo của Đảng uỷ, BGH nhà trường về hoạt động KH&CN trong năm học 2014 -2015: “Cần tạo sự chuyển biến mạnh trong nghiên cứu KH&CN; nâng cao hơn nữa nhận thức của CB,GV, sinh viên đối với hoạt động KH&CN; coi đây là nhiệm vụ chính trị gắn bó hữu cơ với nhiệm vụ đào tạo của nhà trường; Tăng cường các hoạt động KH&CN có nguồn kinh phí từ bên ngoài; tăng cường hợp tác với các trường đại học trong nước, ngoài nước trong hoạt động KH&CN và triển khai công nghệ”.

Tại Hội nghị, trường Đại học Hồng Đức đã tặng giấy khen và phần thưởng cho 4 tập thể, 33 GV có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN và trao giấy khen, phần thưởng cho sinh viên có đề tài khoa học đạt giải cấp trường năm học 2013 – 2014./.

TS. Nguyễn Mạnh An tặng giấy khen và phần thưởng cho tập thể có thành tích xuất sắc
trong hoạt động KH&CN năm 2013 -2014

TS. Hoàng Nam và PGS.TS. Lê Hữu Cần tặng giấy khen và phần thưởng cho CBGV
có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm 2013 -2014.
 
                                                     BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588620