Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Khoa KHTN làm việc với đoàn Giáo sư Ba lan trong chương trình phối hợp đào tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học và phát triển hướng nghiên cứu mới của nhóm nghiên cứu Sợi quang tử.

Cập nhật lúc: 04:53 PM ngày 21/10/2019

         Thực hiện chương trình phối hợp đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa trường ĐH Hồng Đức và trường ĐH tổng hợp Zielona Gora, Ba lan, triển khai chương trình hợp tác trao đổi bài giảng trong khuôn khổ Erasmus Plus, triển khai chương trình hợp tác nghiên cứu xây dựng phòng thí nghiệm Sợi quang tử. Trong các ngày từ 12/09 đến 19/09/2019 và ngày 26-27/09/2019, Khoa khoa học tự nhiên phối hợp với Bộ môn Vật lý đã tổ chức các buổi hội thảo khoa học với GS.TSKH Leonski, GS. TSKH Cao Long Vân đến từ Trường ĐH tổng hợp Zielna Gora và GS.TSKH Rafal Kasztelanic đến từ trường ĐH tổng hợp Vác-sa-va.

Đến dự các buổi làm việc có các đại diện lãnh của đạo trường, các phòng ban, Khoa KHTN cùng toàn thể các Thầy, Cô trong Bộ môn Vật lý.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, GS.TSKH Leonski đã dành thời gian trình bày các bài giảng về lịch sử phát triển của quang học lượng tử đương đại, các khái niệm về lượng tử hóa trường điện từ, các trạng thái lượng tử được đinh nghĩa trong không gian Hilbert vô hạn chiều, kéo lượng tử tuyến tính và phi tuyến, hiệu ứng chắn photon và thực tế hóa các trạng thái lượng tử. Ngoài ra, trong buổi thảo luận GS. TSKH Leonski còn trình bày các hướng ứng dụng mới trong thực tế của quang học lượng tử và các kết quả đạt được mà Giáo sư cùng cộng sự đã nghiên cứu trong những năm qua.

Cũng trong khuôn khổ làm việc, GS. TSKH Rafal Kasztelanic đã thống nhất chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học với nhóm Sợi quang tử với các nội dung: hổ trợ xây dựng phòng thí nghiệm Sợi quang tử, mở rộng hướng nghiên cứu mới như nghiên cứu sự phát siêu liên tục trong sợi tinh thể quang tử, đo chất lượng mật ong bằng phương pháp phổ học huỳnh quang, xây dựng bài giảng về sợi tinh thể quang tử và triển khai các kế hoạch công bố các công trình quốc tế của nhóm trong năm học 2019-2020.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo trường do đồng chí PGS.TS Hoàng Thị Mai Phó Hiệu trưởng Nhà trường dẫn đầu vào ngày 18/09/2019. GS. TSKH Cao Long Vân đại diện hiệu trưởng trường ĐH tổng hợp Zielona Gora đã tổng hợp các kết quả đạt được trong khuôn khổ hợp tác giữa hai trường, đánh giá ĐH Hồng Đức là trường ĐH đứng thứ hai của Việt Nam về hiệu quả hợp tác với trường ĐH tổng hợp Zielona Gora trong các lĩnh vực như: số lượng công trình công bố chung, trao đổi ngắn hạn cán bộ và sinh viên. Đồng chí PGS.TS. Hoàng Thị Mai tái khẳng định những thành tựu đã đạt được giữa hai bên và đánh giá chương trình hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học với Ba Lan là một trong những đơn vị thành công nhất và dành được sự quan tâm đặc biệt của nhà trường. Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất một số nội dung trong chương trình hợp tác trong các năm tiếp theo, đặc biệt là phát triển phòng thí nghiệm Sợi quang tử tại khoa KHTN và hổ trợ trong việc công bố công trình cho các khoa khác như khoa Khoa học Xã hội.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 

 Người đưa tin- TS. Lê Văn Hiệu

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588800