Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

TUỔI TRẺ KHOA KHOA HỌC TỰ NHIÊN NGHIÊM TÚC TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19

Cập nhật lúc: 02:02 AM ngày 03/04/2020

Đoàn viên, sinh viên khoa Khoa học tự nhiên đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Đoàn cấp trên, đồng thời có nhiều hình thức sáng tạo để góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Nhà trường.

TUỔI TRẺ KHOA KHOA HỌC TỰ NHIÊN NGHIÊM TÚC TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19


        Đoàn viên, sinh viên khoa Khoa học tự nhiên đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Đoàn cấp trên, đồng thời có nhiều hình thức sáng tạo để góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Nhà trường.
        Sinh viên tình nguyện và chi đoàn cán bộ giảng dạy tham gia trực tại các điểm cổng trường và nhà học.
      Các giảng viên và sinh viên của khoa đã và đang thực hiện rất hiệu quả các biện pháp phòng tránh dịch bệnh Covid- 19.  Ngay sau khi có thông báo sinh viên quay trở lại học, khoa Khoa học tự nhiên đã tổ chức cho SVTN làm vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà  A6, đảm bảo lớp học  thông thoáng, sạch sẽ.
       Trong buổi học đầu tiên, các giảng viên đã dành 1 tiết để phổ biến, tuyên truyền đến toàn thể sinh viên các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19. Đảm bảo tất cả SV được kê khai lịch trình di chuyển, và sau này là tuyên truyền để 100% SV  thực hiện việc khai báo y tế.

GV và SVTN khoa KHTN trực tại  điểm nhà A6
 
         Nhà trường đã thành lập các đội hình sinh viên tình nguyện tại 10 điểm trực, trong đó có 2 điểm trực tại nhà A6, là nhà học chính của SV khoa KHTN. Thực hiện chỉ đạo của Đoàn trường, Liên chi đoàn khoa đã phân công cán bộ giảng viên thuộc chi đoàn CBGD tham gia trực cùng SVTN khoa. Thời gian trực là tất cả các buổi sáng, chiều trong tuần. Tại các điểm trực, sinh viên phối hợp với phòng y tế trường thực hiện đo thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn ngày 2 lần ngay từ cổng trường hoặc tại cổng nhà A6 cho 100% sinh viên đến học. Tất cả SV khoa KHTN đều có ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19.
        Cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Khoa học tự nhiên tự pha chế nước xịt rửa tay khô sát khuẩn hương tự nhiên 
        Được sự chỉ đạo của Nhà trường, cán bộ khoa Khoa học tự nhiên  đã tự nghiên cứu pha chế nước rửa tay khô sát khuẩn hương tự nhiên theo công thức hướng dẫn của WHO. Đội ngũ cán bộ, giảng viên nghiên cứu pha chế là các tiến sĩ, thạc sĩ chuyên ngành hóa sinh, mà chỉ đạo trực tiếp là PGS. TS Ngô Xuân Lương, trưởng khoa Khoa học tự nhiên. 

Ths. Lê Hữu Đoàn trực tiếp pha chế nước rửa tay khô sát khuẩn hương tự nhiên 
 
       Thành phần của nước rửa tay khô sát khuẩn hương tự nhiên bao gồm: cồn thơm 960, hidropeoxit, glixerol, nước tinh khiết, tinh dầu thiên nhiên. Mọi công đoạn pha chế được tiến hành trong phòng thí nghiệm đảm bảo vệ sinh, an toàn cháy nổ, dung dịch pha chế sử dụng các hóa chất y tế, tỉ lệ pha chế và đánh giá chất lượng sản phẩm đều thực hiện theo hướng dẫn của WHO.  Sau khi pha chế thành công, Khoa Khoa học tự nhiên đã phát miễn phí cho các cơ sở giáo dục, đơn vị, cá nhân có nhu cầu trong địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Một số  đơn vị trường học ngoài tỉnh cũng đã được khoa Khoa học tự nhiên cung cấp miễn phí nước rửa tay khô sát khuẩn hương tự nhiên để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học.  

Tin và bài: Lê Thị Thùy Dung 
 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588800