Hong Duc University shapes your future!

Hội đồng khoa học và đào tạo trường Đại học Hồng Đức họp phiên thứ 6, nhiệm kỳ 2011 – 2016

Cập nhật lúc: 07:52 SA ngày 03/07/2014

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ đào tạo, khoa học và công nghệ, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ 6 tháng đầu năm 2014 và bàn phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Ngày 25/6/2014, Hội đồng Khoa học và Đào tạo nhiệm kỳ 2011 - 2016 trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức phiên họp lần thứ 6 do TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo chủ trì phiên họp.

 Tại phiên họp, TS. Nguyễn Văn Thế – Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ đã trình bày Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng Khoa học và Đào tạo sáu tháng đầu năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2014.

Các thành viên Hội đồng đã thảo luận tích cực, sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng về việc đánh giá kết quả đạt được, nêu bật những mặt còn hạn chế, tồn tại và chỉ ra nguyên nhân của các hạn chế, tồn tại đó và đề xuất phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên của Nhà trường, đặc biệt là định hướng về công tác tuyển sinh trong thời gian tới; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học để tăng nguồn thu cho nhà trường; Mở thêm các ngành đào tạo đại học và sau đại học phù hợp nhu cầu xã hội và xây dựng chương trình đào tạo theo hướng phát huy năng lực của người học…

     Kết luận phiên họp, TS. Nguyễn Mạnh An đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội đồng Khoa học và Đào tạo trong 6 tháng đầu năm, đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014 và trong năm học 2014 – 2015, cụ thể:

-   Định hướng công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015 sẽ xét tuyển một số ngành, còn lại vẫn thi theo 3 chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Mở thêm 8 ngành mới, trong đó có 2 ngành tiến sĩ, 2 ngành thạc sỹ, 3 ngành đại học và 1 ngành cao đẳng nghề; Xây dựng hoàn thiện chương trình đào tạo theo hướng phát huy năng lực của người học; Tiếp tục đẩy mạnh công tác biên soạn tài liệu, giáo trình phục vụ công tác giảng dạy. 

-   Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học cơ bản, khoa học ứng dụng, ưu tiên cho các đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, cấp bộ, cấp tỉnh. Các đề tài cấp cơ sở sẽ phân loại và được hỗ trợ kinh phí tùy theo từng ngành, từng mức khác nhau; Tiếp tục phát huy ý tưởng sáng tạo trong học sinh sinh viên và gắn hoạt động này với phong trào NCKH của học sinh sinh viên.

-   Xây dựng kế hoạch đào tạo đội ngũ cán bộ giảng viên, tập trung ưu tiên cho công tác đào tạo trình độ tiến sĩ; Đánh giá thực trạng ngành đào tạo, bậc đào tạo, tiếp tục đưa ra định hướng quy hoạch đào tạo cán bộ giảng viên đến năm 2020 và các giải pháp thực hiện quy hoạch này../

                                                                                                   BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588644