Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Hội nghị Vật lý lý thuyết toàn quốc lần thứ 41 (Nha Trang, 1-4 August 2016)

Cập nhật lúc: 05:01 PM ngày 17/08/2016

Sáng 1/8, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Vật lý lý thuyết, Viện Vật lý tổ chức hội nghị vật lý lý thuyết toàn quốc lần thứ 41.

 Hội nghị có sự tham gia của hơn 200 đại biểu là các giáo sư, tiến sỹ đầu ngành của các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước.

Hội nghị chủ yếu xoay quanh 6 chủ đề chính trong các lĩnh vực vật lý năng lượng cao, hạt cơ bản, hạt nhân, thiên văn; vật lý các mội trường đông đặc, hệ thấp chiều, cấu trúc nano; vật lý thống kê, tinh thể, kim loại, hợp kim; vật lý lượng tử, quang lượng tử, thông tin lượng tử; vật lý tính toán, mô phỏng và mô hình hóa; vật lý các vật liệu mềm và các lĩnh vực khác.

Trong hội nghị lần này, các giáo sư, tiến sỹ, NCS trình bày hơn 101 báo cáo. Trong 22 báo cáo oral trong 4 ngày thì các cán bộ của Bộ môn Vật lý trường ĐH Hồng Đức đa tham gia 3 báo cáo. Trong đó, TS Nguyễn Thị Dung báo cáo về: Higher order non-classicalities in the Kerr-like coupler systems, TS. Trần Thị Hải tham gia báo cáo về: The main scattering mechanisms in Single-side modulation doped square quantum wells, NCS. Nguyễn Thị Thảo tham gia báo cáo: Theoretical prediction of ZnO hollow framework nanoporous structures

Các báo cáo đều được đánh giá chất lượng cao và là những vấn đề nghiên cứu được nhiều nhà khoa học quan tâm.

Hội nghị Vật lý lý thuyết toàn quốc là hoạt động khoa học được tổ chức hàng năm để tổng kết, trình bày kết quả nghiên cứu của các cá nhân, các tập thể khoa học về các khuynh hướng phát triển của vật lý lý thuyết cũng như các lĩnh vực liên quan trong năm qua cả ở trong và ngoài nước.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, vật lý học nói chung và vật lý lý thuyết nói riêng vẫn đang đối diện với những câu hỏi lớn chưa có lời giải về các vấn đề như vật lý năng lượng cao; vật lý neutrino; sự nỗ lực thống nhất cơ học lượng tử trong thuyết tương đối rộng để thành một thuyết thống nhất, thuyết hấp dẫn lượng tử… sẽ là thách thức cho các nhà khoa học trong thời gian tới.

Hội nghị kết thúc tốt đẹp vào ngày 4/8.

TS. Trần Thị Hải

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588764