Hong Duc University shapes your future!

Đại hội Hội Khuyến học trường Đại học Hồng Đức lần thứ IV nhiệm kỳ 2015 -2020

Cập nhật lúc: 10:13 SA ngày 02/11/2015

Sáng ngày 29/10/2015, Hội Khuyến học trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Đại hội Hội Khuyến học Trường Đại học Hồng Đức lần thứ IV nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tham dự đại hội có NGUT. Nguyễn Đình Bưu – Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa, NGUT, PGS.TS. Nguyễn Mạnh An, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà Trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng ban, trung tâm và đông đảo các đại biểu từ các đơn vị trực thuộc trong toàn trường.

               PGS. TS. Lê Văn Trưởng - Phó Hiệu trưởng đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Tại Hội nghị, ThS. Nguyễn Xuân Song, Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Nhà trường đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác khuyến học – khuyến tài khóa III, nhiệm kỳ 2010 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020. Được sự quan tâm giúp đỡ của BCH Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, đặc biệt là có sự động viên và tạo điều kiện của Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa. Hội Khuyến học trường Đại học Hồng Đức nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã từng bước củng cố tổ chức hội, đưa phong trào xây dựng xã hội học tập khuyến học, khuyến tài của Nhà trường trở thành đơn vị phát triển vững mạnh và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Hội Khuyến học Nhà trường đã tích cực vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài trường và đặc biệt là HSSV, học viên tích cực tham gia xây dựng quỹ hội ngày cành phát triển. Đến nay qũy Hội Khuyến học Nhà trường là 1.429.450.000 đồng. Hàng năm Hội Khuyến học phối hợp với các đơn vị đoàn thể trong trường tổ chức đấu mối, rà soát, kiểm tra, tiếp nhận các nguồn tài trợ cho HSSV Nhà trường từ nhiều nguồn tài trợ như: VIFOTEC, FUYO, COVA, học bổng Nguyễn Thái Bình, Học bổng Nâng cánh giấc mơ, học bổng Mobifone, Viettel….Tiếp nhận các nguồn tài trợ từ các cá nhân như: ông bà Doãn Tới, GS. Lê Viết Ly…. Đặc biệt có những suất học bổng toàn khóa học (4 năm) giành cho các sinh viên có thành tích cao trong thi tuyển sinh lên tới 80 triệu và 240 triệu đồng. Trong 5 năm qua, Hội Khuyến học Nhà trường thường xuyên quan tâm hỗ trợ kinh phí khuyến khích động viên kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích cao trong học tập, đạt giải cao trong các kỳ thi, các đợt thi đua, các dịp sơ kết, tổng kết năm học; Quan tâm đến HSSV nghèo vượt khó (con mồ côi, SV khuyết tật) đã vươn lên học tập và đạt kết quả cao; làm thủ tục cấp phiếu vay vốn tín dụng đào tạo cho 22.314 HSSV; Động viên tặng quà cho 11 cán bộ NCS bảo vệ trước thời hạn; Tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó ở các trường PTTH, THCS.v.v..

Bên cạnh các thành quả đã đạt được, Báo cáo cũng đề cập những điểm còn hạn chế trong hoạt động, công tác Khuyến học của Nhà trường, đồng thời chỉ ra nguyên nhân của những hạn chế này. Báo cáo cũng nêu lên phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Hội Khuyến học Nhà trường nhiệm kỳ 2015 - 2020 trên cơ sở tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được nhằm thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ đề ra, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

NGUT. Nguyễn Đình Bưu - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Đại hội

Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, dân chủ và phát triển; tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp thực hiện phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới với mục tiêu xây dựng Hội Khuyến học Nhà trường ngày càng vững mạnh, góp phần tạo động lực làm chuyển biến chất lượng đào tạo của  Nhà trường.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, NGUT. Nguyễn Đình Bưu - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa ghi nhận những thành tích mà Hội Khuyến học Trường Đại học Hồng Đức đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đánh giá cao công tác phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong và ngoài trường tìm kiếm nguồn tài trợ cho HSSV Nhà trường; Phát huy nội lực và ngoại lực xây dựng quỹ Khuyến học trường ngày càng phát triển; Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời, gia đình hiếu học trong CBGV và HSSV, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, từng bước khẳng định vị thế của Nhà trường trong hệ thống giáo dục đại học nước nhà.

 NGUT. PGS. TS. Nguyễn Mạnh An, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà Trường phát biểu tại Đại hội

Cũng tại Đại hội, NGUT. PGS. TS. Nguyễn Mạnh An, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà Trường đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Hội Khuyến học Trường Đại học Hồng Đức đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà Hội Khuyến học Nhà trường cần quan tâm, tập trung thực hiện trong thời gian tới, như: Đấy mạnh công tác tuyên truyền nhất là nội dung các chỉ thị của Trung ương và tỉnh về Khuyến học; Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ thi đua dạy tốt, học tốt gắn với các phong trào thi đua yêu nước tạo khí thế thi đua sôi nổi trong tổ chức Hội và đoàn viên thanh niên Nhà trường; Hoạt động của Hội Khuyến học cần thu hút đông đảo hơn nữa các lực lượng trong Nhà trường tham gia, cần khai thác tốt các nguồn qũy khuyến học; Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, xây dựng Hội vững mạnh về mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức, phát huy vai trò nòng cốt, đoàn kết đẩy mạnh hoạt động của các chi hội, vận động tập hợp lực trong và ngoài trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao….

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ và thống nhất cao, Đại hội đã lựa chọn bầu 21 đồng chí đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, năng lực vào BCH Hội Khuyến học Nhà trường khoá IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa, trong đó có 2 đại biểu bầu, 1 đại biểu đương nhiên.

Nhân dịp này, BCH Hội Khuyến học Nhà trường cũng đã trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể và các cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động khuyến học, khuyến tài; Trao giấy khen và phần thưởng cho các cá nhân có thành tích cao trong phong trào học tập suốt đời. 

Đại hội đã thống nhất thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp hoạt động của Hội khuyến học Nhà trường nhiệm kỳ  2015 – 2020.

Tổng kết hội nghị, ThS. Nguyễn Xuân Song, Chủ tịch Công Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Nhà trường đã kêu gọi toàn thể CBVC - LĐ đoàn kết nhất trí, phát huy quyền làm chủ, tinh thần sáng tạo và nỗ lực phấn đấu hoàn thành Nghị quyết Đại hội đã đề ra, sớm đưa công tác khuyến học trường thành đơn vị dẫn đầu, vững mạnh toàn diện trong tỉnh về phong trào xây dựng xã hội học tập, xứng đáng với truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo của quê Thanh ./.

Một số hình ảnh khác tại Đại hội:

TS.Nguyễn Thị Hà Lan trình bày tham luận tại Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

 

\

BCH Hội Khuyến học nhiệm kỳ 2015 -2020 ra mắt Đại hội

NGUT- Nguyễn Đình Bưu trao giấy khen và phần thưởng
cho các cá nhân có thành tích cao trong phong trào học tập suốt đời

                                                   BBT Website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588661