Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Hiến máu nhân đạo: Mỗi giọt máu – một tấm lòng

Cập nhật lúc: 04:27 PM ngày 01/04/2013

 Thực hiện kế hoạch số 13/KH BCĐVĐHMTN ngày 15 tháng 01 năm 2013 của Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa về việc “Tổ chức hiến máu tình nguyện nhân dịp Tết Nguyên Đán và Lễ hội Xuân Hồng”. Nhằm tuyên truyền tới ĐVTN và nhân dân về ý nghĩa của ngày hiến máu tình nguyện và tấm lòng nhân ái, ý nghĩa nhân văn và nghĩa cử cao đẹp của người hiến máu tình nguyện, sáng ngày 23/3/2013 tại Nhà thi đấu Đa năng, cơ sở 2 trường Đại học Hồng Đức Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Hồng Đức kết hợp với ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện hiến máu nhân đạo” năm 2013.

Đúng 7h00 sáng, tại cổng Nhà thi đấu Đa Năng, cơ sở 2 trường Đại học Hồng Đức đã chật cứng người. Các bạn đoàn viên thanh niên hồ hởi cầm trên tay phiếu đăng ký hiến máu. Sau một hồi vất vả, tôi cũng chen chân được vào bên trong để ghi lại vài hình ảnh về hoạt động nghĩa cử cao đẹp này. Nhìn những gương mặt với nụ cười rạng rỡ của các bạn sinh viên được tham gia chương trình, tôi thực sự cảm thấy tự hào về những nghĩa cử "thương người như thể thương thân" của các bạn sinh viên trường tôi.

                            

        Các bạn sinh viên năm nhất chi đoàn K15 ĐHSP Toán – Khoa KHTN

Đặc biệt tới dự “Ngày thứ bảy tình nguyện hiến máu nhân đạo” có thầy giáo, TS. Nguyễn Mạnh An - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Lê Trọng Thắng - Bí thư BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Hồng Đức; các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài ngành cùng các cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, sinh viên tất cả các ngành sư phạm trường Đại học Hồng Đức. Đây là sự biểu hiện cao đẹp của tinh thần đoàn kết, gắn bó, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, sự quan tâm giữa lãnh đạo Nhà trường cùng các sinh viên thuộc các chi đoàn, liên chi đoàn.

                       

   TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Nhà trường và đồng chí Lê Trọng Thắng, Bí thư BCH Đoàn trường ĐHHĐ quan tâm, hỏi thăm và động viên sinh viên

Tôi đã có phỏng vấn nhanh một số bạn sinh viên và giảng viên tham gia chương trình. Theo TS. Nguyễn Hữu Hậu – Bí thư LCĐ Khoa Khoa học tự nhiên cho biết  “Hoạt động hiến máu nhân đạo là một hoạt động thường niên của Đoàn trường Đại học Hồng Đức. Hoạt động này luôn thu hút được khá đông đoàn viên, thanh niên, sinh viên và giảng viên của trường đăng ký. Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động này còn hạn chế, song với tinh thần tình nguyện cao, các đoàn viên thanh niên, sinh viên và giảng viên Nhà trường luôn hưởng ứng nhiệt tình và đạt kết quả tốt”.

Sinh viên Nguyễn Thị Hiền – chi đoàn K14 ĐHSP Sinh khoa Khoa học Tự nhiên chia sẻ “Đây là lần thứ 2 tôi đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo, tôi rất tự hào khi tham gia hoạt động này vì đây là một nghĩa cử cao đẹp và lần này tôi vẫn rất muốn tham gia vì tôi nghĩ chúng ta tuy là những sinh viên vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng chúng ta cũng hoàn toàn có thể đóng góp một phần nhỏ nhưng ý nghĩa hy vọng giúp được những người cần đến nó. Tôi nghĩ đây là việc làm tốt!”.

Còn em Nguyễn Thị Ngọc Trâm cùng các bạn – sinh viên năm thứ nhất chi đoàn K15 ĐHSP Toán là lần đầu tham gia hiến máu nhân đạo cho biết: Em đi cùng bạn tham gia hiến máu, theo em hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội…. (Cười)

Theo nhận định chung của các Bác sĩ về hoạt động hiến máu nhân đạo của Nhà trường cho biết: các bạn sinh viên trường Đại học Hồng Đức rất nhiệt tình, tự giác tham gia phong trào. Theo đó, các Bác sĩ cũng cho biết sau khi lấy một lượng máu trong cơ thể các bạn cần có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý để sớm hồi phục sức khoẻ của mình. Qua hoạt động này, các bạn sinh viên được tư vấn và kiểm tra sức khoẻ định kỳ, lượng máu mình đã hiến sẽ được gửi vào Ngân hàng máu và sẽ có thể cung cấp cho chính bản thân các bạn khi cần.

Đây là đợt thứ nhất trong năm học 2012 - 2013 Đoàn trường Đại học Hồng Đức phát động hiến máu nhân đạo, số sinh viên được Đoàn trường vận động trong đợt này là 600 sinh viên, tuy nhiên, số sinh viên Khoa Khọc Tự nhiên đăng ký tham gia hiến máu là 150 sinh viên. Đặc biệt đối với sinh viên Khoa KHTN chúng tôi, hiến máu nhân đạo từ lâu đã trở thành một hoạt động tình nguyện không thể bỏ qua, một cơ hội để các bạn trao gởi tình yêu thương và nhiệt huyết tuổi trẻ. Các bạn thật sự đã làm cho ngày hội trở nên hết sức ý nghĩa, “Tay thì hiến máu, miệng vẫn luôn tươi cười” đó là những hình ảnh mà tôi đã ghi nhận được trong ngày hội hiên máu, các bạn làm nên một hình nh rất đẹp trong mắt mọi người, các bạn đã tạo nên một bản sắc riêng của một khí thế và một diện mạo mới về một tuổi trẻ “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Thật đáng biểu dương những đoàn viên, sinh viên của LCĐ Khoa Khoa học Tự nhiên nói riêng và trường Đại học Hng Đức nói chung đều đã hiểu được ý nghĩa của phong trào và thông qua nghĩa cử cao đẹp này các bạn còn muốn nhắn nhủ tình cảm của mình “Chúng ta chỉ cần một hành động nhỏ là hiến máu đã có thể mang cuộc sống đến với những mảnh đời bất hạnh”. Đó cũng chính là thông điệp mà sinh viên của trường Đại học Hồng Đức muốn gửi tới mọi người “Hiến máu nhân đạo mỗi giọt máu – một tấm lòng”.

 

Một số hình ảnh đẹp tại đợt hiến máu đầu tiên trong năm 2013 này:

 

                                   

 

                                  

 

                                  

                                          Tin, ảnh: Lương Thúy Bình  K14 ĐHSP Sinh

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588773