Hong Duc University shapes your future!

Hội thảo khoa học: “Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích hợp cho trẻ mầm non”

Cập nhật lúc: 09:55 SA ngày 15/03/2016

Dạy học theo quan điểm tích hợp đã và đang là vấn đề mang ý nghĩa thời sự trong nhà trường hiện nay. Ở các trường đào tạo sinh viên có trình độ Đại học, Cao đẳng sư phạm, vấn đề này càng có ý nghĩa quan trọng. Đặc biệt, đối với việc đào tạo sinh viên ngành sư phạm Mầm non, quan điểm tích hợp sẽ chi phối đến việc xây dựng mục tiêu, nội dung chương trình, phương pháp dạy học. Hiểu rõ được điều đó, chiều ngày 12/3/2016, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học cấp trường: “Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích hợp cho trẻ mầm non”.

         

PGS.TS. Hoàng Thị Mai  - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

      Tham gia hội thảo có PGS, TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các trường mầm non Lam Sơn, trường mầm non Đông Sơn, trường mầm non Đông Hương, trường mầm non Đông Thọ B,…; các cán bộ, giảng viên và đông đảo sinh viên khoa Giáo dục mầm non.

Trước đó, Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 18 bài tham luận khoa học của các nhà khoa học, nhà quản lý các cơ sở giáo dục mầm non trong địa bàn thành phố, các cán bộ giảng viên khoa Giáo dục mầm non, Khoa Tâm lý - Giáo dục, khoa Giáo dục tiểu học… Các bài tham luận đã phản ánh nhiều góc nhìn khác nhau về việc vận dụng, thực hiện các hoạt động giáo dục ở trường mầm non theo hướng tích hợp và việc rèn nghề cho sinh viên khoa Giáo dục Mầm non thông qua hướng dẫn, tổ chức các hoạt động theo hướng tích hợp.

TS. Nguyễn Thị Hà Lan - Phó trưởng khoa GDMN trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo

Hội thảo đã tập trung thảo luận, trao đổi làm rõ hơn những nội dung chủ yếu sau: Các vấn đề lý luận về giáo dục tích hợp ở bậc mầm non; những biện pháp, kinh nghiệm, bài học trong việc vận dụng phương pháp dạy học theo hướng tích hợp trong giảng dạy và rèn nghề cho sinh viên khoa Giáo dục Mầm non; các biện pháp, quy trình, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng tích hợp ở các trường mầm non; Đề xuất những giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích hợp cho trẻ mầm non.

        Với những nội dung phong phú của các tham luận khoa học và những ý kiến đóng góp thiết thực của các đại biểu tham dự, hội thảo khoa học“Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích hợp cho trẻ mầm non” đã thành công tốt đẹp. Hội thảo cũng là cơ hội để lãnh đạo Nhà trường, phòng Đào tạo, các cơ sở giáo dục mầm non, các cán bộ, giảng viên phối hợp trong các công tác thực hành, kiến tập, thực tập cho sinh viên mầm non, qua đó đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích hợp trong giáo dục mầm non./.

Một số hình ảnh khác tại Hội thảo:

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588661