Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Tổng kết hoạt động KH & CN của Khoa Khoa học Tự nhiên

Cập nhật lúc: 10:13 PM ngày 06/06/2018

 

Ngày 8/5/2018, Khoa Khoa học Tự nhiên đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động  khoa học và công nghệ (KH & CN).

Tham dự hội nghị có TS Đinh Ngọc Thức- P.Trưởng phòng QLKH& CN; Đ/c Vũ Thị Hà Mai- Chuyên viên phòng QLKH& CN, cùng toàn thể cán bộ giảng viên trong khoa, ban cán sự, ban chấp hành chi đoàn các lớp và các sinh viên tiêu biểu trong phong trào nghiên cứu khoa học của khoa Khoa học Tự Nhiên.

Hội nghị nghe báo cáo tổng kết hoạt động KH&CN năm học 2017 -2018, phương hướng nhiệm vụ hoạt động KH&CN năm 2018 -2019.

Trong năm học 2017 -2018, hoạt động KH & CN của giảng viên, các nhóm sinh viên trong khoa khá đa dạng, có các đề tài nghiên cứu phục vụ cho sự phát triển các ngành đào tạo của khoa và nhà trường, có dự án hợp tác với đối tác bên ngoài. Tổng số đề tài, dự án khoa học các cấp của CBGV đã được phê duyệt 3 đề tài cấp nhà nước, 3 đề tài cấp bộ, 3 đề tài cấp tỉnh, các đề tài cấp cơ sở đã nghiệm thu 6 đề tài, 7 đề tài đang nghiên cứu dung tiến độ. Các đề tài, dự án KH&CN này, đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ CBGV, chất lượng sinh viên, học vien cao học được đào tạo tại khoa.    

Bên cạnh những kết quả đạt được của hoạt động nghiên cứu, thực hiện các đề tài, dự án KH&CN, các giảng viên tham gia viết bài đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế  và trong nước. Đã công bố 11 kết quả nghiên cứu  có chỉ số SCI, 3 bài chỉ số SCIe, 2 bài Scopus và 7 bài đăng kỷ yếu hội thảo quốc tế.

Ngoài ra đã tham gia xuất bản 2 sách chuyên khảo làm  tài liệu cho đào tạo đại học và cao học

Các bộ môn đã tổ chức hội thảo, các buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật  có chất lượng.        

Tổ chức và phát triển nghiên cứu khoa học (NCKH) trong sinh viên. Cùng với  sự tận tình hướng dẫn của các giảng viên các đề tài đã có chất lượng khoa học tốt. Sinh viên Nguyễn Thị Hà K17 ĐHSP Hóa đạt giải Ba báo cáo khoa học tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc. Năm học 2017-2017  đề xuất 12 đề tài sinh viên dự thi cấp Trường và cấp Bộ. Kết quả đạt 1 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba còn lại KK.

Cũng tại Hội nghị, các Các CBGV tham dự  đã được nghe các ý kiến phát biểu, thảo luận, đóng góp của cá nhân cũng như đơn vị nhằm nâng cao chất lượng hoạt động KH&CN của khoa; Một số ý kiến tham luận liên quan đến kinh nghiệm đề xuất các nhiệm vụ KH&CN cấp cao; Giải pháp nâng cao số lượng công bố quốc tế; Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học phục vụ đào tạo nguồn nhân lực thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.v.v.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đ/c Đinh Ngọc Thức đã ghi nhận những thành tích đạt được trong năm học 2017 - 2018 của tập thể CBGV và HSSV trong khoa. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới: Tiếp tục khuyến khích, đẩy mạnh, tạo điều kiện để CBGV trong khoa tham gia thực hiện các đề tài cấp cao; Đẩy mạnh hơn nữa các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cơ bản; Tiếp tục nâng cao số lượng, chất lượng các đề tài, dự án KH&CN cấp cơ sở; …phấn đấu tạo bước chuyển mạnh mẽ trong hoạt động KH&CN, góp phần quan trọng vào sự phát triển của nhà trường và của địa phương.

Để ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong các hoạt động  KH&CN năm học 2017 - 2018, khoa đã biểu dương , đề nghị nhà trường khen những cá nhân là cán bộ, giảng viên có kết quả tốt trong hoạt động KH&CN. Đồng thời nhân dịp này khoa  khen thưởng cho các nhóm sinh viên đã có những đề tài bổ ích, đạt  hiệu quả cao về NCKH năm học 2017-2018.

Có được những thành công trên, trước hết là sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, BGH, sự hợp tác, giúp đỡ hiệu quả của các đơn vị khoa, phòng ban trong trường, đặc biệt  sự đoàn kết, nhất trí, quyết tâm phấn đấu nỗ lực của tập thể CBGV, sinh viên trong khoa.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588800