Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2013-khoa KHTN

Cập nhật lúc: 03:59 PM ngày 04/07/2013

Sôi động sinh viên tình nguyện Khoa Khoa học tự nhiên với Chiến dịch tình nguyện hè năm 2013

Với phương châm: Đồng hành cùng thí sinh, người nhà thí sinh trong kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013. Tiếp nối thành công từ chương trình “Tiếp sức mùa thi” của những năm trước đây, năm nay Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban thư ký Hội Liên Hiệp Thanh Niên Tỉnh tiếp tục tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” kì thi tuyển sinh Đh, CĐ năm 2013. Đợt ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2013 đã thu hút sự tham gia của gần 300 bạn sinh viên, thanh niên tình nguyện tham gia trong 14 đội hình thuộc các đơn vị Đoàn trường ĐH Hồng Đức, Thành Đoàn TP. Thanh Hóa, Đoàn Thanh niên Công an Tỉnh, ĐH Văn hóa Thể Thao và Du lịch tham gia tiếp sức tại các bến xe, điểm nút giao thông và tai các điểm thi vào trường ĐH Hồng Đức, ĐH Văn hóa Thể Thao và Du lịch diễn ra trên địa bàn thành phố.

Sáng ngày 30/6, sau buổi lễ ra quân, các Tình nguyện viên (TNV) đã nhanh chóng tổ chức đội hình và làm quen với địa bàn, thực hiện công tác tình nguyện với tinh thần tốt nhất.

Sáng ngày 1/7 Đội TSMT của Liên chi Đoàn Khoa KHTN tại chốt Bến xe phía Tây cũng đã ra quân đợt 1. Mặc dù sáng hôm ra quân thời tiết gây cản trở công tác, nắng nóng kéo dài, nhưng  chốt trưởng Lê Nam Dương đã làm tốt công tác tổ chức để các TNV hoạt động bình thường.

Có được chương trình TSMT này trước hết là nhờ sự chủ động của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban thư ký Hội Liên Hiệp thanh niên Tỉnh. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến sự tận tình, trách nhiệm của các thanh niên, sinh viên tình nguyện của trường ĐH Hồng Đức. Chúng tôi đến với Tiếp sức mùa thi để được trải nghiệm thực tế, để được giúp đỡ những học sinh còn đầy bỡ ngỡ trên chặng đường học hành, thi cử. Môi trường của Tiếp sức mùa thi sẽ giúp mỗi người trẻ biết sống để yêu thương, sống để giúp đỡ nhau cùng vươn lên.

Thông qua các hoạt động tư vấn, các thí sinh cũng như người nhà thí sinh sẽ được thông tin về các vấn đề có liên quan đến kỳ thi tuyển sinh; được chỉ dẫn về các điểm thi, tuyến xe bus; cung cấp giới thiệu về địa chỉ gần 1500 nhà trọ, quán ăn giá rẻ và an toàn, đưa đón miễn phí về địa chỉ các phòng trọ do Ban tổ chức cung cấp,... các bạn sinh viên tình nguyện đã giúp thí sinh và người nhà giảm bớt nỗi lo về phương tiện, cách thức đi lại, chỗ ăn nghỉ...Ngoài ra, các thí sinh thuộc gia đình chính sánh, người dân tộc thiểu số ở miền núi được ưu tiên ăn, nghỉ miễn phí tại chùa Cao Đại và chùa Đại Bi (TP Thanh Hóa), với số lượng 150 người cho mỗi đợt thi.

So với các nhóm tại các địa điểm thi khác, đặc thù công việc của nhóm tình nguyện tại bến xe phía Tây có phần khác biệt, chủ yếu là giúp đỡ các thí sinh và người nhà di chuyển đồ đạc ra xe buýt, đến khu vực thi, đặt bàn tư vấn về đường đi và phương tiện đi lại. Đặc biệt các sĩ tử đến dự thi tại Trường ĐH Hồng Đức hay ĐH Văn hóa thể thao và du lịch cần giúp đỡ thì sẽ được các TNV liên hệ trực tiếp với các bạn đang tiếp sức tại địa điểm thi. Tại đây nhóm được cùng hoạt động với rất nhiều bạn sinh viên tình nguyện đến từ các CLB tình nguyện xứ Thanh, CLB Kỹ năng xứ Thanh, CLB Exciter Thanh Hóa và các trường khác nhau trên địa bàn TP Thanh Hóa tạo cơ hội quen biết, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm làm việc.

Nhờ có sức trẻ, nhiệt huyết, kỹ năng làm việc và tinh thần đoàn kết cao, toàn đội đã bước đầu đạt được những kết quả tốt  trong những ngày đầu hoạt động. Theo thống kê của toàn đội sau đợt hoạt động, tính đến hết ngày 03/07/2012, các TNV đã giúp đỡ gần 100 sĩ tử đến tham gia dự thi. Chủ yếu tại các địa điểm thi như: Cơ sở 2 Trường ĐH Hồng Đức, THPT Lý Thường Kiệt, THPT Lam Sơn,...

Chỉ qua vài phút nói chuyện cởi mở và chân thành, được chia sẻ những suy nghĩ cảm xúc của mình, lắng nghe kinh nghiệm và những lời động viên sâu sắc từ các anh chị sinh viên tình nguyện, các em cũng phần nào cảm thấy thoải mái và tự tin hơn để bước vào cuộc thi đầy thử thách và cam go.

Chiều ngày 03/07/2013, sau khi hoàn thành công việc, cả đội đã cùng chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong đợt 1 hoạt động, cùng đưa ra những ý kiến đóng góp để mùa hoạt động tình nguyện TSMT năm sau sẽ thành công hơn. Cùng đánh giá và nhìn lại những gì các TNV của  Liên chi Đoàn Khoa KHTN  Trường ĐH Hồng Đức đã làm được, xin chân thành cảm ơn các bạn đã đóng góp thời gian và sức trẻ, lòng nhiệt huyết cho xã hội, cho cộng đồng.

Những gì đã diễn ra sẽ là kỉ niệm tốt đẹp mà mỗi TNV của Liên chi Đoàn Khoa KHTN - Trường ĐH Hồng Đức sẽ giữ mãi trong lòng, những gì mà các bạn đã làm được sẽ ở mãi trong lòng mỗi sĩ tử, mỗi phụ huynh được giúp đỡ, những người chứng kiến và ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp ấy. Khép lại chương trình trong sự tiếc nuối của mỗi thành viên, tiếc vì những gì chưa hoàn thiện, tiếc vì quãng thời gian đẹp cùng hoạt động bên nhau không muốn dừng lại ...

Chương trình Tiếp sức mùa thi đợt 1 năm 2013 đã kết thúc thành công tốt đẹp, từ đây sẽ viết tiếp những dòng nhật ký đẹp lên dòng thời gian hoạt động của sinh viên tình nguyện Khoa Khoa học tự nhiên Trường ĐH Hồng Đức, của màu áo xanh, của tuổi trẻ Việt Nam. Xin chúc các bạn sĩ tử có kết quả tốt trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, cho mỗi thành viên trong đội TSMT 2013 Trường ĐH Hồng Đức luôn luôn có sức khỏe, trí tuệ, lòng nhiệt huyết để cống hiến hết mình cho xã hội, để có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa khác trong thời gian tới!

Những hình ảnh đáng nhớ được ghi lại:

 

                                       

Các bạn tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại bến xe phía Tây (TP Thanh Hóa).

 
 

                                        

 

                                                                             

                                                                                          Kết hợp với CLB Exciter đưa đón miễn phí

 

                                                                                                 Tin và ảnh: Lương Thúy Bình – K14 ĐHSP Sinh

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588800