Hong Duc University shapes your future!

Phiên họp lần thứ 8 Hội đồng Khoa học và Đào tạo trường Đại học Hồng Đức nhiệm kỳ 2011 – 2016

Cập nhật lúc: 09:28 CH ngày 28/08/2015

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện các hoạt động Khoa học và Đào tạo 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp hoạt động 6 tháng cuối năm 2015. Ngày 27/8/2015, Hội đồng Khoa học và Đào tạo Nhà trường đã tổ chức phiên họp lần thứ 8 do PGS, TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo chủ trì Hội nghị.

       Tại phiên họp, TS. Nguyễn Văn Thế   Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ đã báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng Khoa học và Đào tạo 6 tháng đầu năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ hoạt động 6 tháng cuối năm 2015. Báo cáo nhấn mạnh những kết quả nổi bật trong công tác tư vấn của Hội đồng về các lĩnh vực đào tạo, Khoa học và Công nghệ và tổ chức cán bộ; chỉ ra những hạn chế, tồn tại và nhiệm vụ tư vấn của hội đồng 6 tháng cuối năm 2015.

Các thành viên của Hội đồng đã thảo luận tích cực, đề xuất nhiều ý tưởng, giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và sắp xếp, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của Nhà trường, đặc biệt là tư vấn các giải pháp để được giao các nhiệm vụ khoa học cấp cao, xây dựng các viện nghiên cứu, các tổ chức Khoa học – Công nghệ trong Nhà trường, các giải pháp điều chỉnh, đổi mới nội dung chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy năng lực người học, mở các lớp đào tạo chất lượng cao… Ngoài ra, Hội đồng cũng đã đưa ra các ý kiến đóng góp về việc di chuyển Trường Đại học Hồng Đức từ cơ sở 2 về cơ sở chính để di chuyển THPT chuyên Lam Sơn đến cơ sở 2, Trường Đại học Hồng Đức theo yêu cầu của UBND tỉnh Thanh Hóa .

Toàn cảnh Hội nghị 

 Kết luận Hội nghị, TS. Nguyễn Mạnh An đã nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015 của Hội đồng Khoa học và Đào tạo Nhà trường là tập trung tư vấn các vấn đề chính như sau:

- Về công tác đào tạo: Tập trung cho công tác tuyển sinh năm 2015; xây dựng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016; thực hiện mở mới các ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ tiến sĩ và thạc sĩ; các giải pháp tuyển sinh đào tạo đại học và sau đại học liên kết với các trường đại học nước ngoài; đổi mới nội dung chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy năng lực người học.

-  Về hoạt động Khoa học và Công nghệ: Đề xuất các giải pháp nâng cao số lượng các đề tài, dự án khoa học cấp cao; Nâng cao chất lượng các hội thảo khoa học theo hướng khuyến khích các hội thảo cấp cao, hội thảo liên trường, các hội thảo quốc gia, quốc tế tại Trường Đại học Hồng Đức; Thành lập mới một số viện, trung tâm khoa học công nghệ trực thuộc Nhà trường.

- Về công tác tổ chức – cán bộ: Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cán bộ giảng viên gắn với các ngành và chuyên ngành đào tạo của Nhà trường; thực hiện tuyển dụng viên chức đi đôi với sàng lọc tinh giảm biên chế theo Nghị định 108/2014/NĐ – CP, ngày 20/11/2014 của Chính phủ.

-  Về cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học: Tư vấn về lộ trình, đề án xây dựng cơ sở vật chất tại cơ sở chính để đảm bảo yêu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển Nhà trường./.

                                                                                                                             BBT Website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588661