Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ BỘ MÔN VẬT LÝ THÁNG 12

Cập nhật lúc: 10:08 PM ngày 01/01/2018

 MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ BỘ MÔN VẬT LÝ THÁNG 12

1. GS.TSKH Cao Long Vân trường ĐH Tổng hợp Zielona Gora Ba Lan đến làm việc với bộ môn

          Từ ngày 03/12/2017 – 05/12/2017, GS đã giảng bài cho học viên lớp Cao học Vật lý k10 (chuyên ngành Vật lý chất rắn và chuyên ngành Vật lý lý thuyết&Vật lý toán) với mục đích định hướng nghiên cứu những lĩnh vực mới và trao đổi xung quanh giải thưởng Noben. GS có buổi làm việc Bộ môn Vật lý về phát triển đội ngũ nghiên cứu và định hướng đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học sư phạm Vật lý. Bước đầu tiên là thành lập lớp 4+1 cho nhóm sinh viên k17 ĐHSP Vật lý, theo kế hoạch vào chiều thứ 3 hàng tuần nhóm sinh viên sẽ nghe trực tiếp bài giảng của các GS Ba lan qua kênh kết nối Hang out. Cùng đợt này GS có buổi làm việc với lãnh đạo trường ĐH Hồng Đức về việc xây dựng PTN Quang tử do bộ môn Vật lý quản lý và trực tiếp nghiên cứu, trao đổi về học bổng Emus, về các phụ lục bổ sung trong hợp tác giữa trường Đại học Hồng Đức và ĐH Tổng hợp Zielona Gora. Cuối buổi, Bộ môn và đoàn GS đã có buổi dùng cơm thân mật để trao đổi thêm về các nghiên cứu mới của đoàn GS.

GS Cao Long Vân giảng bài cho học viên cao học k10

GS. Cao Long Vân chụp ảnh lưu niệm cùng bộ môn Vật lý

2. Nhân sự của bộ môn Vật lý

          Theo chỉ đạo của nhà trường, sáng ngày 15/12/2017, TS Đỗ Văn Lợi – Quyền Trưởng khoa Khoa KHTN đã làm việc với Bộ môn Vật lý về công tác lấy phiếu tín nhiệm bầu Trưởng Bộ môn. Ứng viên gồm hai giảng viên là Chu Văn Biên và Nguyễn Thị Thảo. Tại buổi làm việc, có 10 cán bộ giảng viên có mặt, 3 giảng viên vắng mặt có lý do và một giảng viên vắng mặt vì đang học tập ở nước ngoài. Các phiếu thăm dò được ban kiểm phiếu phát ra, thu lại và kiểm phiếu nghiêm túc. Kết quả, Chu Văn Biên được 2/10 và Nguyễn Thị Thảo được 7/10. Với kết quả này, TS Đỗ Văn Lợi đã công bố công khai, giảng viên Nguyễn Thị Thảo được tín nhiệm bầu làm Trưởng Bộ môn Vật lý.

Một ngày sau đó, TS Chu Văn Biên đã viết đơn gửi Trưởng khoa và BCN khoa, xin từ chức Phụ trách Bộ môn Vật lý, xin từ chức Phó Trưởng Bộ môn Vật lý.

3. Các hoạt động chuyên môn học thuật

Dựa theo kế hoạch năm học 2017-2018, tổ bộ môn Vật lý đã thực hiện cụ thể các hoạt động sinh hoạt chuyên môn của bộ môn đó là: tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật vào ngày 15 hàng tháng. Báo cáo viên tháng này là TS Trần Thị Hải với tiêu đề: “Cách mạng công nghệ 4.0 và ứng dụng”. Buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật đã đem lại nhiều thông tin quan trọng và bổ ích.

Tiến sỹ Trần Thị Hải báo cáo viên tháng 12

Đồng thời, phân công các giảng viên trong bộ môn đi dự giờ góp ý cho sinh viên lớp K17 tập giảng để chuẩn bị cho đợt thực tập tại trường THPT sắp tới của các em. Qua các buổi dự giờ tập giảng này các em đã có thêm sự tự tin cần thiết và bổ sung thêm những kiến thức, kỹ năng còn thiếu, giúp các em thực hiện đợt thực tập với kết quả tốt nhất.

Tin và bài: Chu Văn Biên

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588797