Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Khoa Khoa học Tự nhiên tổ chức thi kiểm tra đầu vào, năm 2013

Cập nhật lúc: 07:18 AM ngày 09/05/2013

Nhằm hỗ trợ thí sinh dự thi ôn luyện kiến thức cũng như chuẩn bị tâm lý trước khi bước vào kỳ thi ĐH, CĐ năm 2013, ngày 30/4/2013 – 1/5/2013 trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức kỳ thi thử lần hai các môn thi tuyển sinh cho các khối A, A1, B.

Trong những năm qua, khoa Khoa học Tự nhiên - Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức mỗi năm 2 Kỳ thi Khảo sát chất lượng đầu vào (thi thử đại học) cho các em học sinh có nhu cầu trong toàn tỉnh Thanh Hóa và chúng tôi luôn được các em học sinh, các bậc phụ huynh tích cực hưởng ứng và dư luận xã hội đánh giá cao.  Thông qua các đợt thi, các em học sinh làm quen với cảm giác thi thật, có thể tự đánh giá được khả năng hiện có của mình để có kế hoạch bổ sung những “lỗ hổng” về kiến thức, vững vàng về tâm lý khi làm bài thi, đồng thời cũng là một cơ sở giúp các em và gia đình có thể lựa chọn cho mình được trường Đại học hoặc Cao đẳng phù hợp với ước mơ và năng lực của bản thân.

Kỳ thi được tổ chức với sự tham gia tích cực của hơn 3000 thí sinh từ khắp các trường PTTH trên toàn tỉnh Thanh Hóa, được bố trí theo đúng hình thức của một kỳ thi ĐH, CĐ. Tuy đây chỉ là một kỳ thi thử nhưng từ 6h00 sáng ngày 30/4/2013 các thí sinh dự thi cùng nhiều phụ huynh đã có mặt từ rất sớm tại cổng trường ĐH Hồng Đức (cơ sở 2).

 

         

Các thí sinh dự thi trong kỳ thi thử ĐH năm 2013 tại trường ĐH Hồng Đức( cơ sở 2)

 

Bước vào các môn thi, các em đã được các giảng viên  nhà trường phổ biến kỹ và đầy đủ các quy chế, quy định; nhắc nhở các thí sinh những vật dụng được phép, không được phép mang vào phòng, những lưu ý trong việc làm bài thi, đảm bảo đúng các quy trình của một kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Với tâm lý thoải mái, tự tin các thí sinh bước vào kỳ thi một cách cởi mở nhiệt tình, tuân thủ theo đúng các quy chế quy định được phổ biến. Kết thúc 2/3 thời gian thi nhiều thí sinh đã hoàn thành bài thi một cách tốt đẹp.

 

Với nhiệm vụ tình nguyện viên hướng dẫn các thí sinh vào đúng địa điểm thi và sau khi hết giờ làm bài thi, tôi đã có phỏng vấn nhanh một số thí sinh và giám thị coi thi. Theo cô Trịnh Thị Hương – giảng viên Bộ môn Thực vật cho biết “Thí sinh làm bài rất nghiêm túc, tự giác, hầu hết chúng tôi không phải nhắc bất cứ điều gì. Điều đó cho thấy ý thức tự giác trong thi cử của các em rất cao”.

 

Các em Nguyễn Anh Tuấn, Đỗ Hoài Thương – lớp 12C10, trường PTTH Đào Duy Từ chia sẻ “Đề của trường ra rất sát với chương trình học của chúng em, có nhiều câu khó và khi làm bài mới thấy còn nhiều kiến thức lý thuyết chúng em còn chưa nắm chắc. Phải về bổ sung lại nhiều chị ạ”…(Cười)

 

Còn em Trương Thị Thế - lớp 12C2, trường PTTH Hậu Lộc II cho biết “Đây là lần thứ hai em thi thử ở Hồng Đức. Em thi đề khối B, đề dài nhưng hay và sát. Em đã cố gắng rất nhiều và em nghĩ mình làm cũng tốt ạ”

 

Ngoài ra, tôi cũng đã trò truyện với các em thuộc các trường PTTH Lê Văn Hưu, Thiệu Hóa, Cẩm Thủy II, Triệu Sơn 6, Lương Đắc Bằng,... và còn nhiều trường PTTH khác nữa. Đa phần các em đều cảm thấy tin tưởng và tự tin hơn nhiều sau cả hai lần  thi thử ở trường tôi, đã nhận ra được những thiếu sót còn tồn tại để khắc phục, hoàn thiện kiến thức của mình.

 

Được ngồi trên Giảng đường Đại học là ước mơ của hầu hết các em học sinh và các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, con đường đi tới Giảng đường thật nhiều thử thách. Bên cạnh chuẩn bị kỹ kiến thức cơ bản đến kiến thức nâng cao, các em học sinh còn phải chuẩn bị tâm lý thật tốt, tránh tình trạng hoang mang, lo lắng ảnh hưởng tới kỳ thi.

 

Chính vì vậy, để phục vụ các bạn ngày càng tốt hơn, với hy vọng các bạn sẽ có một kì thi thử “như thật”. Năm học 2012 - 2013, Khoa Khoa học tự nhiên chúng tôi đã cải tiến các khâu tổ chức như công tác ra đề thi, công tác coi thi và chấm thi với mong muốn giúp các bạn làm quen với áp lực khi ngồi thi trên ghế giảng đường đại học, đồng thời có thể tự đánh giá đúng hơn về kiến thức và kỹ năng làm bài của mình với đề thi đã được soạn thảo và thẩm định bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong cả nước theo đúng cấu trúc mà Bộ giáo dục và Đào tạo đã ban hành.

 

Là một sinh viên khoa Khoa học tự nhiên tôi luôn cảm thấy tự hào với truyền thống cao đẹp “Làm việc hết mình vì nền giáo dục nước nhà” của các giảng viên Khoa Khoa học tự nhiên nói riêng và trường Đại học Hồng Đức nói chung.

 

Chúc các bạn có một kỳ thi ĐH,CĐ thành công tốt đẹp!

 

Một số hình ảnh ghi nhận lại trong đợt thi thử lần hai ĐH Hồng Đức (cơ sở 2)  

  

                          

                                Các thí sinh đã có mặt ở cổng trường ĐH Hồng Đức từ 6h00 sáng   

 

                                      

                                              Sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của các thí sinh

 

          

 

          

                        Kết hợp với Công an TP. Thanh Hóa để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc                               

                                                                                Tin và ảnh: Lương Thúy Bình – K14 ĐHSP Sinh)                  

                                                                                     

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588800