Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

SINH VIÊN ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC THAM GIA BÁO CÁO ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TẠI HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC ĐẠI HỌC HÀ TĨNH 6/2016

Cập nhật lúc: 10:45 AM ngày 28/06/2016

Nhận lời mời của Ban tổ chức Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học lần thứ VI - 2016 của Trường Đại học Hà Tĩnh. Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Trường Đại học Hồng Đức, TS. Đinh Ngọc Thức cùng nhóm sinh viên Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Thị Hà (Đạt giải nhất Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Hồng Đức năm học 2015 - 2016) đã tới Đại học Hà Tĩnh tham dự Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ VI - 2016.

 Chiều ngày 23/6 tại hội trường lớn Đại học Hà Tĩnh, hàng trăm cán bộ các cấp, Ban, Ngành của tỉnh Hà Tĩnh, các nhà nghiên cứu, cán bộ, giảng viên đông  đảo các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học đã có mặt đông đủ. Đây chính là ngày hội lớn của Nhà trường, là dịp để những trái tim yêu khoa học, công nghệ, văn hóa... hòa chung một nhịp đập, là nơi để gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, đóng góp những ý kiến quý báu cho mỗi cá nhân tham gia.

Sau phần báo cáo đề dẫn hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ VI - năm 2016 của TS. Phan Anh (Đại học Hà Tĩnh) là phần báo cáo chi tiết đề tài Nghiên cứu thành phần hóa học của tinh dầu cây rau mùi ở tỉnh Thanh Hóa” do sinh viên Nguyễn Thị Dung đại diện cho sinh viên trường Đại học Hồng Đức trình bày. Đây được xem như mở màn, khai mào cho các bạn trẻ - sinh viên Đại học Hà Tĩnh bùng nổ, cháy hết mình cho đề tài nghiên cứu của mình. Đề tài mang đến Đại học Hà Tĩnh một cảm xúc thật mới lạ trước Hội đồng thẩm định cũng như các bạn sinh viên tại đây. Mọi người đón nhận, cỗ vũ cho đề tài bằng cách đặt các câu hỏi xoay quanh, xoáy sâu từ dễ đến khó với nhiều khía cạnh khác nhau. Các bạn sinh viên Đại học Hà Tĩnh đã đặt ra những câu hỏi về kinh nghiệm làm khoa học, nghiên cứu khoa học của sinh viên cho phía Đại học Hồng Đức, cả hai phía cùng thể hiện quan điểm, kinh nghiệm và kiến thức một cách sôi nổi, hiệu quả. Đề tài đã nhận được phản hồi tích cực từ phía Hội đồng thẩm định, cũng như của các giảng viên, cán bộ chuyên trách và các bạn sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh.

Tiếp theo là phần trình bày báo cáo của các bạn sinh viên của đơn vị chủ trì với 19 đề tài tiêu biểu cấp trường trong 100 đề tài đã đăng ký thuộc hai tiểu ban: Tiểu ban Khoa học Tự nhiên và Ngoại ngữ và tiểu ban Khoa học Xã hội và Nhân văn. Các vấn đề mà sinh viên Đại học Hà Tĩnh quan tâm rất đa dạng, phong phú cả nghiên cứu về cơ bản lẫn nghiên cứu ứng dụng. Dù là đề tài nào cũng thấy rõ sự trăn trở, nỗ lực, mong muốn giải quyết các vấn đề bức thiết trong cuộc sống hiện tại của quê hương, đất nước. Thật đáng quý, đáng trân trọng tinh thần làm việc nhóm ở nhiều đề tài, không chỉ với các sinh viên Việt Nam mà trong đó còn có sự phối kết hợp của các bạn sinh viên nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào - một biểu hiện tích cực cho tình hữu nghĩ, tinh thần đoàn kết quốc tế. Thông qua Hội nghị và Kỷ yếu toàn tập (6/2016), chúng tôi với tư cách khách mời – thành viên tham dự có ấn tượng mạnh mẽ với các đề tài của quý trường như: “Xây dựng phần mềm áp dụng vòng tròn Mohr trong các bài toán sức bền vật liệu”, “Sử dụng phương pháp nuôi cấy mô tế bào để phân lập, nhân giống sò trắng Prelotus Plorida tại trường Đại học Hà Tĩnh”, “Góp phần giải quyết việc làm cho người lao động ở nông thôn tỉnh Borlikhamxay, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào trong giai đoạn hiện nay”, “Designing post speaking activities for English 10”... Thường lệ sau mỗi phần trình bày là những ý kiến nhận xét, đóng góp từ phía Hội đồng thẩm định, bằng kiến thức và kỹ năng, độ nhạy bén các bạn sinh viên ĐH Hà Tĩnh đã làm thõa mãn được những câu hỏi, thắc mắc của Hội đồng thẩm định về chuyên môn, cùng một số phương diện khác. Đó là một trong những điểm mạnh mà sinh viên Hồng Đức cần học hỏi và trau dồi.

Hội nghị khép lại với những ấn tượng sâu sắc không chỉ về công tác giáo dục đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong trường, mà vô cùng hài lòng với phong cách làm việc, tiếp đón của các bộ công nhân viên chức Nhà trường. Thông qua chuyến học tập và làm việc này chúng tôi mong muốn tình hữu nghị, mối quan hệ giữa hai nhà trường ngày càng sâu sắc, bền chặt hơn!

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Quang cảnh buổi Hội nghị

TS. Cao Thành Lê - Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường trao quà lưu niệm cho thầy và trò Trường Đại học Hồng Đức.

 

Nguyễn Thị Hà – Đinh Ngọc Thức

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588816