Hong Duc University shapes your future!

Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ năm học 2014-2015

Cập nhật lúc: 06:23 SA ngày 02/06/2015

Sáng 29/5/2015, tại hội trường A7, cơ sở 2, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) năm học 2014-2015. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Thanh Hóa; đại diện các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường; lãnh đạo các phòng, Ban, Trung tâm và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe TS. Ngô Ngọc Thành, Phó trưởng Phòng QLKH&CN trình bày báo cáo tổng kết hoạt động KH&CN năm học 2014 -2015, phương hướng nhiệm vụ hoạt động KH&CN năm 2015 -2016, trong đó nhấn mạnh: Năm học 2014-2015, hoạt động nghiên cứu, thực hiện các đề tài, dự án KH&CN của Trường Đại học Hồng Đức từng bước được đổi mới và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và thúc đẩy thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhà trường đã thực hiện 62 đề tài, dự án khoa học các cấp ở tất cả các lĩnh vực bao gồm nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng, trong đó có 2 đềa tài độc lấp cấp nhà nước từ năm trước chuyển sang, 7 đề tài cấp bộ,16 đề tài, dự án cấp tỉnh. Nhiều công trình, đề tài khoa học đã được ứng dụng vào đời sống và áp dụng hiệu quả trên địa bàn tỉnh ở các lĩnh vực như nông nghiệp, công nghệ thông tin, khoa học tự nhiên và môi trường, khoa học xã hội và nhân văn, công nghệ... Công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên trẻ và sinh viên được chú trọng với 90 đề tài đạt giải cấp khoa, 37 đề tài cấp trường, 2 đề tài đạt giải “Tài năng khoa học trẻ” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Nhà trường tiếp tục phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa phát động cuộc thi ý tưởng sáng tạo lần thứ IV với chủ để “Sáng tạo - phát triển – hội nhập”...

Năm học 2015-2016, Trường Đại học Hồng Đức tập trung gắn kết chặt chẽ giữa nghiên cứu KH&CN với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời tăng cường hợp tác quốc tế, phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp... nhằm khuyến khích và hỗ trợ trong việc thực hiện các đề tài, công trình nghiên cứu KH&CN.

Hội nghị cũng đã nghe nhiều tham luận khoa học của cán bộ giảng viên, sinh viên và những ý kiến trao đổi thảo luận rất thiết thực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu, thực hiện các đề tài, dự án  KH&CN, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường và góp phần thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Ngọc Túy, Phó Giám đốc Sở KH&CN đã biểu dương những thành tích về Khoa học Công nghệ trong năm học 2014 - 2015 mà trường Đại học Hồng Đức đã đạt được. Với kết quả này, đồng chí tin rằng trong thời gian tới, tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên nhà trường sẽ nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học, để đạt được những thành tích cao hơn, xứng đáng là một trong những trung tâm đào tạo và NCKH quan trọng của tỉnh Thanh Hóa.

Thay mặt Đảng ủy, BGH nhà trường, TS. Nguyễn Mạnh An đã nhấn mạnh và làm rõ định hướng KH&CN trong thời gian tới: Đẩy mạnh các hoạt động KH&CN theo hướng khuyến khích, tạo điều kiện cho các cán bộ giảng viên Nhà trường tham gia các đề tài cấp cao; Khuyến khích cán bộ, giảng viên công bố các bài báo khoa học, các công trình nghiên cứu trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín, các tạp chí khoa học có chỉ số ISI, SCI, SCIE, Scopus và các tạp chí được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước tính điểm công trình từ 1 điểm trở lên trên website; Nâng cao chất lượng Tạp chí Khoa học của Nhà trường; Đẩy mạnh hoạt động KH&CN của các tổ chức NCKH công lập, gắn các công trình khoa học với các cán bộ, giảng viên đi nghiên cứu sinh; Cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong HSSV theo hướng các công trình nghiên cứu của HSSV là các đề tài nhánh của các đề tài khoa học của các cán bộ, giảng viên.

Nhân dịp này, nhà trường đã khen thưởng 4 tập thể, 25 cá nhân là cán bộ, giảng viên và 37 nhóm sinh viên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN và nghiên cứu khoa học năm học 2014-2015./.

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng trao giấy khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc
trong hoạt động KH&CN và nghiên cứu khoa học năm học 2014-2015.

 PGS.TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
trong hoạt động KH&CN và nghiên cứu khoa học năm học 2014-2015.

                                                                       BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588661