Hong Duc University shapes your future!

Hội nghị tổng kết Đề án "Liên kết đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học và sau đại học với các trường đại học nước ngoài" giai đoạn 2006-2015

Cập nhật lúc: 08:22 CH ngày 01/01/2016

Ngày 28/12/2015, tại Trường Đại học Hồng Đức đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án "Liên kết đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học và sau đại học với các trường đại học nước ngoài" giai đoạn 2006-2015, do PCT UBND tỉnh TS.Phạm Đăng Quyền và Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức PGS.TS. Nguyễn Mạnh An đồng chủ trì Hội nghị.

        Tham dự Hội nghị có đồng chí Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các Sở: Tài chính, Nội Vụ, GD&ĐT, Kế hoạch&Đầu tư; các thành viên và nguyên là thành viên Ban Chỉ đạo Đề án; Các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường, trưởng các đơn vị trực thuộc, các đoàn thể cấp trường; đại diện các học viên được đào tạo theo Đề án.  

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

            Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe TS. Hoàng Nam, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Thư ký Ban chỉ đạo Đề án trình bày dự thảo báo cáo tổng kết đề án "Liên kết đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học và sau đại học với các trường đại học nước ngoài" giai đoạn 2006-2015. Trong đó nêu rõ: Qua 10 năm triển khai thực hiện, Đề án liên kết đào tạo với các trường Đại học nước ngoài đã tuyển sinh và cử đi học được 202/360 học viên, đạt 57,7% so với chỉ tiêu đề ra, được đào tạo tại trên 40 trường Đại học của 18 nước, các trường xếp hạng 400, ngành đào tạo xếp hạng 200 của một trong ba bảng xếp hạng các trường đại học có uy tín trên thế giới. Đến nay, đã có 161 học viên đã tốt nghiệp về nước, trong đó 60 học viên được tuyển dụng về Trường Đại học Hồng Đức làm công tác giảng dạy và NCKH, 22 học viên được tuyển dụng về các Sở Ban Ngành trong tỉnh và gần 60 học viên được bổ sung cho các doanh nghiệp trong tỉnh, 06 học viên học tiếp lên tiến sĩ,10 học viên chờ phân công công tác, 03 học viên không hoàn thành cam kết phải bồi hoàn kinh phí đào tạo. Qua thực tế công tác, được sự quan tâm của lãnh đạo các đơn vị, với trình độ chuyên môn tốt, lại tinh thông về ngoại ngữ, hầu hết các học viên đều hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ góp phần đáng kể  vào sự phát triển của các đơn vị.

         Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem giới thiệu bộ phim tư liệu về Đề án trên chuyên mục “Kiến thức cộng đồng” chương trình VTV2, Ban Khoa giáo đài truyền hình Việt Nam: “Khơi nguồn tương lai”. Các đại biểu đã phát biểu thảo luận về những khó khăn, những tồn tại trong quá trình thực hiện Đề án; Đánh giá kết quả đạt được và đưa ra các giải pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý Đề án trong những năm tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy biểu dương những kết quả đạt được trong việc thực hiện Đề án “Liên kết đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học và sau đại học với các trường đại học nước ngoài” của Nhà trường trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định Đề án đã thành công trong việc tuyển sinh, đưa học viên đi nước ngoài; tiếp thu kiến thức đa dạng của các nước trên thế giới và đã  bố trí công việc hợp lý cho các học viên tốt nghiệp. Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị trường Đại học Hồng Đức phối hợp chặt chẽ với các Ban, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh có kế hoạch ưu tiên tuyển dụng các học viên hoàn thành chương trình đào tạo đã và sẽ trở về nước. 

 

 Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao bằng khen cho các cá nhân 

      có nhiều đóng góp trong quá trình thực hiện Đề án
 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định hiệu quả trong việc triển khai thực hiện Đề án thông qua công tác chỉ đạo triển khai của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, BCĐ Đề án, nâng cao chất lượng từ khâu tuyển sinh, chọn trường ngành đào tạo, quan tâm sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực được đào tạo từ Đề án. Đồng chí đề nghị: Nhà trường, các sở, ban, ngành cần rà soát lại số học viên đã về nước và chuẩn bị về nước nhưng chưa được bố trí công việc để có phương án sử dụng một cách hợp lý; Lãnh đạo tỉnh sẽ xem xét phương án tổ chức đào tạo tiếng Anh vừa chuẩn hóa năng lực cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, cán bộ giảng dạy của các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh vừa sẵn sàng nhân lực để đăng kí nhân các học bổng có giá trị từ các chương trình dự án học bổng quốc gia quốc tế và giao cho Trung tâm giáo dục Quốc tế - Trường Đaị học Hồng Đức tiếp tục thực hiện.

 

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo Đề án đã trao phần thưởng và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện Đề án; tặng quà lưu niệm tri ân các đơn vị và các cá nhân có nhiều đóng góp cho Đề án.

 

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An thay mặt Nhà trường đã ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tạo điều kiện cho Nhà trường phát triển và thực hiện Đề án trong thời gian vừa qua. Đồng chí cũng cảm ơn Ban chỉ đạo Đề án, các doanh nghiệp cùng các cán bộ, giảng viên Nhà trường đã cống hiến hết mình, nỗ lực không ngừng đóng góp vào sự thành công của Đề án "Liên kết đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học và sau đại học với các trường đại học nước ngoài" giai đoạn 2006-2015 nói riêng và Nhà trường nói chung./.

 

Một số hình ảnh tại hội nghị: 

 

 TS. Hoàng Nam, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Thư ký Ban chỉ đạo Đề án
trình bày dự thảo báo cáo tổng kết đề án "Liên kết đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học
và sau đại học với các trường đại học nước ngoài" giai đoạn 2006-2015
 

TS. Ngô Chí Thành, Trưởng Phòng QLKH&CN, Học viên khoá I Đề án phát biểu tại Hội nghị

 TS. Phạm Thế Anh, Phó Trưởng khoa CNTT&TT Học viên khoá I Đề án phát biểu tại Hội nghị

  Ban chỉ đạo Đề án tặng quà lưu niệm tri ân các cá nhân có nhiều đóng góp cho Đề án.                                                                                                                                  BBT website

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588580