Hong Duc University shapes your future!

Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy thí nghiệm, thực hành tại trường Đại học Hồng Đức”

Cập nhật lúc: 10:00 SA ngày 10/06/2013

Sáng ngày 07/06/2013, tại trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy thí nghiệm, thực hành tại trường Đại học Hồng Đức”.

Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy thí nghiệm, thực hành tại trường Đại học Hồng Đức” nhằm hướng tới mục tiêu: Trao đổi, thảo luận đánh giá thực trạng sử dụng trang thiết bị thí nghiệm, thực hành phục vụ cho quá trình học tập.  Từ đó, đề ra giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy thí nghiệm, thực hành tại trường Đại học Hồng Đức. Đồng thời, nâng cao kiến thức chuyên môn về chất lượng giảng dạy các bài thí nghiệm, thực hành cho giảng viên và sinh viên khối ngành kỹ thuật nói riêng và trường Đại học Hồng Đức nói chung.

                NGUT.TS. Lê Hữu Cần, PHT Nhà trường phát biểu tại hội thảo

Ban tổ chức đã nhận đuợc nhiều báo cáo tham luận khoa học từ các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên trong nhà trường và lựa chọn được 16 báo cáo tham luận in trong kỷ yếu. Các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, sáng tạo, tính mới, được trình bày tập trung vào các nội dung chủ yếu sau: Đánh giá thực trạng trang thiết bị thí nghiệm- thực hành tại các khoa trong trường Đại học Hồng Đức. Đánh giá thực trạng sử dụng thiết bị thí nghiệm- thực hành phục vụ quá trình học tập cho sinh viên. Đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy thí nghiệm- thực hành tại trường Đại học Hồng Đức.

                                Toàn cảnh hội thảo khoa học

Tại hội thảo nhiều báo cáo tham luận đã được tác giả trình bày và được các đại biểu tham gia thảo luận, trao đổi rất sôi nổi như: Tham luận: “Đổi mới phương pháp giảng dạy thực hành các môn học chuyên ngành điện- điện tử tại khoa KTCN”, tham luận “Áp dụng phương pháp dạy học tích hợp cải tiến dạy học thực hành môn tin học”, tham luận “Thực trạng và mốt số giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư và sử dụng trang thiết bị thí nghiệm thực hành tại khoa Kỹ thuật Công nghệ, trường Đại học Hồng Đức”, tham luận “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dạy học thực hành tại xưởng thí nghiệm thực hành”.... Cũng tại hội thảo, các đại biểu cũng đã phân tích, làm rõ các khái niệm thực hành, đào tạo nghề, kỹ năng nghề, sự khác nhau giữa đào tạo kỹ sư bậc Đại học, Cao đẳng với đào tạo nghề....

Nhiều ý kiến chia sẻ của các đại biểu cũng chỉ ra rằng: Bên cạnh các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy thí nghiệm thực hành, cũng cần phải đẩy mạnh sự hợp tác giữa nhà trường với các cơ sở doanh nghiệp để tạo điều kiện cho sinh viên được tham quan, thực hành, cũng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng nghề cho sinh viên tại các cơ sở, doanh nghiệp. Có như vậy mới nâng cao được chất lượng lao động, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

             

             

             

                                                                                                                                Ban biên tập website

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588620