Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

ĐỘI TUYỂN OLYMPIC TOÁN HỌC SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC ĐẠT THÀNH TÍCH CAO TẠI KỲ THI OLYMPIC TOÁN HỌC SINH VIÊN VÀ HỌC SINH TOÀN QUỐC LẦN THỨ 26

Cập nhật lúc: 08:03 PM ngày 17/04/2018

 

          Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh là hoạt động thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Hội Toán học Việt Nam và các trường Đại học, Cao đẳng, THPT chuyên trong cả nước tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, thúc đẩy phong trào học toán trong học sinh, sinh viên. Năm 2018, trường Đại học Quảng Bình đăng cai tổ chức Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh lần thứ 26. Kỳ thi đã diễn ra từ ngày 09 - 15/4/2018 với sự tham gia của 90 đoàn đến từ 79 trường đại học, học viện, cao đẳng và 11 trường THPT chuyên trên cả nước.

       

                                                         Đoàn Olympic Toán học trường Đại học Hồng Đức

       Tham dự kỳ thi năm nay, Đoàn Olympic Toán học trường Đại học Hồng Đức do thầy Lê Anh Minh làm trưởng đoàn, có 10 sinh viên đến từ khoa Khoa học Tự nhiên, bao gồm 5 sinh viên dự thi môn Giải tích và 5 sinh viên dự thi môn Đại số ở bảng A. Trước đó, để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, Khoa và Nhà trường đã tổ chức kỳ thi Olympic cấp trường, qua đó chọn ra các sinh viên giỏi toán, đam mê toán thành lập đội tuyển dự thi quốc gia. Tiếp đến, khoa và các bộ môn đã xây dựng kế hoạch ôn luyện từ rất sớm để củng cố, nâng cao kiến thức cho sinh viên.

       Với sự chuẩn bị chu đáo của cả thầy và trò khoa Khoa học Tự nhiên, đội tuyển đã giành được kết quả cao tại kỳ thi năm nay với 9/10 sinh viên dự thi đạt giải. Cụ thể, đội tuyển đã vinh dự mang về cho khoa và nhà trường 2 HCB (giải nhì) môn Giải tích và 7 HCĐ (giải ba) (trong đó có 2 HCĐ môn Giải tích và 5 HCĐ môn Đại số). Bên cạnh đó, đoàn cũng đã đi tham quan khám phá những di tích, thắng cảnh nổi tiếng và các di sản, kỷ lục thế giới tại Quảng Bình như: mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, động Phong Nha,...

       

 

Thầy trò đoàn Olympic Toán tham quan động Phong Nha

 

          Đối với một trường trực thuộc địa phương có 20 năm phát triển và trưởng thành như trường Đại học Hồng Đức thì những thành tích đạt được của đội tuyển thực sự đáng khích lệ và biểu dương. Tự hào với những kết quả đó, các thế hệ thầy và trò của nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa để khẳng định chắc chắn vị thế của mình và hướng tới Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 27 năm 2019 sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng, tỉnh Quảng Ngãi./.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588773