Hong Duc University shapes your future!

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Hồng Đức lần thứ IV nhiệm kỳ 2015 - 2020 thành công tốt đẹp

Cập nhật lúc: 03:14 CH ngày 24/07/2015

Trong hai ngày 21 và 22/07/2015, Đảng bộ trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức thành công tốt đẹp Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Hồng Đức lần thứ IV nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thành phố Thanh Hóa; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh cùng 200 đại biểu chính thức đại điện cho gần 470 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ trường Đại học Hồng Đức đã nỗ lực khắc phục khó khăn, giữ vững khối đoàn kết, thống nhất, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, thực hiện đổi mới, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ III đã đề ra.

 Đảng bộ Trường Đại học Hồng Đức đã lãnh đạo thực hiện có hiệu quả trong đổi mới công tác quản lý đào tạo; hoàn thiện cơ cấu tổ chức, xây dựng đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu đào tạo và nghiên cứu khoa học. Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư; quy mô đào tạo được mở rộng cả về ngành nghề cũng như bậc đào tạo, chương trình đào tạo được đổi mới theo hướng nghề nghiệp ứng dụng. Chất lượng đào tạo ngày càng nâng cao, tỷ lệ sinh viên đạt học lực khá, giỏi tăng (chiếm 55, 39%); tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm và làm đúng ngành đào tạo sau 6 tháng đạt trên 62,87%. 5 năm qua, đã có trên 21.000 người tốt nghiệp ở các trình độ sau đại học, đại học và cao đẳng, góp phần nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo, bổ sung nguồn nhân lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

 Hoạt động Khoa học và Công nghệ phát triển mạnh cả về qui mô, số lượng, chất lượng và hiệu quả. Trong 5 năm qua, cán bộ giảng viên Nhà trường đã thực hiện được 285 đề tài, dự án, 5 đề tài cấp Nhà nước, 25 đề tài cấp Bộ, 23 đề tài cấp tỉnh, nhiều đề tài, dự án đã được chuyển giao vào sản xuất và đời sống, mang lại hiệu quả thiết thực trong phát triển kinh tế - xã hội.Công bố 600 bài báo trên các tạp chí chuyên ngành, trong đó có hơn 60 bài báo quốc tế. Hội thảo khoa học được cải tiến về nội dung và hình thức tổ chức, nhiều hội thảo có sự tham gia của các nhà khoa học đầu ngành trong nước và các chuyên gia quốc tế như “Lồng ghép giảng dạy về biến đổi khí hậu trong chương trình đào tạo trình độ đại học”, “Toán Giải tích và ứng dụng”…Tạp chí Khoa học không ngừng được phát triển, xuất bản 6 số/năm, trong đó có 1 số Tiếng Anh. Đặc biệt năm 2015, Tạp chí Khoa học đã được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước tính điểm công trình đối với 04 ngành, đây là bước phát triển quan trọng trong hoạt động Khoa học và Công nghệ của Nhà trường.

Bên cạnh đó, công tác hợp tác quốc tế phát triển phù hợp với vai trò và vị thế của Nhà trường; công tác xây dựng Đảng được tăng cường, năng lực lãnh đạo của các chi bộ, Đảng bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên; dân chủ ngày càng được mở rộng, an ninh chính trị, trât tự an toàn xã hội được giữ vững…

Từ những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, trường Đại học Hồng Đức đang từng bước phát triển vững chắc, đang tự khẳng định vị thế của mình trong hệ thống giáo dục đại học trong nước, được Đảng bộ tỉnh và nhân dân tin tưởng.

Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, dân chủ và phát triển; tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp thực hiện phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới với mục tiêu xây dựng Đảng bộ nhà trường trong sạch, vững mạnh; tập trung đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; xây dựng nhà trường trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực theo định hướng ứng dụng; phấn đấu đến năm 2025 trở thành trường Đại học ngang tầm với các trường đại học có uy tín trong nước.

 

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội.

 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ Nhà trường đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà Đảng bộ nhà trường cần quan tâm, tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là: Tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng Trường Đại học Hồng Đức trở thành trung tâm đào tạo đại học và sau đại học có chất lượng, uy tín và thương hiệu trong cả nước. Trên cơ sở nắm bắt nhu cầu xã hội và yêu cầu của người sử dụng lao động để xây dựng chương trình đào tạo phù hợp, đồng thời thực hiện quyết liệt việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và năng lực của người học. Đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học, gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường với doanh nghiệp, từng bước xây dựng Trường Đại học Hồng Đức trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học lớn của tỉnh và khu vực. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị nhà trường cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ và cán bộ quản lý; xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, trình độ chuyên môn cao, tâm huyết, tận tụy với nghề. Cùng với đó, tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư, hiện đại hóa cơ sở vật chất, bảo đảm điều kiện cần thiết cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và các hoạt động chuyên môn của nhà trường.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ mà đại hội lần thứ IV đề ra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ Trường Đại học Hồng Đức bám sát nội dung và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”. Tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ và các chi bộ nhà trường. Ngay sau khi đại hội thành công, các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ nhanh chóng ổn định tổ chức, xây dựng quy chế làm việc và chương trình công tác toàn khóa, triển khai nghị quyết đại hội đến các chi bộ đảng, đoàn thể và toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên nhà trường.

 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tin tưởng trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Trường Đại học Hồng Đức sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đưa nhà trường tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn, trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học chất lượng cao của khu vực và cả nước, từng bước khẳng định vị thế của nhà trường trong hệ thống giáo dục đại học nước nhà.

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ và thống nhất cao, Đại hội đã lựa chọn bầu 21 đồng chí đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, năng lực vào BCH Đảng bộ khoá IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa gồm 4 đồng chí ( 3 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết).

Trong Phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ trường khoá IV nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã bầu đồng chí Nguyễn Mạnh An, Tỉnh uỷ viên, Hiệu trưởng tái đắc cử Bí thư Đảng uỷ khoá IV, đồng chí Hoàng Nam, Phó Hiệu trưởng tái đắc cử Phó Bí thư Đảng uỷ, đồng chí Lê Văn Trưởng, Phó Hiệu trưởng tái đắc cử Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ, Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí, Uỷ Ban Kiểm tra Đảng uỷ gồm 5 đồng chí./.

           Một số hình ảnh tại đại hội:

Toàn cảnh Đại hội

PGS.TS. Lê Văn Trưởng, PHT Nhà trường phát biểu tại Đại hội

TS. Trần Thị Hải, GV Khoa KHTN trình bày tham luận tại Đại hội

PGS.TS Hoàng Thanh Hải, Trưởng Khoa KHXH trình bày tham luận tại Đại hội

TS.Lê Hoằng Bá Huyền, Trưởng Khoa KTQTKD trình bày tham luận tại Đại hội

                                                                                            BBT webste

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588661